Sáng 7.7, bác sĩ Văn Công Minh - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Long cho biết, nơi đây vừa có trường hợp bệnh nhân tử vong do dương tính với cúm A/H1N1.

Vĩnh Long:​ Nữ bệnh nhân 56 tuổi tử vong do nhiễm cúm A/H1N1

Bá Dũng | 07/07/2018, 16:59

Sáng 7.7, bác sĩ Văn Công Minh - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Long cho biết, nơi đây vừa có trường hợp bệnh nhân tử vong do dương tính với cúm A/H1N1.

Đó là bệnh nhân Lữ Thị Kim H. (SN 1962, ngụ xã Mỹ Lộc, H.Tam Bình, tỉnh Vĩnh Long) được chuyển tuyến từ Bệnh viện Đa khoa H.Tam Bình (Vĩnh Long) vào sáng 5.7 và đã tử vong vào chiều cùng ngày. Bệnh nhân tử vong được khâm liệm theo đúng quy định tại nhà tang lễ tỉnh Bệnh viện Đa khoa Vĩnh Long.

Theo Sở Y tế tỉnh Vĩnh Long, sau khi gửi xét nghiệm và lấy mẫu bệnh phẩm bệnh nhân Lữ Thị Kim H. gửi Viện Pasteur TP.HCM xét nghiệm, kết quả dương tính với cúm A/H1N1. Ngay khi tiếp nhận báo cáo từ Bệnh viện Đa khoa Vĩnh Long, Sở Y tế đã cử đoàn giám sát, hỗ trợ Bệnh viện đa khoa Vĩnh Long và Trung tâm Y tế H.Tam Bình phòng, chống dịch bệnh.

Theo Sở Y tế tỉnh Vĩnh Long, bệnh sử của bệnh nhân H. là vào ngày 29.6, bệnh nhân này sốt khi đang tham gia đoàn du lịch tại Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng). Đến ngày 2.7, bệnh nhân H. có dấu hiệu sốt, ho, khó thở, có điều trị bệnh nhưng không giảm, khó thở nhiều hơn nên nhập viện tại Trung tâm Y tế H.Tam Bình.

Tại đây, bệnh nhân được điều trị tích cực nhưng không giảm nên chuyển đến Bệnh viện Đa khoa Vĩnh Long vào sáng 5.7 với chẩn đoán là “viêm phổi, phù phổi cấp tạm ổn, tăng huyết áp”. Ngay sau đó, bệnh nhân H. được cách ly điều trị tích cực tại khoa Hồi sức tích cực và chống độc nhưng diễn tiến bệnh xấu và tử vong lúc 17 giờ ngày 5.7 với chẩn đoán là phù phổi cấp tổn thương, viêm phổi nặng nghi do cúm.

Long Vĩnh
Bài liên quan
AI giúp tăng tỷ lệ phát hiện ung thư thực quản giai đoạn đầu, bệnh nhân có khả năng sống sót cao hơn
Nhóm nhà khoa học Trung Quốc cho biết đã phát triển một hệ thống trí tuệ nhân tạo (AI) để giúp các bác sĩ xác định ung thư thực quản giai đoạn đầu. Kết quả là giúp tăng gấp đôi tỷ lệ phát hiện so với đánh giá bằng mắt thường của bác sĩ.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chuyên gia nói gì về dự thảo nghị định điện mặt trời mái nhà tự sản, tự tiêu?
Chuyên gia đồng tình việc ghi nhận sản lượng điện giá 0 đồng khi chưa tính toán được toàn bộ lợi ích-chi phí và những hệ lụy của việc các hộ điện mặt trời tự sản, tự tiêu bán điện vào lưới điện quốc gia. Tuy nhiên, cần tính toán cụ thể về lợi và hại của lượng điện này.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vĩnh Long:​ Nữ bệnh nhân 56 tuổi tử vong do nhiễm cúm A/H1N1