Ở lượt trận đấu áp chót bảng A, tuyển Việt Nam đã giành chiến thắng áp đảo 18-0 trước Brunei.

Việt Nam đoạt vé tham dự VCK Futsal châu Á sau khi giành chiến thắng đậm trước Brunei

Chiêu Dương | 29/10/2017, 22:03

Ở lượt trận đấu áp chót bảng A, tuyển Việt Nam đã giành chiến thắng áp đảo 18-0 trước Brunei.

Với chiến thắng này, đội bóng của HLV Miguel Rodrigo không những đoạt vé vào bán kết giải futsal vô địch Đông Nam Á và đồng thời cũng giành quyền tham dự VCK futsal châu Á.

Tuyển Việt Nam sau khi giành chiến thắng quan trọng trước Indonesia ở lượt trận vừa qua và đã bước một chân vào vòng bán kết nên đã cởi bỏ tâm lý nặng nề buộc phải thắng để vào chơi một trận đấu rất thoải mái trước tuyển Brunei.

Nhập cuộc với sự tự tin, các học trò của HLV Miguel Rodrigo tổ chức những pha bóng tấn công ngay từ khi trận đấu bắt đầu. Chưa đầy 1 phút bóng lăn, binh đoàn Sao Vàng đã khẳng định đẳng cấp vượt trội bằng bàn thắng mở tỉ số 1-0 sau pha dứt điểm chéo góc rất hiểm hóc của Ngọc Sơn.

2 phút sau, đến lượt Quốc Hưng lập công nhân đôi cách biệt. Bàn thắng này đã làm tê liệt hàng phòng ngự đối phương. Nó khiến Brunei nhanh chóng rơi vào thế rối loạn.

Chính vì vậy, ngay sau khi Thái Huy ghi bàn thắng nâng tỷ số lên 3-0 cho ĐT Việt Nam ở phút thứ 5, HLV trưởng Brunei đã ngay lập tức yêu cầu trọng tài quyền dừng trận đấu 1 phút để hội ý và đồng thời cũng nhằm lấy lại cân bằng về tâm lý cho các cầu thủ.

Tuy nhiên điều này cũng không giúp được gì cho Brunei bởi khi bóng lăn trở lại họ tiếp tục phải nhận bàn thua thứ 4 sau pha dứt điểm của Văn Toàn.

Với thế trận áp đảo một chiều, nên dù cho Brunei gần như “đậu xe bus” trước khung thành nhưng ĐT Việt Nam vẫn ghi thêm được 3 bàn thắng nữa để khép lại hiệp 1 với tỉ số 7-0. Các cầu thủ lập công cho ĐT Việt Nam là Trọng Luân (10’), Ngọc Sơn (10’) và Quốc Nam (12).

Sang hiệp 2, ĐT Việt Nam tiếp tục chiếm lĩnh thế trận trong khi Brunei cũng chơi cởi mở hơn. Điều này đã giúp các chân sút ĐT Việt Nam có thêm nhiều khoảng trống để tung ra những cú dứt điểm chính xác.

Các thắng theo đó nối tiếp nhau được ghi và trận đấu kết thúc với tỉ số chung cuộc 18-0. Với kết quả này, ĐT Việt Nam đã chính thức giành vé vào bán kết.

Vào tối mai, 30.10, tuyển Việt nam sẽ có cuộc đối đầu trực tiếp với Myanmar ở lượt trận cuối để xác định ai là chủ nhân của ngôi đầu bảng A.

Trong cuộc họp báo sau trận đấu,HLV trưởng tuyển Việt Nam, Miguel Rodrigo chia sẻ:

“Đây là trận đấu không khó khăn đối với chúng tôi. Nhiệm vụ của TVN trong trận đấu này là cố gắng ghi càng nhiều bàn thắng càng tốt để phòng ngừa trường hợp phải so về hiệu số bàn thắng bại trong việc tranh chấp ngôi đầu bảng.

Tôi rất hài lòng vì đội bóng của mình đã sớm hoàn thành mục tiêu đầu tiên. Đó là vào bán kết và giành quyền tham dự VCK futsal châu Á. Mục tiêu tiếp theo của chúng tôi là giữ vững ngôi đầu bảng và chuẩn bị thật tốt cho trận bán kết.

Trận đấu ngày mai gặp Myanmar sẽ không đơn giản. Chúng tôi đã từng thi đấu với họ tại SEA Games 29 vừa qua. Nhưng họ đã thể hiện rất nhiều tiến bộ và cũng có không ít sự thay đổi. Tuy nhiên chúng tôi sẽ cố gắng để đạt được mục đích của mình”, ông thầy tuyển Việt Nam cho biết.

Về phần mình, HLV Yonos Yusof của tuyển Brunei phát biểu:

“Trong 3 trận vừa qua thì trận gặp ĐT Việt Nam hôm nay là trận đấu khó khăn nhất đối với chúng tôi. Các bạn quá mạnh, sở hữu các cầu thủ chất lượng. Mặc dù chúng tôi chủ trương phòng ngự để hạn chế bàn thua nhưng cũng không thành công. Chúng tôi còn 1 trận đấu nữa gặp Philippines. Trình độ 2 đội khá tương đồng và tôi hi vọng sẽ có được chiến thắng trước khi rời giải”.

C.D

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Việt Nam đoạt vé tham dự VCK Futsal châu Á sau khi giành chiến thắng đậm trước Brunei