Người ta hay ví đàn bà như... cánh đồng, hay đám ruộng. Anh đi vắng lâu ngày, hoặc lơ đãng không buồn cầy cấy, là em cho… thuê luôn đấy nhé...

Vợ chồng và chuyện 'cánh đồng hoang'

La Hường | 06/08/2016, 06:05

Người ta hay ví đàn bà như... cánh đồng, hay đám ruộng. Anh đi vắng lâu ngày, hoặc lơ đãng không buồn cầy cấy, là em cho… thuê luôn đấy nhé...

Hoặc anh chồng cứ vuốt ve bụng vợ, lưng vợ, lẩm bẩm rằng, đất đai tươi tốt quá, anh sẽ dành để trồng bắp cải, khoai tây. Nói xong thì thản nhiên… lăn ra ngủ.

Cô vợ bực mình, sau vài hôm cứ thấy chàng bổn cũ soạn lại, liền lên tiếng rằng: Này anh nông dân, nếu hôm nay anh vẫn không chịu… trồng cà rốt, thì em sẽ ngay lập tức rao bán mảnh ruộng này đấy nhé!

Nói như vậy, để thấy cái câu, không biết cày lại chê ruộng xấu, là có cơ sở của nó. Văn vẻ hơn, có người lại bảo, một cây đàn quý thì cần người chơi hay, thì mới vang lên những giai điệu réo rắt được.

Đàn bà, càng cần hơn nữa một người đàn ông biết nâng niu chăm chút, biết chịu khó tìm tòi khai phá từng… điểm yếu của mình trên giường!

Các nhà chuyên môn cho rằng, nhiều chị em phụ nữ trong chúng ta bị “đói” cảm xúc lứa đôi là do thiếu hiểu biết trong sinh hoạt vợ chồng, ảnh hưởng bởi tôn giáo hoặc có khi là những ký ức đáng buồn trong quan hệ tình dục, bị chi phối bởi những cảm giác tiêu cực như tức giận, sợ hãi, lơ đễnh…

Cũng có khi, đó là do bởi nam giới phối ngẫu bị nghiện rượu, ma túy, cờ bạc, xao nhãng, thiếu trách nhiệm làm chồng, lại kém vệ sinh… chẳng hạn. Để rồi hậu quả là đời sống gối chăn của chị em vừa thiếu lại vừa yếu.

Yếu, thì nguyên nhân là do dinh dưỡng chưa đủ đầy, tâm lý “nhịn miệng đãi khách đàng xa” hoặc miếng ngon dành cho chồng con, xương xẩu phần mình vẫn là phổ biến. Rồi cái nghèo dẫn đến đói rách, phải lao động vất vả, công việc nhiều áp lực, cuộc sống chung đầy xì-trét, hay phải lo âu căng thẳng, việc nhà không được chồng sẻ chia…

Nhiều cuộc khảo sát cho thấy, gánh nặng gia đình sẽ quyết định việc người vợ có “nhu cầu” nhiều hay ít. Nếu chị vợ là người gần như phải chịu trách nhiệm toàn bộ các việc trong nhà, thì dễ hiểu khi vợ có tần suất cũng như chất lượng quan hệ tình dục thấp hơn hẳn so với mức bình thường.

Thiếu, ở đây chính là thiếu sót của đức ông chồng trong vấn đề “trả bài” cho vợ, thể hiện qua việc ít quan tâm tới sự “lên đỉnh” của bà xã, mà chỉ vô tâm theo đuổi thỏa mãn cho riêng bản thân mình.

Kệ, mình thấy ưng cái bụng là được rồi, ai “tới” hay chưa cũng mặc! Chưa kịp dạo đầu đã nhăm nhăm tăng tốc, vợ có khô khan như cánh đồng mùa hạn cũng chẳng kịp lăn tăn gì.

Rồi sau khi “thu hoạch”, cũng không màng để chút “tàn dư” cho mùa sau canh tác tiếp. Phụ nữ như những sợi dây đàn, mà muốn “trình diễn” được nhiều bài bản ra ngô ra khoai, các ông chồng phải luôn tìm tòi, cải tiến, thay đổi cách “chơi” sao cho ngày càng hay ho, phù hợp… mới phải đạo.

Chứ không thể như nhiều anh đàn ông, coi vợ như một công cụ tình dục, khi nào cần thì khèo, bất kể đối phương thiếu đủ, vui giận thế nào.

Đó là mẫu đàn ông thô lậu, cục cằn, thiếu hiểu biết, hoặc chí ít cũng là vụng về, kém cỏi. Rồi khi vợ không thể mang lại cảm giác như mình mong muốn, hoặc chẳng thể chiều chồng đều đặn, thường xuyên, hào hứng, ông chồng quý hóa lại sẵn sàng buông lời kết luận “để dành cho ai” hoặc chê bai vợ yếu, vợ dại, vợ lãnh cảm…

Tiếc thay, giữa thời buổi này, vẫn còn đó nhiều ông chồng lẫn bà vợ không biết trân quý “thửa ruộng” của mình, không biết đòi hỏi sự tưới tắm, chăm bón đúng mực, để mặc cho nó khô cằn, hoang vắng rồi đổ lỗi cho nhau…

Hoàng My
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Hôm nay, Ủy ban Thường vụ Quốc hội trình danh sách đề cử để bầu Chủ tịch nước
13 phút trước Theo dòng thời sự
Trong phiên làm việc hôm nay, Ủy ban Thường vụ Quốc hội sẽ trình Quốc hội danh sách đề cử để Quốc hội bầu Chủ tịch nước.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vợ chồng và chuyện 'cánh đồng hoang'