Vụ 9 nữ công nhân Cty Nidec Sankyo (tại Khu công nghệ cao Q.9, TP.HCM) bị một đối tượng dùng kim tiêm đâm xảy ra vào ngày 7.12 đang khiến nhiều công nhân cảm thấy bất an mỗi khi ra đường, nhất là khi kẻ gây án vẫn chưa bị bắt. Sự việc gióng lên hồi chuông báo động về tình trạng các đối tượng xấu tấn công bằng kim tiêm, cướp giật, sàm sỡ nữ công nhân đi làm ban đêm.

Vụ 9 nữ công nhân bị đâm bằng kim tiêm: Ráo riết truy tìm thủ phạm

Một Thế Giới | 15/12/2015, 11:41

Vụ 9 nữ công nhân Cty Nidec Sankyo (tại Khu công nghệ cao Q.9, TP.HCM) bị một đối tượng dùng kim tiêm đâm xảy ra vào ngày 7.12 đang khiến nhiều công nhân cảm thấy bất an mỗi khi ra đường, nhất là khi kẻ gây án vẫn chưa bị bắt. Sự việc gióng lên hồi chuông báo động về tình trạng các đối tượng xấu tấn công bằng kim tiêm, cướp giật, sàm sỡ nữ công nhân đi làm ban đêm.

Chưa thể xác định 9 CN có phơi nhiễm HIV hay không
Liên quan đến sức khỏe của 9 công nhân (CN) bị đâm bằng kim tiêm, chiều 14.12, điều dưỡng Tiêu Thị Trang Khiết (Phòng Kế hoạch tổng hợp, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP.HCM) cho biết, cả 9 nữ CN đều được xét nghiệm nhanh nhằm xác định các CN có bị nhiễm HIV trước đó không, từ đó xác định phác đồ điều trị. Kết quả, cả 9 người âm tính với HIV. Do đó, những CN này được cho uống thuốc dự phòng phơi nhiễm HIV liên tục trong vòng 28 ngày. Sau 3 tháng, các CN sẽ được kiểm tra lại lần 2 và sau 6 tháng họ được thử lại lần 3 để xác định chính thức có bị phơi nhiễm HIV không? Bệnh viện cũng cho biết, sáng 14.12, công an đã đến làm việc với bệnh viện, thu thập thông tin về 9 trường hợp nữ CN này.
cong an, doi tuong, dam kim tiem, nu cong nhan, nan nhan, kiem tra, bat giu
Sau vụ tấn công bằng kim tiêm, mặc dù đã tập hợp thành nhóm, công nhân tại khu công nghệ cao vẫn đi lại bằng đường tắt. Ảnh: P.V
Qua tìm hiểu của PV, hầu hết số CN nói trên hiện về quê hoặc ngại tiếp xúc với mọi người, vì sau vụ việc khiến họ cảm thấy hoang mang. Tuy vậy, ngày sau khi sự việc xảy ra, tiếp xúc với PV, chị N.T.K.L (SN 1995, quê Quảng Ngãi) cho biết: “Tôi bị một đối tượng đi xe Wave màu đỏ, bịt khẩu trang kín mặt chạy xe máy đến gần sờ ngực. Quá hốt hoảng, tôi chạy thật nhanh vào Cty, sau khi thay đồng phục mới phát hiện trên ngực có 1 vết đâm nhỏ, máu dính ra áo”. Tương tự, chị T (quê Kiên Giang) cũng kể lại vụ việc khi đang đi bộ bất ngờ bị một thanh niên đi xe Wave màu đỏ, bịt khẩu trang từ phía sau vượt lên và dùng kim tiêm đâm vào tay chị gây chảy máu. Đại diện Phòng Tổng vụ Cty Nidec Sankyo cho biết, trước mắt cho các CN nói trên được nghỉ 20 ngày để điều trị và vẫn được hưởng nguyên lương. Cty cũng hỗ trợ chi phí điều trị cho 9 CN này.
Hung thủ chưa bị bắt, công nhân bất an
Chiều 14.12, trao đổi với PV, thiếu tá Nguyễn Quốc Hùng - Phó trưởng Công an phường Tân Phú, Q.9, nơi xảy ra vụ việc 9 CN bị đâm bằng kim tiêm - cho biết: “Đã bàn giao hồ sơ vụ việc lên công an quận. Hiện công an phường cũng đang phối hợp với các cơ quan chức năng ráo riết truy bắt đối tượng gây án”. Theo ghi nhận của PV, chiều 14.12, Công an phường Tân Phú cũng đã cắt cử người, phối hợp với các bảo vệ của Khu công nghệ cao (KCNC) tăng cường tuần tra bảo vệ, trấn an CN. Nhiều Cty đóng trong KCNC cũng cảnh báo CN đề phòng kẻ lạ tấn công bằng kim tiêm. Một số Cty còn dán cả số điện thoại nóng của bảo vệ Cty và bảo vệ KCNC để CN phản ánh. Thậm chí, Cty Nidec Sankyo còn treo thưởng nóng 20 triệu đồng cho ai bắt được đối tượng gây án hoặc cung cấp thông tin chính xác để bắt giữ đối tượng.
cong an, doi tuong, dam kim tiem, nu cong nhan, nan nhan, kiem tra, bat giu
Biển cảnh báo kèm số điện thoại liên hệ được dán ở cổng vào khu công nghệ cao sau vụ 9 công nhân bị tấn công bằng kim tiêm. Ảnh: P.V 
Tuy vậy, do 5 ngày qua, đối tượng gây án vẫn còn nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật khiến rất nhiều CN sợ hãi mỗi khi ra đường. “Một tuần qua, tôi không dám đi về một mình vào buổi tối. Sau khi tan ca đêm, tôi phải nhờ người anh đi rước về để đề phòng kẻ xấu tấn công bằng kim tiêm” - chị N.T.P.L (quê Phú Yên, làm việc tại KCNC) lo lắng nói. Còn chị Tr.Th.A (CN Cty Seimitsu) cho biết: “Mấy hôm nay, nhiều CN nữ cảm thấy lo sợ bị tấn công bằng kim tiêm. Mỗi khi đi làm về, tụi em phải rủ 3-4 bạn đi cùng thành nhóm, để có thể ứng phó khi gặp kẻ lạ tấn công. Còn sau khi đi làm về, cứ ở trong nhà trọ suốt không dám đi ra ngoài vì sợ. Ngày nào chưa bắt được hung thủ, CN vẫn còn bất an”.
Sau vụ việc trên, nhiều CN đang làm việc tại KCN Tân Tạo (Q.Bình Tân), KCN Tân Bình (Q.Tân Bình), KCX Tân Thuận (Q.7) cũng có tâm trạng lo lắng chung. Họ không chỉ lo sợ bị tấn công bằng kim tiêm, mà họ còn cảm thấy bất an hơn bởi tình trạng các đối tượng xấu thường nhắm vào CN để sàm sỡ, cướp giật mỗi khi đi làm về khuya.
Trao đổi với PV, đại diện LĐLĐ quận 9 (TP.HCM) cho biết sẽ phối hợp với cơ quan công an quận tuyên truyền cho CN, đặc biệt là CN tăng ca về khuya, đi qua những đoạn đường vắng, những CN ở nhà trọ xa, đi về ít người.
Theo bác sĩ Nguyễn Thanh Dũng - Trưởng phòng Kế hoạch Tổng hợp, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới - khi giẫm đạp hoặc bị chích bơm kim tiêm nghi có nguồn lây nhiễm HIV, nạn nhân nên bình tĩnh để có từng bước xử trí đúng. Tuyệt đối không nặn bóp chỗ bị đâm, nạn nhân phải để máu chảy tự nhiên, sau đó, rửa vết thương dưới vòi nước với xà phòng và sát trùng bằng ancol. Ở khu vực quanh mắt nên rửa bằng nước muối sinh lý. Sau đó, nhanh chóng đến Trung tâm phòng, chống HIV/AIDS của địa phương để được tư vấn, kiểm tra trước điều trị và hướng dẫn sử dụng thuốc.
Theo Lao động
Bài liên quan
Từ ngày 1.7, công an sẽ thu thập dữ liệu mống mắt khi làm thẻ căn cước
Ngày 8.5, đại diện Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (C06, Bộ Công an) thông tin thêm về việc chuẩn bị thu nhận mống mắt khi làm căn cước mới.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Nông dân An Giang, Đồng Tháp thắng lớn vụ lúa hè - thu
Nông dân An Giang, Đồng Tháp thường sản xuất ba vụ lúa trong năm. Mỗi nơi tùy vào thời điểm nước lũ rút, khả năng điều tiết nước, mật độ sâu rầy, ngành bảo vệ thực vật sẽ cho lịch gieo sạ sớm hoặc trễ hơn. Năm nay, các vùng này xuống giống khoảng 1,4 triệu hecta vụ hè - thu, phần lớn từ tháng 3 nên cho thu hoạch sớm hơn năm trước (chính vụ vào tháng 6-7).
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vụ 9 nữ công nhân bị đâm bằng kim tiêm: Ráo riết truy tìm thủ phạm