Ngày 26.3.2018 tại Hà Nội, VietinBank chính thức thông báo về Thỏa thuận Hợp tác với công ty Fintech - Opportunity Network (ON) để cung ứng Dịch vụ Kết nối khách hàng trên nền tảng số hóa.

VietinBank hợp tác với Fintech - Opportunity Network: Kết nối khách hàng trên nền tảng số hóa

26/03/2018, 17:00

Ngày 26.3.2018 tại Hà Nội, VietinBank chính thức thông báo về Thỏa thuận Hợp tác với công ty Fintech - Opportunity Network (ON) để cung ứng Dịch vụ Kết nối khách hàng trên nền tảng số hóa.

Toàn cảnh sự kiện ký kết.

Tham dự lễ công bố có: ông Nghiêm Thanh Sơn - Vụ phó Vụ Thanh toán - Phó Ban Fintech Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Việt Nam cùng các đại diện Ban Fintech của NHNN. Về phía công ty Fintech ON có bà Nuria Martinez Andreu - Giám đốc đối tác chiến lược và bà Nguyễn Như Lý - Giám đốc Điều hành Khu vực Đông Nam Á.

Về phía VietinBank có ông Trần Công Quỳnh Lân - Phó Tổng Giám đốc kiêm Giám đốc Khối Công nghệ Thông tin; cùng các đại diện cho các phòng/ban liên quan tham dự.

VietinBank đã chính thức ký thỏa thuận hợp tác toàn diện với ON để mang tới cho khách hàng cơ hội thúc đẩy phát triển kinh doanh, thông qua việc tham gia nền tảng công nghệ số hóa. Với việc hợp tác này, VietinBank trở thành ngân hàng tiên phong trong khu vực Đông Nam Á giới thiệu cho khách hàng phương thức tiếp cận tới nền tảng của ON.

Dịch vụ kết nối khách hàng đặc biệt hữu ích đối với các doanh nghiệp (DN) vừa và nhỏ (SME) khi mạng lưới đối tác khách hàng của phân khúc này chưa đa dạng, DN phải bỏ nhiều chi phí, nhân lực để tìm kiếm đối tác. Với việc tham gia Dịch vụ Kết nối KHtrên nền tảng số hóa, các DN có thể tìm kiếm cơ hội kinh doanh đa dạng như mở rộng thị trường và quảng bá sản phẩm.

Ngoài ra DN còn có thể tìm kiếm đối tác chiến lược kêu gọi tham gia vốn, nhận chuyển giao công nghệ và con người; mua bán sáp nhập (M&A); hợp tác liên doanh cho đến các cơ hội về đầu tư cải tiến máy móc trang thiết bị... Từ đó, DN mở rộng hoạt động ở các thị trường mới, tăng cường hợp tác thương mại xuyên biên giới, tối ưu hóa việc sử dụng tài sản, huy động vốn, phát triển kinh doanh trong nước và quốc tế.

Đại diện VietinBank và ON trao thỏa thuận hợp tác.

Điều khiến dịch vụ Kết nối khách hàng trên nền tảng số hóa của ON khác biệt so với các trang thương mại điện tử thông thường là: có quy mô toàn cầu; phát triển dựa trên thuật toán độc quyền, được thiết kế nhằm nâng cao hiệu quả trong việc tìm kiếm cơ hội hợp tác; kết nối nhu cầu chiến lược của mỗi thành viên một cách đơn giản, dễ dàng và nhanh chóng; mọi thành viên đều được giới thiệu và lựa chọn bởi những tổ chức tài chính uy tín dựa trên một số tiêu chuẩn nhất định (về quy mô doanh thu, xếp hạng tín dụng…).

Một điểm khác biệt nữa của dịch vụ này là mọi cơ hội đều được đăng tải theo phương thức ẩn danh, bảo đảm bảo mật thông tin KH- thông tin về đối tác sẽ chỉ được chia sẻ khi doanh nghiệp lựa chọn một cơ hội kết nối cụ thể và nhận được “chấp thuận” của đối tác.

Bên cạnh đó, VietinBank sẽ đồng hành cùng khách hàng trong từng thương vụ kết nối, cung cấp giải pháp tài chính, sản phẩm, dịch vụ phù hợp và chuyên nghiệp.

Quy trình tham gia dịch vụ Kết nối khách hàng trên nền tảng số hóa, các DN hội đủ tiêu chuẩn sẽ nhận được thư mời từ VietinBank. DN chỉ cần chấp nhận thư mời, hoàn thiện mẫu đăng ký là có thể tham gia kết nối trực tiếp với tư cách thành viên của nền tảng dịch vụ.

Với phương châm hoạt động “Luôn hướng tới khách hàng”, ông Trần Công Quỳnh Lân chia sẻ: VietinBank không ngừng vận động, cung cấp giải pháp tài chính bằng sự am hiểu sâu sắc, ý tưởng độc đáo, mang lại giá trị vượt trội và trải nghiệm khác biệt cho khách hàng. Những giá trị dịch vụ này có sức hấp dẫn rất lớn đối với khối khách hàng doanh nghiệp của VietinBank nhất là phân khúc SME.

“Với việc hợp tác cùng các công ty Fintech, VietinBank mong muốn tạo ra nhiều phương thức dịch vụ mới và sáng tạo, đáp ứng nhu cầu kinh doanh của khách hàng trong mọi giai đoạn, đồng thời trao cho khách hàng những giải pháp hiệu quả, từng bước hội nhập vào kỷ nguyên số hóa, giúp khách hàng đưa ra những quyết định đúng đắn trong kinh doanh và nâng giá trị cuộc sống”, ông Lân nhấn mạnh.

Ông Trần Công Quỳnh Lân cũng cho biết thêm: VietinBank hợp tác với ON sẽ mang tới cho khách hàng của VietinBank cơ hội thúc đẩy phát triển kinh doanh. Cơ hội đó được thể hiện thông qua kết nối với mạng lưới hơn 15.000 CEO trên 113 quốc gia với các cơ hội kinh doanh, đầu tư tiềm năng và đa dạng ngành nghề công nghiệp, hàng tiêu dùng, xây dựng…

Theo ông Brian Pallas - nhà sáng lập và là CEO của ON có rất nhiều lý do để hợp tác với VietinBank. Trong đó có lý do đặc biệt là Ban lãnh đạo VietinBank luôn quan tâm, cam kết ứng dụng công nghệ kỹ thuật số một cách sáng tạo, không chỉ trong nội bộ mà còn thông qua hợp tác với các đối tác Fintech như ON.

“Mục tiêu của chúng tôi cũng như VietinBank đó là mang lại cho khách hàng những trải nghiệm tốt hơn, đồng thời cung cấp giải pháp công nghệ thông minh hỗ trợ các nhu cầu thiết yếu của khách hàng”, ông Brian Pallas khẳng định.

D.Thúy

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chuyên gia nói gì về dự thảo nghị định điện mặt trời mái nhà tự sản, tự tiêu?
Chuyên gia đồng tình việc ghi nhận sản lượng điện giá 0 đồng khi chưa tính toán được toàn bộ lợi ích-chi phí và những hệ lụy của việc các hộ điện mặt trời tự sản, tự tiêu bán điện vào lưới điện quốc gia. Tuy nhiên, cần tính toán cụ thể về lợi và hại của lượng điện này.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
VietinBank hợp tác với Fintech - Opportunity Network: Kết nối khách hàng trên nền tảng số hóa