Nhằm đối phó với đợt bùng phát dịch, Thái Lan quyết định gia hạn các biện pháp phòng dịch tại thủ đô Bangkok và các tỉnh nguy cơ cao đến cuối tháng 8.

Thái Lan gia hạn phòng dịch, Trung Quốc đối mặt với đợt bùng phát nghiêm trọng

Đan Thuỳ | 02/08/2021, 10:14

Nhằm đối phó với đợt bùng phát dịch, Thái Lan quyết định gia hạn các biện pháp phòng dịch tại thủ đô Bangkok và các tỉnh nguy cơ cao đến cuối tháng 8.

Các nguồn tin chính phủ Thái Lan cho biết các biện pháp hạn chế bao gồm cả giới hạn đi lại và áp lệnh giới nghiêm sẽ được mở rộng triển khai từ 13 tỉnh thành lên 29 tỉnh thành. Các trung tâm thương  mại bị đóng cửa, nhà hàng không được phục vụ ăn uống tại chỗ và bán rượu, chỉ được phép mở cửa giao hàng đến 8 giờ tối. Các địa điểm công cộng như công viên, bể bơi và viện bảo tàng buộc phải ngưng hoạt động.

Apisamai Srirangsan, người phát ngôn của lực lượng đặc nhiệm chống COVID-19 Thái Lan cho biết: “Các tỉnh được xếp vào vùng đỏ sẫm sẽ tăng từ 13 lên 29 tỉnh”.

7a9439b7_247c_425d_aef6_cc923f8-1621258337779.jpeg

Các hạn chế đối với những khu vực này sẽ được áp dụng từ ngày 2 - 19.8 và có thể kéo dài hết tháng 8.

Trước đó, Thái Lan đã ban hành những hạn chế nghiêm ngặt bao gồm lệnh giới nghiêm ban đêm kéo dài nhiều tháng tại thủ đô Bangkok và nhiều tỉnh khác. Song sau hơn 1 tháng áp đặt các biện pháp phòng dịch, tình hình dịch bệnh tại đây vẫn không suy giảm. Trong ngày 31.7, Thái Lan đã ghi nhận kỷ lục hơn 18.900 ca mắc COVID-19 và 178 ca tử vong buộc chính phủ phải mở rộng các biện pháp hạn chế nghiêm ngặt hơn ở 16 tỉnh nữa.

Cho tới nay, Thái Lan báo cáo có tổng cộng 615.000 ca nhiễm COVID-19 và 4.990 ca tử vong.

Trong ngày 1.8, Trung Quốc báo cáo 75 ca nhiễm mới, trong đó 53 ca được xác định lây nhiễm trong cộng đồng. Đáng chú ý là ổ dịch tại sân bay Nam Kinh phía đông tỉnh Giang Tô, hiện đã lây lan đến hơn 20 thành phố.

Các nhà chức trách xác nhận hầu hết các ca bệnh mới là những trường hợp nhiễm biến chủng Delta và đã xét nghiệm gấp rút cho hàng triệu người và đặt hàng trăm người trong tình trạng phong tỏa, nhằm hạn chế sự lây lan của dịch bệnh khi mùa du lịch tại Trung Quốc đang trong giai đoạn cao điểm.

Mọi chuyến bay rời thành phố Nam Kinh đã bị hủy và hơn 1.600 người có liên quan đến sân bay được lệnh cách ly tại nhà trong 14 ngày.

nam-kinh.jpeg

Các tỉnh và thành phố bị ảnh hưởng bởi đợt bùng phát lần này đang tăng cường các biện pháp hạn chế. Nhiều vùng du lịch phải đóng cửa hay bắt buộc du khách phải có xét nghiệm âm tính mới được đi vào các khu du lịch, điểm vui chơi, các trường học bắt buộc học sinh đi du lịch hay ra khỏi địa phương phải đi xét nghiệm.

Trước diễn biến dịch phức tạp, thủ đô Bắc Kinh cũng đã tạm ngưng đón khách du lịch và chỉ cho phép những khách du lịch đặc biệt có giấy xét nghiệm âm tính vào thành phố.

Tính đến sáng ngày 2.8, Trung Quốc đã ghi nhận tổng cộng 93,005 ca nhiễm COVID-19, trong đó có 4,636 ca tử vong. Nước này cũng đã tiêm được gần 1,7 tỉ liều vắc xin.

Bài liên quan
UnioTech tuyên bố phá vỡ sự độc quyền của Windows trong chiến dịch Trung Quốc tự lực về công nghệ
Theo các chuyên gia trong ngành, Trung Quốc đang đạt được tiến bộ ổn định về phát triển chip và hệ điều hành nội địa nhằm giảm sự phụ thuộc vào công nghệ nước ngoài khi đang chịu nhiều lệnh trừng phạt của Mỹ.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thêm 900.000 chỗ trên các đường bay nội địa dịp nghỉ lễ 30.4-1.5
Các hãng hàng không Việt Nam dự kiến cung ứng khoảng 900.000 ghế trên các đường bay nội địa dịp 30.4-1.5.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thái Lan gia hạn phòng dịch, Trung Quốc đối mặt với đợt bùng phát nghiêm trọng