Apple, Facebook và YouTube đều cam kết quyên góp cho các nhóm đấu tranh chống lại sự bất công trong xã hội sau khi cái chết của George Floyd gây ra tình trạng bất ổn trên toàn nước Mỹ.

Apple, Facebook, YouTube tài trợ hơn 255 tỉ đồng chống lại sự bất công trong xã hội

01/06/2020, 22:49

Apple, Facebook và YouTube đều cam kết quyên góp cho các nhóm đấu tranh chống lại sự bất công trong xã hội sau khi cái chết của George Floyd gây ra tình trạng bất ổn trên toàn nước Mỹ.

Hôm nay, CEO Tim Cook thông báo với các nhân viên rằng Apple sẽ quyên góp tiền cho một số nhóm dân quyền.

Cụ thể hơn, trong một bản ghi nhớ gửi nhân viên, CEO Tim Cook hứa rằng Apple sẽ quyên góp cho một số nhóm dân quần, bao gồm Sáng kiến ​​Tư pháp Bình đẳng - tổ chức phi lợi nhuận tập trung vào các vấn đề bất công chủng tộc, cung cấp đại diện pháp lý cho các tù nhân có thể bị kết án sai về tội ác, tù nhân nghèo mà không có đại diện hiệu quả và những người khác có thể bị từ chối xét xử công bằng.

Apple nhận đóng góp của tất cả nhân viên trong suốt tháng 6 để gây quỹ.

CEO Tim Cook thông báo Apple sẽ quyên góp tiền một số nhóm dân quyền.

Đáng chú ý là những ngày qua, hàng loạt cửa hàng Apple bị đập phá và lấy hết iPhone, iPad, MacBook bên trong. Dù vậy, Apple cũng có chiêu để trị những kẻ lấy cắp iPhone.

Hôm 31.5, CEO Mark Zuckerberg tiết lộ Facebook cam kết tài trợ thêm 10 triệu USD cho các tổ chức chống lại sự bất công trong xã hội, đồng thời đang làm việc với các cố vấn cùng nhân viên dân quyền để tìm ra người nhận tiền lý tưởng.

Hôm 30.5, tài khoản Twitter của YouTube đã có bài đăng: “Chúng tôi đoàn kết chống phân biệt chủng tộc và bạo lực. Khi các thành viên trong cộng đồng của chúng ta bị tổn thương, tất cả chúng ta đều bị tổn thương. Chúng tôi cam kết hỗ trợ 1 triệu USD cho các nỗ lực giải quyết bất công trong xã hội”.

YouTube hứa tài trợ 1 triệu USD nhằm giải quyết bất công trong xã hội.

Như vậy, chưa tính số tiền Apple tài trợ, Facebook và YouTube cam kết đóng góp 11 triệu USD (hơn 255 tỉ đồng) để chống lại sự bất công xã hội.

Viên cảnh sát ghì chết George Floyd, Derek Chauvin đã bị sa thải, buộc tội giết người cấp độ ba và ngộ sát cấp độ hai sau khi hàng loạt cuộc biểu tình dẫn đến bạo loạn nổ ra ở Minneapolis cũng như khắp nước Mỹ. 3 cảnh sát khác liên quan đến vụ việc cũng bị sa thải. Dù vậy, các cuộc biểu tình và bạo loạn ở Mỹ vẫn chưa dừng lại mà còn lan sang nhiều nước khác.

Lợi dụng các cuộc biểu tình đòi công lý cho George Floyd và những người da màu bị phân biệt đối xử nhiều năm qua, hàng ngàn kẻ quá khích đã đập phá các cửa hàng ở Mỹ và cướp bóc.

Hơn 40 thành phố Mỹ ra lệnh giới nghiêm và phong tỏa hệ thống giao thông, các cửa ngõ khu trung tâm nhưng không thể ngăn chặn biểu tình và bạo lực tái bùng phát mỗi đêm. Ít nhất 4.100 người đã bị bắt giữ sau 1 tuần với cáo buộc hôi của, chặn cao tốc, vi phạm giới nghiêm.

Hàng loạt Apple Store bị cướp phá, CEO Tim Cook nói điều nhân văn không ngờ

Rộ tin iPhone 13 có hai camera 64 megapixel và hai camera 40 megapixel

10 smartphone bán chạy nhất quý 1/2020: iPhone 11 bất ngờ dẫn đầu

Galaxy Note 20+ lộ thiết kế tuyệt đẹp, nâng cấp cụm camera mặt sau

iPhone 12 không còn bộ nhớ 64GB, giá khởi điểm rẻ hơn iPhone 11 đến 50 USD

Ứng dụng chống nạn sàm sỡ, xâm hại tình dục ở Việt Nam khác Nhật và Mỹ ra sao?

Bán số lô đề trăm phát trăm trúng và hơn 15 trò lừa đảo người dùng Internet

iPad mới có vi xử lý mạnh hơn, màn hình lớn hơn, giá rẻ

Galaxy A Quantum - smartphone đầu tiên có công nghệ mã hóa lượng tử ra mắt

Nhân Hoàng

Bài liên quan
Chuyên gia khuyên Apple nên tạo ra iPhone cấp thấp giá 250 USD để phục hồi tăng trưởng
Mark Gurman, nhà báo công nghệ nổi tiếng của hãng tin Bloomberg, gợi ý cho Apple cách để phục hồi tăng trưởng mà không cần tạo ra một thiết bị hoàn toàn mới.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
7 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Apple, Facebook, YouTube tài trợ hơn 255 tỉ đồng chống lại sự bất công trong xã hội