Ứng viên chức Thị trưởng Bristol Chris Windows đã phải rời cuộc đua do sự phản đối mạnh mẽ vì các quan điểm chống đồng tính của ông trong quá khứ.

Vỡ mộng thị trưởng vì chống đồng tính

Một Thế Giới | 14/04/2014, 09:39

Ứng viên chức Thị trưởng Bristol Chris Windows đã phải rời cuộc đua do sự phản đối mạnh mẽ vì các quan điểm chống đồng tính của ông trong quá khứ.

Hồi tháng 11.2010, ông Windows (thành viên Đảng Bảo thủ) đã chỉ trích gay gắt nam diễn viên đồng tính Sir Ian McKellen khi ông này đến thăm hai trường học tại Bristol để phát biểu về ý nghĩa của người đồng tính. Chuyến đi của ông McKellen theo lời mời của một tổ chức hoạt động LGBT Stonewall. 
Vo mong thi truong vi chong dong tinh
Nam diễn viên gạo cội người Anh Ian McKellen (Nguồn Internet)
“Một số vấn đề bình đẳng có thể phản tác dụng. Tôi rất không hài lòng vì sự liên quan của Stonewall đối với một số trường học địa phương, đặc biệt là việc nhờ cậy một diễn viên hàng đầu trong vai trò mô hình mẫu mực để gây ấn tượng với người trẻ” – ông Windows nói. Do vậy, khi ông Windows tuyên bố khởi động chiến dịch tranh cử chức Thị trưởng Bristol kế tiếp; một chiến dịch kêu gọi ngăn chặn điều này thành hiện thực được phát động trên mạng. Đến nay, chiến dịch đã thu thập được 1.500 chữ ký. 
Theo những người tổ chức, vì quan điểm kì thị đồng tính nên ông Windows không thể trở thành người đại diện cho toàn bộ thành phố Bristol. 
Vo mong thi truong vi chong dong tinh
Chirs Windows (Nguồn Internet) 
Về cá nhân, ông Windows tuyên bố do sức khỏe của người vợ không thể chịu được áp lực chiến dịch tranh cử nên ông quyết định rút lui. “Vài tháng qua, vợ tôi luôn lo lắng vì chiến dịch tranh cử do có một nhóm thiểu số cố gắng khẳng định tôi là nhân vật gây tranh cãi cho vị trí đại diện của Bristol. Sự tấn công khó chịu, sự vu khống này đối với tôi đã gây sức ép lên vợ tôi, đây là điều mà tôi không muốn cô ấy phải chịu đựng”. 
Do ông Windows đã bỏ cuộc nên một ứng viên mới sẽ được đề cử để được xem xét trước cuộc bỏ phiếu ngày 10.6. 
C.Toàn (Theo Pink News)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng: Hội nghị Trung ương 9 có ý nghĩa rất quan trọng
2 giờ trước Theo dòng thời sự
Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng nêu rõ, nội dung chương trình Hội nghị Trung ương lần này tuy không nhiều đầu việc, nhưng có ý nghĩa rất quan trọng đối với việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của Ban Chấp hành (BCH) Trung ương khóa 13 chuẩn bị các văn kiện trình Đại hội 14 của Đảng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vỡ mộng thị trưởng vì chống đồng tính