Sân Cần Thơ chiều thứ 7 sẽ đón tiếp Hoàng Anh Gia Lai trong trận cầu của những người đầy duyên nợ.

Vòng 8 V.League 2018 XSKT Cần Thơ - HAGL: Trận cầu của những người quen cũ

Văn Ngọc | 18/05/2018, 10:41

Sân Cần Thơ chiều thứ 7 sẽ đón tiếp Hoàng Anh Gia Lai trong trận cầu của những người đầy duyên nợ.

Sau thất bại có phần ấm ức ở Cúp Quốc gia, HAGL không có nhiều thời gian mà phải đáp chuyến bay dài gần 2.000 km để tiếp tục hành trình của mình ở V.League 2018.

Đối thủ của họ là đội bóng chủ nhà XSKT Cần Thơ, đội bóng đang mang đến làn gió mới trong mùa giải này. Cần Thơ vốn là mảnh đất có nhiều duyên nợ với các cầu thủ của HAGL.

Năm 2014, chính tại sân vận động này, những Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh…đã lần đầu tiên lên ngôi vô địch ở một giải trẻ, cho dù đó chỉ là giải đấu mang tính chất giao hữu như Giải U.21 Quốc tế Báo Thanh niên.

Đó rõ ràng là một kỷ niệm đẹp với lứa “gà nòi” của bầu Đức những ngày mới chập chững bước ra với công chúng. Thế nhưng, sau những năm tháng rực rỡ đó, Cần Thơ bỗng trở thành miền đất dữ với HAGL.

Trong 3 chuyến hành quân gần nhất đến Tây đô, “Những đứa con của bầu Đức” đều phải nếm mùi thất bại. Họ để thủng lưới 8 bàn và chỉ ghi được vẻn vẹn 2 bàn thắng trong 3 trận đấu đó.

Rõ ràng, Tây đô không phải là mảnh đất mộng mơ với đội bóng Phố núi. Đặc biệt là ở thời điểm đầy nhạy cảm này, HAGL cần hơn hết một chiến thắng để vượt qua những câu chuyện lùm xùm liên tiếp ập đến trong khoảng thời gian gần đây.

Thực tế, sau khoảng thời gian đầu thi đấu khá bết bát, cỗ máy HAGL dường như đang vào guồng. Đã không còn hình ảnh một đội bóng mong manh nữa. Giờ đây, binh đoàn mà HLV Dương Minh Ninh dẫn dắt đang trở nên lì lợm và rất khó để đánh bại.

Tuy nhiên, chuyến hành quân đến sân Cần Thơ lần này sẽ là một thử thách cực kỳ khó khăn với HAGL bởi ở bên kia chiến tuyến, là những con người đầy duyên nợ với họ.

Trên cabin huấn luyện của đội chủ nhà là HLV Đinh Hồng Vinh, người đã có hơn 10 năm làm việc cho HAGL. Trong cương vị là HLV đào tạo trẻ, ông thầy này từng giúp các đội bóng U.13 và U.15 HAGL vô địch giảitoàn quốc.

Hơn cả, ông chính là người thầy dạy dỗ những Minh Vương, Hồng Duy, Ngọc Quang, Việt Hưng, A Hoàng, Đăng Tuấn…từ những bước chân chập chững đầu tiên đến khi trưởng thành.

Những học trò của HLV Đinh Hồng Vinh năm nào giờ đang giữ vai trò trụ cột trong màu áo đội bóng phố núi. Xét về góc độ chuyên môn, có lẽ nhà cầm quân này đã quá hiểu điểm mạnh, điểm yếu của những học trò mà mình từng dẫn dắt.

Trong tay của HLV Đinh Hồng Vinh cũng có những cầu thủ được mượn từ HAGL như Kiên Quyết, Hoàng Thống, Trung Hiếu. Nên không quá khi nói rằng, có một HAGL nho nhỏ trong XSKT Cần Thơ.

Đó sẽ là cuộc đối đầu của những đồng đội xưa cũ, của tình thầy trò. Nhưng chắc chắn sẽ không có sự khoan nhượng nào bởi cả 2 đều hiểu rằng “ăn cây nào rào cây nấy”.

Nếu như đội bóng vùng cao nguyên cần mang 3 điểm để cải thiện thứ hạng trên bảng tổng sắp hiện thời thì XSKT Cần Thơ cũng muốn chứng minh rằng, người Tây đô sẵn sàng hiếu khách, nhưng điểm số thì phải ở lại như trong suốt 3 năm vừa qua.

Mai Châu
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng kỷ luật Bộ trưởng Đào Ngọc Dung, nguyên Bộ trưởng Phạm Thị Hải Chuyền
9 giờ trước Sự kiện
Ngày 14.5, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính ký các quyết định kỷ luật Bộ trưởng, nguyên Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh - Xã hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vòng 8 V.League 2018 XSKT Cần Thơ - HAGL: Trận cầu của những người quen cũ