Bệnh viện đa khoa tỉnh Vĩnh Long sẽ tạm ngưng tiếp nhận bệnh nhân cấp cứu, khám bệnh ngoại và nội trú cho đến khi có thông báo mới. Tới thời điểm này, có 3 cơ sở y tế ở Vĩnh Long đã tạm ngưng nhận bệnh nhân, thiết lập vùng cách ly để phòng dịch.

Vĩnh Long: Bệnh viện đa khoa tỉnh tạm ngưng nhận bệnh, ghi nhận 11 ca COVID-19 trong ngày

Nguyên Việt | 06/07/2021, 15:12

Bệnh viện đa khoa tỉnh Vĩnh Long sẽ tạm ngưng tiếp nhận bệnh nhân cấp cứu, khám bệnh ngoại và nội trú cho đến khi có thông báo mới. Tới thời điểm này, có 3 cơ sở y tế ở Vĩnh Long đã tạm ngưng nhận bệnh nhân, thiết lập vùng cách ly để phòng dịch.

Chiều 6.7, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Vĩnh Long, ông Văn Công Minh cho biết Bệnh viện đa khoa tỉnh đã tạm ngưng tiếp nhận bệnh nhân. Quyết định này nhằm đảm bảo công tác phòng chống dịch COVID-19.

Bệnh viện đa khoa tỉnh Vĩnh Long sẽ tạm ngưng tiếp nhận bệnh nhân cấp cứu, khám bệnh ngoại trú và nội trú cho đến khi có thông báo mới.

Để phòng chống dịch, trước đó Trung tâm Y tế TP.Vĩnh Long cũng được thiết lập cách ly tạm thời. Trung tâm Y tế H.Tam Bình cũng đã tạm dừng hoạt động khu khám bệnh ngoại trú đến ngày 11.7 để ngăn chặn sự lây lan của dịch COVID-19.

chot-kiem-dich-o-vinh-long(1).jpg
Ngành y tế Vĩnh Long dự báo tình hình dịch bệnh thời gian tới ở tỉnh này sẽ phức tạp - Ảnh: H.N

Như vậy, đến nay ở Vĩnh Long đã có 3 cơ sở y tế tạm ngưng nhận bệnh, thiết lập vùng cách ly y tế. Cả 3 cơ sở y tế này tạm ngưng hoạt động khám bệnh do đã ghi nhận ca mắc COVID-19 trong cộng đồng.

Giám đốc Sở Y tế tỉnh Vĩnh Long cho hay trên địa bàn tỉnh còn có 2 bệnh viện đa khoa là Bệnh viện Triều An - Loan Trâm (ấp Tân Vĩnh Thuận, xã Tân Ngãi) và Bệnh viện Xuyên Á - Vĩnh Long (đường Phạm Hùng, P.9) cùng ở TP.Vĩnh Long. Mọi người có thể đến khám và chữa trị bệnh ở 2 bệnh viện này khi có nhu cầu. Đối với người ở các địa phương khác trong tỉnh, hoặc tùy tình hình bệnh mà có thể đến các trung tâm y tế địa phương đó để được chăm sóc, theo dõi sức khỏe.

Chỉ trong sáng 6.7, Vĩnh Long đã ghi nhận thêm 11 trường hợp mắc COVID-19 trong cộng đồng, cao nhất từ trước đến nay.

Đáng nói, trong tổng số 11 ca này, có 5 trường hợp có liên quan ổ dịch phát hiện tại Công ty TNHH Tỷ Xuân tại khu công nghiệp Hòa Phú, H.Long Hồ). Bệnh viện đa khoa tỉnh Vĩnh Long ghi nhận 4 trường hợp làm xét nghiệm tầm soát dịch vụ, có kết quả dương tính với vi rút SARS-CoV-2. Ngoài ra các trường hợp còn lại đang điều tra, hiện chưa rõ yếu tố dịch tễ.

Với tình hình mới, ngành y tế tỉnh nhận định, số ca mắc COVID-19 thời gian sắp tới có thể sẽ tăng trong cộng đồng, bắt nguồn chuỗi lây nhiễm từ phân xưởng A3 và A8 của Công ty Tỷ Xuân.

F1 liên quan các ca mắc từ chuỗi lây nhiễm Công ty Tỷ Xuân khoảng gần 300 trường hợp và số trường hợp liên quan hơn 1.000 trường hợp. Tất cả số này đều có ở các huyện, thị xã, thành phố của tỉnh Vĩnh Long và tập trung nhiều nhất ở 2 huyện Long Hồ, Tam Bình. Điều này được dự đoán sẽ có nguy cơ bùng phát trong cộng đồng.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vĩnh Long: Bệnh viện đa khoa tỉnh tạm ngưng nhận bệnh, ghi nhận 11 ca COVID-19 trong ngày