Huyền thoại quyền anh Manny Pacquiao nóng mắt vì bị Tổng thống Rodrigo Duterte chỉ trích là kiến thức "nông cạn" trong vấn đề Biển Đông.

Võ sĩ Pacquiao phản pháo khi bị Tổng thống Duterte nói thiếu kiến thức về Biển Đông

Nhân Hoàng | 10/06/2021, 17:34

Huyền thoại quyền anh Manny Pacquiao nóng mắt vì bị Tổng thống Rodrigo Duterte chỉ trích là kiến thức "nông cạn" trong vấn đề Biển Đông.

Tổng thống Rodrigo Duterte cho rằng kiến ​​thức chính sách đối ngoại của Manny Pacquiao là "nông cạn", sau khi võ sĩ quyền anh kiêm thượng nghị sĩ 42 tuổi nói nhận thấy lập trường của nhà lãnh đạo Philippines trên Biển Đông là "thiếu sót".

Trong cuộc phỏng vấn đêm muộn với kênh tin tức SMNI hôm 8.6, ông Rodrigo Duterte nói Thượng nghị sĩ Manny Pacquiao, từng là đồng minh thân cận của mình, nên "nghiên cứu trước" trước khi phát biểu.

Manny Pacquiao đã giữ vững lập trường của mình và phản ứng lại hôm 9.6. Ông nói rằng Philippines nên theo đuổi đối thoại về các tranh chấp, nhưng "mạnh mẽ trong việc bảo vệ các quyền chủ quyền của chúng ta".

Tôi là một người Philippines nói lên những điều cần phải nói để bảo vệ những gì đã được phán quyết đúng đắn là của chúng ta”, Pacquiao nói, đề cập đến phán quyết của trọng tài quốc tế năm 2016 mà Philippines đã thắng trong vụ kiện Trung Quốc.

Dù cực kỳ nổi tiếng ở quê nhà, Tổng thống Duterte đã bị chỉ trích rộng rãi vì từ chối đối đầu với Trung Quốc về hoạt động của lực lượng quân sự, tuần duyên và hạm đội đánh cá, điều mà ông nhiều lần cho là vô nghĩa.

Bộ Ngoại giao và Bộ quốc phòng Philippines từng lên tiếng mạnh mẽ về sự hiện diện thường xuyên của hàng trăm tàu ​​Trung Quốc ở bãi đá Ba Đầu, mà họ nói là do dân quân điều khiển. Trung Quốc đã phủ nhận điều đó.

vo-si-pacquiao-phan-phao-khi-bi-tong-thong-duterte-thieu-kien-thuc-ve-bien-dong.jpg
Võ sĩ Manny Pacquiao (phải) phản pháo khi bị Tổng thống Rodrigo Duterte chỉ trích là kiến thức "nông cạn" trong vấn đề Biển Đông

Ông Duterte đã nói Philippines nợ Trung Quốc một "món nợ khổng lồ" về lòng biết ơn vì sự hỗ trợ của họ trong các lĩnh vực khác, những nhận xét không phù hợp với Pacquiao.

Hồi tháng trước, Thượng nghị sĩ Pacquiao nói rằng ông nhận thấy lập trường của Tổng thống Duterte là "thiếu chặt chẽ" và "cảm thấy không hài lòng".

Những bình luận trên gây bất ngờ vì Pacquiao từ lâu là một trong những người ủng hộ ông Duterte mạnh mẽ nhất, bao gồm cả cuộc chiến đẫm máu chống ma túy và nỗ lực tái áp dụng án tử hình.

"Tôi tôn trọng ý kiến ​​của tổng thống nhưng không đồng ý với đánh giá của ông ấy về sự hiểu biết của tôi về chính sách đối ngoại", Pacquiao, người được cho đang cân nhắc tranh cử Tổng thống Philippines vào năm tới, tuyên bố.

Manny Pacquiao sẽ trở lại sàn đấu bằng trận đấu với nhà vô địch thế giới hạng bán trung Errol Spence Jr vào ngày 21.8 tới.

Đây là trận đấu đầu tiên của Manny Pacquiao kể từ lần chạm trán với Keith Thurman vào tháng 7.2019.

Manny Pacquiao là huyền thoại của môn thể thao này với tư cách là nhà vô địch thế giới 8 hạng cân duy nhất trong lịch sử quyền anh.

Khi đánh bại Keith Thurman bằng tính điểm sau 12 hiệp đấu, Pacquiao trở thành võ sĩ nhiều tuổi nhất giành đai bán trung của một trong bốn tổ chức quyền Anh lớn nhất thế giới (WBA, WBC, WBO và IBF).

Đối thủ sắp tới của Manny Pacquiao, Errol Spence (sinh năm 1990) cũng sở hữu thành tích đáng nể không kém võ sĩ đàn anh. Kể từ khi gia nhập quyền anh chuyên nghiệp vào năm 2012, Errol Spence Jr đang có chuỗi thành tích ấn tượng với 27 trận toàn thắng, trong đó có đến 21 chiến thắng bằng knock-out.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tìm giải pháp đảm bảo an ninh nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long
43 phút trước Bảo vệ môi trường
Ngày 26.4, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Trường Đại học Cần Thơ và báo Tuổi Trẻ phối hợp tổ chức hội thảo với chủ đề "Giải pháp về nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long".
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Võ sĩ Pacquiao phản pháo khi bị Tổng thống Duterte nói thiếu kiến thức về Biển Đông