Không chỉ liều mình cứu 2 bé trai khỏi cảnh bị chôn sống, cô gái trẻ này đang là diễn viên múa còn ở vậy để nuôi dưỡng các bé như con đẻ.

Việt Hương - Trấn Thành bật khóc vì cô gái vào tận quan tài cứu sống 2 đứa bé

mai huong | 19/08/2019, 09:52

Không chỉ liều mình cứu 2 bé trai khỏi cảnh bị chôn sống, cô gái trẻ này đang là diễn viên múa còn ở vậy để nuôi dưỡng các bé như con đẻ.

Tối qua (18.8), tập 14 chương trình Người bí ẩnlên sóng, với nhiều tiết mục hấp dẫn và xúc động. Tham gia chương trình tuần này ngoài Trấn Thành, Việt Hương còn có sự xuất hiện của diễn viên Cát Tường cùng đạo diễn Quốc Thuận.

Ấn tượng nhất tuần này là sự xuất hiện của Y Byen, một cô gái 29 tuổi đến từ Gia Lai, người dân tộc Ba Na. Được biết, vào năm 16 tuổi, Y Byen đã vào một đám tang để xin bé trai sơ sinh từ trong quan tài rồi nhận nuôi.


"Hiện nay tôi đang công tác tại đoàn ca múa nhạc Đam San của Gia Lai, chuyên đi múa hát phục vụ bà con. Tôi sinh năm 1990, năm nay 29 tuổi. Tôi có hai bé trai là con nuôi, bé lớn 16 tuổi, bé nhỏ hơn 3 tuổi.
Năm 16 tuổi, tôi theo mẹ đi buôn bán, đổi gạo ở bản làng thì biết được thông tin có một sản phụ vừa qua đời sau khi sinh do không tới bệnh viện mà tự đỡ đẻ tại nhà. Sản phụ đó vừa qua đời thì gia đình cũng quyết định chôn sống đứa con trai vừa đẻ ra theo mẹ. Tôi nghe tin xong liền bảo mẹ là muốn cứu đứa trẻ này. Mẹ tôi đồng ý. Thế là tôi và mẹ chạy tới xin đứa trẻ về nuôi.

Tôi còn nhớ, lúc tôi vào nhà sản phụ, đứa bé bị đặt dưới quan tài, xác mẹ nó đặt lên trên. Tôi phải vào tận quan tài lôi đứa bé ra.

Sau khi tôi xin về, gia đình đó bỏ luôn đứa bé cho tôi, không liên hệ gì nữa. Họ nói, ai muốn lấy thì cứ lấy. Tôi nuôi đứa bé đó 16 năm nay, giờ cháu đã 16 tuổi.

Còn đứa bé thứ hai, tôi cứu được trong lúc đi công tác. Tôi nghe tin xong vội chạy ra nghĩa địa đúng lúc quan tài chuẩn bị chôn để cứu nó. Lúc tôi chạy ra, đứa bé tự đưa tay nắm lấy tay tôi, dù còn rất nhỏ. Tôi cũng nói: "Con ơi, mẹ đây rồi".

Trong xe lúc đó 36 người nhưng không ai dám nhận. Họ còn bảo tôi việc gì phải khổ thế. Nhưng tôi vẫn quyết nhận cháu về nuôi.

Tôi vẫn cho con trai biết bố mẹ ruột của nó và để tùy con. Nếu con lớn lên mà muốn về bên gia đình cũ thì tôi vẫn đồng ý".
Sau đó, Y Byen bật khóc tâm sự: "Trách nhiệm đặt lên vai tôi khi nuôi hai đứa con là rất lớn. Còn chuyện gia đình riêng, tôi cho là duyên số nên không nghĩ đến.

Tôi chẳng dám ước ao gì, chỉ muốn nói cảm ơn bố mẹ đã ở bên tôi. Nếu không có bố mẹ thì tôi không thể nuôi 2 con được. Nhiều lúc bố mẹ tôi khổ lắm, nhưng không nói ra. Tôi chưa sinh con bao giờ nên không có kinh nghiệm làm mẹ, nhờ bố mẹ nên tôi mới nuôi được con".

Tại chương trình, con trai lớn của Y Byen đã bật khóc nói lời cảm ơn tới mẹ nuôi: "Con ở với mẹ Y Byen và ông bà ngoại vui lắm. Con cám ơn ông bà ngoại đã nuôi con và em lớn lên. Mẹ ơi, con cảm ơn mẹ đã nuôi con. Mẹ phải sống vui mẹ nhé".

Trước tấm lòng của Y Byen, Trấn Thành và Việt Hương đã bật khóc và mỗi người tặng Y Ben 5 triệu: "Tôi được biết, Y Byen chưa từng có người yêu, chưa từng trải qua một mối tình. Có ai dám tin một cô gái như vậy vẫn chưa lấy chồng, lại có 2 đứa con lớn như thế. Họ không biết đó là con nuôi của cô ấy, còn cô ấy đã quá thì rồi", Trấn Thành cảm thán.

Việt Hương cũng nghẹn ngào chia sẻ:"Lúc nào em cần quần áo hay dụng cụ nuôi con thì cứ báo với chị. Ngày hôm nay chị xin tặng em 5 triệu để đỡ đần bớt gánh nặng cho em".

Cát Tường thì tỏ ra đồng cảm: "Tôi làm mẹ đơn thân nên tôi hiểu khổ vô cùng. Tôi nuôi có 1 đứa con mà đã trầy da tróc thịt rồi. Huống hồ bạn nuôi 2 con không phải con mình. Bạn thực sự đáng ngưỡng mộ".

Tùng Ninh(TGT)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tốc độ tăng GDP quý 1/2024 cao nhất trong 4 năm nay
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý 1/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý 1 các năm từ 2020 - 2023.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Việt Hương - Trấn Thành bật khóc vì cô gái vào tận quan tài cứu sống 2 đứa bé