Thượng nghị sĩ đảng Cộng hòa Mỹ - Lindsey Graham tiết lộ hôm 2.8 rằng ông có kết quả xét nghiệm dương tính với COVID-19 dù đã được tiêm vắc xin, có các triệu chứng giống như cúm và sẽ tự cách ly trong 10 ngày.

Một nghị sĩ dương tính COVID-19 làm dấy lên nỗi lo bùng dịch ở Quốc hội Mỹ

Sơn Vân | 03/08/2021, 08:27

Thượng nghị sĩ đảng Cộng hòa Mỹ - Lindsey Graham tiết lộ hôm 2.8 rằng ông có kết quả xét nghiệm dương tính với COVID-19 dù đã được tiêm vắc xin, có các triệu chứng giống như cúm và sẽ tự cách ly trong 10 ngày.

Thông báo trên đến sau cuộc họp cuối tuần qua của các thượng nghị sĩ mà Lindsey Graham (66 tuổi) tham dự. Điều này khiến các nhà lập pháp đua nhau xét nghiệm COVID-19 và có khả năng bùng phát dịch ở Quốc hội Mỹ.

"Tôi rất vui vì đã được tiêm vắc xin vì nếu không tiêm phòng, tôi chắc chắn rằng sẽ không cảm thấy khỏe như bây giờ. Các triệu chứng của tôi sẽ còn tồi tệ hơn nhiều", ông Lindsey Graham viết trên Twitter.

Thượng nghị sĩ đảng Cộng hòa ở bang Nam Carolina, người có tiếng nói bảo thủ hàng đầu tại Thượng viện, cho biết ông bắt đầu gặp các triệu chứng giống như cúm hôm 31.7 và tìm kiếm sự chăm sóc y tế vào sáng 2.8. Sau đó, một bác sĩ Quốc hội thông báo rằng ông có kết quả xét nghiệm dương tính với COVID-19.

"Tôi cảm thấy như mình bị nhiễm trùng xoang và hiện tại tôi có các triệu chứng nhẹ. Tôi sẽ cách ly trong 10 ngày", Lindsey Graham, đồng minh trung thành của cựu Tổng thống Donald Trump, viết trên Twitter.

dong-minh-cua-ong-trump-nhiem-covid-19.jpg
Thượng nghị sĩ Lindsey Graham nhiễm COVID-19 nhưng chỉ bị triệu chứng nhẹ nhờ tiêm vắc xin - Ảnh: EPA

Lindsey Graham nằm trong số hàng chục thượng nghị sĩ đã tham dự cuộc họp cuối tuần mà Joe Manchin tổ chức tại Washington. Joe Manchin nói với các phóng viên rằng tất cả các thượng nghị sĩ được mời đều đã tiêm vắc xin và họ giao lưu bên ngoài trong khoảng thời gian cần thiết để ăn vài chiếc bánh mì kẹp thịt.

Joe Manchin cho biết ông đã có xét nghiệm âm tính với COVID-19 kể từ sự kiện này. Một thành viên Đảng Dân chủ khác tại cuộc họp, Thượng nghị sĩ Chris Coons, cho biết ông đang chờ kết quả. Thượng nghị sĩ John Thune (đảng viên Cộng hòa) xét nghiệm âm tính với COVID-19 sau cuộc họp.

Hướng dẫn hiện tại của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ (CDC) nêu rõ rằng những người được tiêm vắc xin đầy đủ không cần phải cách ly sau khi tiếp xúc với người bị nhiễm COVID-19, trừ khi họ phát triển các triệu chứng, nhưng nên xét nghiệm 3-5 ngày sau khi tiếp xúc. Các thành viên của Hạ viện đã rời Washington để đi nghỉ hè từ hôm 30.7.

Lindsey Graham không cho biết liệu ông có xét nghiệm dương tính với biến thể Delta hay không, vốn được cho là nguyên nhân gây ra sự gia tăng các bệnh nhiễm trùng gần đây ở Mỹ, đặc biệt là các bang miền Nam với tỷ lệ tiêm chủng tương đối thấp.

46% dân số Nam Carolina đã nhận được ít nhất một liều vắc xin ngừa COVID-19, thấp hơn nhiều so với mức trung bình toàn nước Mỹ là 58%, theo công vụ theo dõi tiêm chủng của Reuters.

Bài liên quan
Ông Trump thừa nhận muốn được Elon Musk hỗ trợ dù bất đồng quan điểm về ô tô điện
Ông Donald Trump có thể đang tìm kiếm sự hỗ trợ từ Elon Musk cho chiến dịch tranh cử của mình, nhưng đừng mong đợi cựu Tổng thống Mỹ sẽ thay đổi thông điệp về ô tô điện trong thời gian sớm.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tăng trưởng xanh là cốt lõi, nhưng quyết không 'tăng trưởng trước, dọn dẹp sau'
một giờ trước Thị trường và chính sách
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh Việt Nam xác định tăng trưởng xanh là một trong 2 yếu tố cốt lõi, nhưng kiên quyết không chấp nhận mô hình "tăng trưởng trước, dọn dẹp sau".
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Một nghị sĩ dương tính COVID-19 làm dấy lên nỗi lo bùng dịch ở Quốc hội Mỹ