Công an Vĩnh Long cho hay khi chiếc phà chở 40 người và 19 xe máy đang rước khách thì bờ sông sạt lở khiến một cây bần ngã xuống đập vào hông phà.

Vĩnh Long: Phà đang rước khách thì bến sạt lở, 10 người rơi xuống sông Hậu

Nguyên Việt | 15/02/2021, 08:21

Công an Vĩnh Long cho hay khi chiếc phà chở 40 người và 19 xe máy đang rước khách thì bờ sông sạt lở khiến một cây bần ngã xuống đập vào hông phà.

Ngày 15.2, Công an tỉnh Vĩnh Long thông tin về vụ sạt lở khiến 10 người trên phà rơi xuống sông Hậu vào hôm qua - 14.2. Công an cũng cho hay đang điều tra làm rõ vụ việc này.

sat-lo-ch.jpg
Bến phà tư nhân hoạt động nhiều năm ở khu vực hay xảy ra sạt lở - Ảnh: C.H

Vào khoảng 11 giờ 50 phút ngày 14.2, bến phà tư nhân thuộc khóm 3, P.Thành Phước, TX.Bình Minh, Vĩnh Long đang tiếp nhận phà vận chuyển hàng khách từ Bình Minh sang TP.Cần Thơ. Khi chiếc phà 95K-CT0799 do Trần Minh Chiều, (46 tuổi, ngụ H.Cao Lãnh, Đồng Tháp) điều khiển đang rước khách thì bờ sông bị sạt lở làm một cây bần ngã đập vào bên hông phải chiếc phà khiến 10 hành khách rơi xuống sông Hậu.

Vụ tai nạn xảy ra được người dân xung quanh đến hỗ trợ cứu vớt tất cả 10 hành khách lên bờ và được đưa đi cấp cứu kịp thời tại Trung tâm Y tế TX.Bình Minh. Bảy người bị thương nhẹ đã xuất viện về nhà; một người đang điều trị tại Trung tâm y tế TX.Bình Minh và hai người đang điều trị tại Bệnh viện đa khoa TP.Cần Thơ.

Qua kiểm tra nắm tình hình cho thấy, khi xảy ra tai nạn trên phà có 40 người và 19 xe mô tô. Hiện tại chưa phát hiện có trường hợp người và xe bị mất tích.

Bốn năm trước, tỉnh Vĩnh Long đã từng công bố thiên tai cấp độ 1 khi xảy ra sạt lở ở khu vực này. Vụ sạt lở năm ấy khiến 3 căn nhà trôi xuống sông và ảnh hưởng trực tiếp đến 10 hộ dân lân cận.

Người dân ở khu vực này cho biết, việc bến phà này hoạt động thời gian qua cũng góp phần làm tình hình sạt lở ở đây thêm phần phức tạp, nhất là mỗi khi phà cập hoặc rời bến đều tạo sóng lớn vỗ mạnh vào bờ.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Loạt chính sách có hiệu lực từ tháng 5
Giá điện được điều chỉnh 3 tháng/lần; tiêu chuẩn chức danh công chức lãnh đạo, quản lý trong cơ quan nhà nước... là những chính sách nổi bật có hiệu lực từ tháng 5.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vĩnh Long: Phà đang rước khách thì bến sạt lở, 10 người rơi xuống sông Hậu