Mới đây, một số thiết kế nội y của Victoria’s Secret bị nghi ngờ ăn cắp ý tưởng của một thương hiệu nhỏ có tên Edge o' Beyond.

Victoria's Secret bị nghi đạo thiết kế của người da màu

thyhang | 19/08/2020, 15:59

Mới đây, một số thiết kế nội y của Victoria’s Secret bị nghi ngờ ăn cắp ý tưởng của một thương hiệu nhỏ có tên Edge o' Beyond.

Có lẽ 2020 là năm “bết bát” nhất của Victoria’s Secret (VS) khi hãng này đang phải đối mặt với cơn khủng hoảng nghiêm trọng: Việc kinh doanh sụt giảm, hãng mất dần khả năng thanh toán với các khoản nợ và rát nhiều bê bối xảy ra, thậm chí có tin đồn hãng sẽ phá sản.

Gần đây, 2 mẫu quần lót xuất hiện trên trang web của hãng đều có nhiều điểm tương đồng rõ rệt với 2 mẫu quần thuộc sở hữu của Black @edgeobeyond (Edge o' Beyond). Dòng sản phẩm Daisy của thương hiệu đồ lót có trụ sở ở Anh bao gồm trang trí thêu hoa với những đường cắt ngang hông, bên cạnh một mẫu lưới đen đều được “bắt chước” trên 2 mẫu thiết kế của Victoria’s secret. Sự việc được một tài khoản Diet_Prada với khoảng 2,2 triệu người theo dõi đã đăng tải trên Instagram.

Thông tin được tài khoản Diet_prada chia sẻ

Sau khi phát hiện ra những nét tương đồng trong thiết kế, một cuộc tìm kiếm thông qua lịch sử đặt hàng của Edge O 'Beyond, họ đã phát hiện một đơn hàng 1.150 eur vào tháng 3.2019 cho các sản phẩm dòng Daisy và một vài kiểu bổ sung từ một người có tên trùng với tên nhân viên trong nhóm sáng tạo của VS.

Hai thiết kế của Victoria' Secret bị cho là nhái của Edge O 'Beyond

Theo The Guardian, Naomi De Haan - người sáng lập Edge o' Beyond nói rằng "Các sản phẩm khá giống nhau. Ngoài ra, chúng tôi còn phát hiện có 2 đơn đặt hàng rất đáng ngờ. Một trong số 2 người mua hàng trùng tên một người đang làm việc trong đội ngũ sáng tạo của Victoria's Secret ở Mỹ. Thật kinh khủng khi một tập đoàn lớn như Victoria's Secret ăn cắp ý tưởng từ những doanh nghiệp nhỏ như chúng tôi, nhất là khi họ lại đang sở hữu đội ngũ thiết kế khổng lồ".

Naomi De Haan là một người da đen, và cô ấy không phải là nhà thiết kế da đen lọt vào tầm ngắm của VS. Destiney Bleu, người sáng lập và nhà thiết kế của @dbleudazzled có trụ sở tại LA, đã nhận thấy sự khác biệt đáng ngờ trong một đơn đặt hàng. Đó là dành cho áo ngực và quần tất có kích thước S, nhưng có hai màu đá rhinestone khác nhau, và một chiếc áo ngực khác có kích thước XL. Họ cũng đặt hàng chiếc váy "Celestial" trị giá 300 đô-la, một phiên bản ngắn hơn của một chiếc Beyoncé mặc trong Black is King. Ngay sau đó, Bleu đã phát hiện đơn đặt hàng sản phẩm của mình đến từ một người trùng tên giám đốc thiết kế của Victoria's Secret. Bên cạnh đó, địa chỉ thanh toán cũng trùng khớp với trụ sở chính của công ty.

Trước những cáo buộc trên, hãng nội y Victoria's Secret chưa đưa ra bất kỳ phản hồi nào.

Nhật Hạ
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
38 phút trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Victoria's Secret bị nghi đạo thiết kế của người da màu