Tỷ phú Bill và bà Melinda French đã hoàn tất thủ tục ly hôn tại toà vào ngày 2.8, tuy nhiên chi tiết về thoả thuận ly hôn vẫn chưa được công khai

Vợ chồng tỷ phú Bill Gates hoàn tất vụ ly hôn

Đan Thuỳ | 03/08/2021, 09:03

Tỷ phú Bill và bà Melinda French đã hoàn tất thủ tục ly hôn tại toà vào ngày 2.8, tuy nhiên chi tiết về thoả thuận ly hôn vẫn chưa được công khai

Cặp vợ chồng tỷ phú Bill Gates đệ đơn ly hôn vào ngày 3.5 sau 27 năm chung sống. Theo đơn ly hôn gửi toà án, bà Melinda French cho biết cuộc hôn nhân của họ “đổ vỡ không thể phục hồi” và mọi tài sản sẽ được chia theo thoả thuận ly hôn không bao gồm trong thủ tục toà án.

Bill Gates và Melinda French có chung 3 người con đã trưởng thành, do đó toà án không thiết lập kế hoạch nuôi dạy con cái hoặc cấp dưỡng con cái.

Do không có thoả thuận tiền hôn nhân nên bà Melinda có thể sẽ nhận được một nửa trong khối tài sản trị giá khoảng 124 -131 tỷ USD của tỷ phú Bill Gates.

anh-chup-man-hinh-2021-08-03-luc-08.36.08.png

Mặc dù sau ly hôn nhưng họ cho biết sẽ tiếp tục làm việc tại quỹ từ thiện Bill & Melinda Gates Foundation, một tổ chức phi lợi nhuận nhằm chống lại đói nghèo bệnh tật và bất bình đẳng trên toàn thế giới. Tuy nhiên theo Mark Suzman, CEO của quỹ này cho biết trong trường hợp hai người không thể làm việc cùng nhau, bà Melinda sẽ từ chức đồng chủ tịch và người tín thác quỹ và sẽ nhận nguồn tài chính từ ông Bill Gates để tiếp tục công việc từ thiện.

Gần đây bà Melinda đã tích cực hoạt động từ thiện liên quan đến bình đẳng giới cùng với MacKenzie Scott, vợ cũ của người sáng lập Amazon, tỷ phú Jeff Bezos.

Quỹ Bill và Melinda Gates hiện có khoảng 50 tỉ USD, có ảnh hưởng không nhỏ trong các lĩnh vực từ y tế tới giáo dục trên toàn cầu. Quỹ đã đạt được những bước tiến lớn trong giảm tử vong do bệnh sốt rét cùng các căn bệnh truyền nhiễm khác.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chung cư Hà Nội 'ngáo giá' và cảnh báo nguy cơ vỡ 'bong bóng'
Theo báo cáo của các đơn vị nghiên cứu thị trường, căn hộ chung cư tại Hà Nội liên tục thiết lập mặt bằng giá mới trong nhiều năm gần đây.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vợ chồng tỷ phú Bill Gates hoàn tất vụ ly hôn