Trước khi Apple cho phép đặt hàng AirTag từ ngày mai, một số YouTuber đưa ra cái nhìn sớm về AirTag, thiết bị định vị giúp tìm kiếm đồ vật dễ dàng hơn.

Video mở hộp và sử dụng Apple AirTag - phụ kiện tìm đồ vật thất lạc hay bị trộm

Nhân Hoàng | 22/04/2021, 21:40

Trước khi Apple cho phép đặt hàng AirTag từ ngày mai, một số YouTuber đưa ra cái nhìn sớm về AirTag, thiết bị định vị giúp tìm kiếm đồ vật dễ dàng hơn.

Apple cho phép đặt hàng AirTag từ 5 giờ sáng ngày 23.4 giờ Thái Bình Dương (tức 19 giờ ngày 23.4 giờ Việt Nam) và chuyển đến tay khách vào 30.4.

AirTag có hình tròn đường kính 31,9 mm, dày 8 mm và nặng chỉ 11 g, thuận tiện để treo vào móc khóa cũng như các đồ vật khác. AirTag có khả năng chống nước, chống bụi bẩn IP67 để không bị hư hỏng trong những cơn mưa lớn.

Phụ kiện này dùng pin đồng xu CR2032 phổ biến và dễ dàng thay thế. Apple cho biết thời lượng pin AirTag có thể hơn 1 năm trong điều kiện sử dụng thông thường.

video-mo-hop-va-su-dung-apple-airtag.jpg
AirTag hỗ trợ tìm đồ vật thất lạc hay bị trộm

Với giá 29 USD mỗi chiếc hoặc 99 USD cho một gói 4 chiếc, người dùng có thể đính kèm AirTags vào đồ dùng cá nhân như ví, chìa khóa hoặc ba lô và sau đó theo dõi vị trí của những vật dụng đó bằng ứng dụng Find My tích hợp trên iPhone, iPad và Mac.

Trước khi Apple cho phép đặt hàng AirTag từ ngày mai, một số YouTuber đưa ra cái nhìn sớm về AirTag.

AirTag hình tròn, không có lỗ treo và không có gì để gắn vào móc khóa. Vì vậy, bạn phải mua thêm móc khóa để treo AirTag hoặc để trong trong túi xách, ba lô…

Trên trang chủ Apple, móc khóa rẻ nhất để gắn AirTag có giá 12.95 - 449 USD. Song ngay khi Apple bán AirTag ra thị trường, các nhà sản xuất phụ kiện Trung Quốc sẽ tung ra các móc khóa để bạn tha hồ lựa chọn.

Dự kiến AirTag sẽ được bán ra vào nửa đầu tháng 6.2021 với mức giá dưới 800.000 đồng.

Cần gì để sử dụng AirTag?

Để sử dụng AirTag, bạn cần iPhone chạy iOS 14.5 và iPad chạy iPadOS 14.5. Bản cập nhật chính thức của iOS 14.5/iPadOS 14.5 sẽ đến vào tuần sau trước khi AirTag được bán ra. Qua đó, tất cả mẫu iPhone từ 6s về sau đều sử dụng được với thiết bị theo dõi của Apple.

Nếu sử dụng iPhone có chip U1, tức iPhone 11 trở lên về sau, bạn sẽ khai thác được tối đa khả năng của AirTag. Với chip U1, bạn có thể định hướng chính xác lẫn dự đoán được khoảng cách từ bạn đến AirTag, điều mà những iPhone đời trước 11 không thể làm được.

Đầu tiên, bạn đặt AirTag gần iPhone hoặc iPad là hai thiết bị sẽ tự động tìm thấy nhau (giống như AirPods) và kết nối. Tiếp đó đó, bạn thiết lập AirTag trên iPhone/iPad.

Tìm kiếm AirTag ở gần

Bạn cần gán các tên vật dụng với AirTag tương ứng để dễ dàng trong quá trình tìm kiếm.

Nếu iPhone có chip U1, bạn có thể tìm kiếm AirTag dễ dàng với khả năng điều hướng và đo khoảng cách chính xác trong ứng dụng Find My.

Dù iPhone có hay không có chip U1, bạn vẫn có thể thiết lập AirTag phát tiếng kêu thay vì bật điều hướng để định vị vật cần tìm.

Bên trên hai cách giúp bạn tìm kiếm AirTag còn trong phạm vi kết nối Bluetooth với iPhone/iPad.

Tìm kiếm AirTag ở xa

Khi nằm ngoài phạm vi kết nối Bluetooth, AirTag sẽ dựa vào mạng lưới Find My với hơn 1 tỉ thiết bị Apple trên toàn cầu.

Khi bất kỳ thiết bị Apple nào có khả năng kết nối mạng ở gần AirTag, nó sẽ tự động gửi vị trí về cho bạn. Theo Apple, tất cả các thông tin này đều được mã hóa, chỉ có bạn biết được vị trí của đồ vật bạn theo dõi, không ai có thể xem các thông tin này, kể cả Apple.

Quá trình kết nối và gửi thông tin vị trí trong mạng lưới Find My đều là tự động. Không ai biết điều này đang diễn ra và tất nhiên người dùng thiết bị trung gian đã gửi vị trí về cho bạn cũng không hề biết.

Nếu mất tích quá lâu, AirTag sẽ phát âm thanh khi có người di chuyển nó để thu hút sự chú ý của những người xung quanh nhờ tích hợp cảm biến gia tốc kế.

Bạn cũng có thể đặt thông tin liên hệ cho AirTag phòng hờ trường hợp ai đó nhặt được nó nhưng không sử dụng thiết bị Apple. Người đó chỉ cần chạm AirTag vào một thiết bị có NFC bất kỳ để lấy thông tin liên hệ của bạn.

Bài liên quan
Chủ tịch Foxconn thấy sức nóng vì tình trạng thiếu chip, Apple đối mặt sóng gió
Foxconn cho biết tình trạng thiếu chip toàn cầu sẽ khiến lượng hàng xuất xưởng của họ giảm 10%, sự thừa nhận hiếm hoi cho thấy một số tên tuổi tiêu dùng lớn nhất thế giới từ Apple đến Amazon có thể đối mặt với sóng gió từ nguồn cung làm rung chuyển ngành công nghệ.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tốc độ tăng GDP quý 1/2024 cao nhất trong 4 năm nay
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý 1/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý 1 các năm từ 2020 - 2023.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Video mở hộp và sử dụng Apple AirTag - phụ kiện tìm đồ vật thất lạc hay bị trộm