Trung Quốc đã đặt hàng triệu người trong tình trạng kiểm soát sau khi quốc gia này đối mặt với đợt bùng phát virus coronavirus lớn nhất sau nhiều tháng do biến thể Delta dễ lây lan hơn.

Trung Quốc căng thẳng khi biến thể Delta xuất hiện đồng loạt ở 20 thành phố

Anh Tú | 03/08/2021, 08:55

Trung Quốc đã đặt hàng triệu người trong tình trạng kiểm soát sau khi quốc gia này đối mặt với đợt bùng phát virus coronavirus lớn nhất sau nhiều tháng do biến thể Delta dễ lây lan hơn.

Các báo cáo ban đầu từ tuần trước lưu ý rằng biến thể Delta đã lan rộng đến 15 thành phố, nhưng con số đó đã tăng lên thành 20 thành phố vào thứ hai. Đợt bùng phát mới nhất bắt đầu vào ngày 20,7 với biến thể Delta được phát hiện trên một máy bay đến Sân bay Quốc tế Nam Kinh Lukou để thực hiện bảo dưỡng định kỳ.

Theo Reuters, đợt lây nhiễm đã có 184 trường hợp nhiễm mới kể từ đó, trong đó 52 trường hợp có liên quan đến biến thể Delta.

"Sau khi công việc của họ hoàn thành, do các biện pháp vệ sinh và bảo vệ không đạt tiêu chuẩn, có thể một số nhân viên đã bị nhiễm bệnh, khiến vi rút lây lan giữa các nhân viên", Phó tổng giám đốc tại Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Nam Kinh, Ding Jie thông báo. Ông Ding cũng thừa nhận các trường hợp mới "liên tục được phát hiện

Biến thể Delta cho thấy khả năng lây truyền cao hơn nhiều so với các chủng COVID-19 khác. Giám đốc Trung tâm Kiểm soát Dịch bệnh Mỹ Rochelle Walensky tuyên bố vào giữa tháng 7 rằng biến thể này "lây lan với hiệu quả đáng kinh ngạc và hiện đại diện cho hơn 83% vi rút đang có mặt".

Do đó, Trung Quốc đã nhanh chóng hành động để ngăn chặn sự lây lan của chủng vi khuẩn mới và bất kỳ trường hợp nào có thể nảy sinh. Tất cả các chuyến bay từ Nam Kinh cho đến ngày 11.8 đã bị hủy, nhưng điều đó không ngăn được sự lan rộng trong chính quốc gia này.

Chính quyền địa phương ở các thành phố lớn, gồm cả Bắc Kinh, đã đặt hàng triệu cư dân trong vòng kiểm soát đồng thời duy trì các biện pháp kiểm dịch nghiêm ngặt trên bất kỳ khu vực nào có khả năng bị nhiễm bệnh.

The Guardian đưa tin Bắc Kinh đã cắt tất cả các chuyến đi lại bằng đường sắt, xe buýt và đường hàng không với những khu vực phát hiện ca bệnh mới. Chỉ những "trường hợp cần thiết" mới được phép nhập cảnh miễn là họ cung cấp kết quả xét nghiệm axit nucleic âm tính.

Các quan chức ở thành phố Chu Châu, tỉnh Hồ Nam hôm thứ hai cho biết: “Thành phố vẫn còn nhiều căng thẳng và phức tạp”, đồng thời ra lệnh phong tỏa nghiêm ngặt trong ba ngày đối với hơn 1,2 triệu cư dân.

Các ca bệnh mới được phát hiện hôm thứ hai tại điểm du lịch nổi tiếng Hải Nam, cho thấy Trung Quốc có thể đối mặt với tình hình trầm trọng hơn trong những ngày tới.

Theo Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc, nước này đã ghi nhận 90 trường hợp nhiễm coronavirus mới trong ngày 2.8, so với 98 trường hợp một ngày trước đó.

Cơ quan y tế Trung Quốc cho biết trong số các ca nhiễm mới, 61 ca lây truyền cộng đồng nhiều hơn 6 ca so với ngày 1.8.

Trung Quốc cũng ghi nhận 41 trường hợp nhiễm coronavirus mới không triệu chứng, mà nước này không coi là bệnh nhân trong khi con số một ngày trước đó là 60.

Không có trường hợp tử vong mới nào được báo cáo.

Tính đến ngày 2.8, Trung Quốc đã ghi nhận 93.193 bệnh nhân, với số người chết liên quan COVID-19 là 4.636.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn - Bài 2: Những giọt nước nghĩa tình
2 giờ trước Bảo vệ môi trường
Bước vào cao điểm mùa khô, vùng ĐBSCL hiện có hơn 50.000 hộ dân bị thiếu nước sinh hoạt. Nguồn nước khan hiếm khiến cho bà con gặp nhiều khó khăn trong sản xuất, sinh hoạt.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trung Quốc căng thẳng khi biến thể Delta xuất hiện đồng loạt ở 20 thành phố