Trong quá trình máy bay của hãng hàng không Vietnam Airlines chuẩn bị cất cánh, một hành khách đột nhiên châm lửa khiến chuyến bay phải dừng cất cánh khẩn cấp.

VN243 dừng bay khẩn cấp vì một hành khách châm lửa đốt giấy

Tuyết Nhung | 02/11/2020, 10:10

Trong quá trình máy bay của hãng hàng không Vietnam Airlines chuẩn bị cất cánh, một hành khách đột nhiên châm lửa khiến chuyến bay phải dừng cất cánh khẩn cấp.


Sáng hôm nay (2.11), Chuyến bay VN243 từ Hà Nội đi TP.HCM, dự kiến khởi hành lúc 8 giờ sáng ngày 2.11. Trong quá trình máy bay lăn bánh chuẩn bị cất cánh, một nam hành khách đã bật lửa tại vị trí ghế ngồi 20A.

bay_vzzz(1).jpg
Máy bay dừng cất cánh vì hành khách châm lửa

Trước sự việc trên, tổ bay đã cho máy bay quay lại nhà ga, báo cáo sự việc và bàn giao hành khách trên cho cảng vụ và an ninh sân bay để xử lý tiếp theo quy định. Sau đó, chuyến bay VN243 đã cất cánh lại lúc 9 giờ cùng ngày.

Hãng hàng không Vietnam Airlines cho biết: "Ngay khi sự việc xảy ra, hành khách này đã nhanh chóng tắt ngọn lửa và không gây cháy hay bất kỳ ảnh hưởng tới máy bay"

Theo đánh giá của ngành hàng không thì đây là một hành vi uy hiếp an ninh an toàn hàng không. Theo đó, hành khách này sẽ bị xử lý theo Nghị định 162 của Chính phủ.

Cục Hàng không cho biết, 8 tháng đầu năm nay, cả nước đã xảy ra 36 sự cố hàng không, giảm 45% so cùng kỳ 2019, trong đó có 2 sự cố nghiêm trọng (mức B), 6 sự cố uy hiếp an toàn mức cao (mức C).

Mới đây nhất, một sự cố mức C đã xảy ra hồi tháng 3, khi máy bay Boeing B787 của Vietnam Airlines thực hiện chuyến bay VN125 từ Đà Nẵng đi TP.HCM. Trong quá trình đẩy lùi và khởi động động cơ để khởi hành, máy bay di chuyển đột ngột về phía trước và va vào xe kéo đẩy làm hỏng cần kéo đẩy.

Một sự cố khác của chuyến bay từ Hà Nội đi TP.HCM cũng bị đánh giá mức C, trong khi thực hiện ra bằng để hạ cánh cơ phó là người điều khiển tàu bay đã thực hiện ra bằng chậm dẫn đến tàu bay chạm đường cất hạ cánh với gia tốc đứng lớn. Cơ trưởng chiếm quyền điều khiển máy bay và thực hiện bay lại. Máy bay tiếp cận lần 2 và hạ cánh an toàn, sự cố đang được tiến hành điều tra.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
13 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
VN243 dừng bay khẩn cấp vì một hành khách châm lửa đốt giấy