Từ 0 giờ ngày 1.6, ba mạng viễn thông Viettel, VinaPhone, MobiFone sẽ dừng phát hành sim điện thoại mới trên hệ thống kênh phân phối ủy quyền là các đại lý, các điểm bán sim.

Viettel, VinaPhone, MobiFone dừng phát hành sim điện thoại mới từ 1.6

01/06/2020, 23:16

Từ 0 giờ ngày 1.6, ba mạng viễn thông Viettel, VinaPhone, MobiFone sẽ dừng phát hành sim điện thoại mới trên hệ thống kênh phân phối ủy quyền là các đại lý, các điểm bán sim.

Ba mạng viễn thông có thị phần lớn nhất Việt Nam sẽ dừng bán bộ hòa mạng (KIT) tại các đại lý ủy quyền - Ảnh: Internet

Trước đó, căn cứ theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, trong 2 tháng 10-11.2019, Bộ Thông tin và Truyền thông (Bộ TT-TT) đã tổ chức thanh tra diện rộng trên cả nước đối với việc đăng ký, quản lý thông tin sim thuê bao, công tác thanh tra có sự tham gia phối hợp của các tỉnh, thành phố, các đơn vị thuộc Bộ Công an, Bộ Công thương.

Kết quả thanh tra cho thấy hiện nay vẫn tồn tại tình trạng sim rác đã được nhập sẵn thông tin chủ thuê bao, kích hoạt sẵn dịch vụ di động trả trước và người sử dụng có thể mua được sim kích hoạt sẵn mà không cần đăng ký, khai báo thông tin thuê bao. Tình trạng này diễn ra tại các điểm ủy quyền là các đại lý, các điểm bán sim trả trước.

Nhằm chấm dứt tình trạng nêu trên, ba doanh nghiệp viễn thông lớn của Việt Nam là Viettel, VinaPhone, MobiFone đã thống nhất dừng bán bộ hòa mạng (KIT) tại các đại lý ủy quyền, dừng quyền đấu nối số thuê bao của các đại lý ủy quyền kể từ 0 giờ ngày 1.6.

Theo Cục Viễn thông, đây là một trong những giải pháp hợp lý trong bối cảnh hiện nay Việt Nam có 125 triệu thuê bao điện thoại di động trên tổng số 96 triệu dân, trung bình mỗi người dân sở hữu 1,3 số thuê bao di động, con số này cho thấy việc phát triển thuê bao di động hầu như đã bão hòa.

Các doanh nghiệp viễn thông thay vì tập trung phát triển thuê bao như trước đây thì bây giờ cần chuyển sang tập trung nâng cao chất lượng phục vụ, chất lượng dịch vụ cho người dùng và triển khai các dịch vụ mới, không gian mới trên nền tảng di động đòi hỏi thông tin thuê bao phải chính xác như Mobile Money.

Đại diện Cục Viễn thông cũng cho hay, để tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi cho người dân có nhu cầu mua sim, đăng ký thông tin thuê bao cũng như các dịch vụ viễn thông khác, trong thời gian này các doanh nghiệp viễn thông sẽ tăng cường mở rộng hệ thống cửa hàng và triển khai các điểm cung cấp dịch vụ viễn thông lưu động của chính doanh nghiệp viễn thông.

Bên cạnh đó, các doanh nghiệp viễn thông cũng đang xây dựng, đề xuất với Bộ TT-TT xem xét cho triển khai phương án bán sim, đăng ký thông tin thuê bao trực tuyến để người dân có nhu cầu không cần đến trực tiếp điểm giao dịch của doanh nghiệp viễn thông mà có thể đăng ký qua môi trường mạng, sau đó sẽ được doanh nghiệp viễn thông gửi sim (đã đăng ký đầy đủ, chính xác thông tin) đến tận nơi cho người dân.

P.V

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Đấu thầu vàng miếng sáng nay, giá tham chiếu cao hơn phiên trước
một giờ trước Thị trường và chính sách
Sáng 25.4, Ngân hàng Nhà nước tổ chức đấu thầu 16.800 lượng vàng với giá tham chiếu 82,3 triệu đồng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Viettel, VinaPhone, MobiFone dừng phát hành sim điện thoại mới từ 1.6