Đêm 1.11, công tác cứu hộ vụ cháy tại phố Trần Thái Tông vẫn đang được gấp rút tiến hành. Con số thương, vong vẫn chưa được xác định cụ thể nhưng lực lượng chức năng tạm thời cho biết có 13 người tử vong. Ngay khi nhận được tin báo, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã có chỉ đạo về vụ việc.

Vụ cháy ở phố Trần Thái Tông: 13 nạn nhân đến từ Quảng Nam, Lạng Sơn, Nam Định...

Trí Lâm | 01/11/2016, 23:55

Đêm 1.11, công tác cứu hộ vụ cháy tại phố Trần Thái Tông vẫn đang được gấp rút tiến hành. Con số thương, vong vẫn chưa được xác định cụ thể nhưng lực lượng chức năng tạm thời cho biết có 13 người tử vong. Ngay khi nhận được tin báo, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã có chỉ đạo về vụ việc.

22 giờ 45 phút tối 1.11, Thiếu tướng Đoàn Việt Mạnh (Cục trưởng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ) cho biết, lực lượng chức năng ở hiện trường đã đưa 13 nạn nhân tử vong (12 nam, 1 nữ)từ trong vụ cháy quán karaoke ở phố Trần Thái Tông (quận Cầu Giấy, Hà Nội) ra ngoài. Việc tìm kiếm cứu nạn vẫn tiếp tục diễn ra trong đêm.Tuy nhiên, con số thương vong vẫn chưa chính xác. "Chúng tôi đã chỉ đạo lực lượng tiếp tục rà soát mọi ngóc ngách tìm kiếm nạn nhân", Thiếu tướng Đoàn Việt Mạnh nhấn mạnh.

Theo báo Nhân dân,ít nhất 13 xe cứu thương đã đưa thi thể các nạn nhân đến nhà tang lễ Cầu Giấy. Hàng trăm người đang túc trực bên ngoài nhà tang lễ. Xe cứu thương liên tục ra vào nhà tang lễ. Không khí rất căng thẳng vì hiện còn nhiều người chưa liên lạc được với người thân. Một số người đã được gọi vào bên trong nhà tang lễ để nhận dạng người thân.Theo danh sách nạn nhân được lực lượng công an đọc để người thân vào nhận dạng, các nạn nhân đến từ các tỉnh khác nhau, trong đó có các tỉnh Quảng Nam, Lạng Sơn, Nam Định,...

Xe cấp cứu vào tận nơi để chuyển nạn nhân - ảnh Trí Lâm

Ông Dương Cao Thanh - Chủ tịch UBND Quận Cầu Giấy trả lời báo chí tại hiện trường cho biết chủ quán hát KTV là một phụ nữ sinh năm 1986 trú tại Hà Đông, Hà Nội. Ông Thanh cũng khẳng định quán hát KTV không đủ các điều kiện theo quy định của pháp luật về kinh doanh karaoke. Trong tháng 10, các cơ quan chức năng từ thành phố tới phường đã liên tục kiểm tra và yêu cầu chủ kinh doanh không được phép kinh doanh khi chưa đủ các điều kiện theo quy định của pháp luật.

Khu vực xảy ra vụ tai nạn được lực lượng chức năng phong tỏa toàn bộ. Lúc này, một số thân nhân của gia đình bị nạn được phép tiếp cận với hiện trường. Hàng trăm người dân vẫn quây kín xung quanh để quan sát sự việc.

Trong quá trình cứu hộ, có 2 chiến sĩ công an bị thương, đã được đưa vào chữa trị tại bệnh viện 198.

Xe cứu thương được huy động để cứu nạn nhân trong đám cháy - ảnh Nam Phong

Vài phút trước đây, ngay sau khi nhận được báo cáo về vụ cháy quán karaoke và một số toà nhà cao tầng liền kề ở đường Trần Thái Tông, quận Cầu Giấy, Hà Nội, gây thiệt hại đặc biệt nghiêm trọng, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã yêu cầu Uỷ ban nhân dân thành phố Hà Nội chỉ đạo các lực lượng cứu hộ khẩn trương tìm kiếm những người mắc kẹt trong đám cháy, đồng thời chỉ đạo Công an thành phố Hà Nội sớm điều tra và kết luận nguyên nhân và xử lý nghiêm sai phạm.

Thủ tướng cũng yêu cầu Uỷ ban nhân dân thành phố Hà Nội có biện pháp hỗ trợ kịp thời những nạn nhân và thân nhân, chỉ đạo các địa phương tăng cường rà soát, kiểm tra và kiên quyết đình chỉ hoạt động các quán karaoke, nhà hàng không tuân thủ các quy định của pháp luật về phòng cháy, chữa cháy.

Thứ trưởng Bộ Công an Bùi Văn Thành cũng đã nhanh chóng có chỉ đạo Cục Cảnh sát PCCC và cứu nạn cứu hộ, Sở Cảnh sát PCCC Hà Nội, Công an Hà Nội vào cuộc điều tra xác minh làm rõ vụ việc, xử lý nghiêm minh theo quy định của pháp luật, đồng thời rà soát các cơ sở kinh doanh tụ tập đông người và đặc biệt các cơ sở kinh doanh karaoke, vũ trường, nhà hàng có nguy cơ cháy cao và xử lí nghiêm minh các cơ sở vi phạm về an toàn phòng cháy chữa cháy theo luật định.

Nam Phong - Trí Lâm
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Doanh nghiệp ‘chết yểu’ ngày càng nhiều nhưng ngân hàng vẫn sinh lời cao từ cho vay
một giờ trước Kinh tế - đầu tư - dự án
Viện Nghiên cứu kinh tế và chính sách (VEPR) cho rằng doanh nghiệp "chết yểu" gia tăng, tín dụng ảm đạm đang tạo thách thức lớn đối với đà phục hồi tăng trưởng 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vụ cháy ở phố Trần Thái Tông: 13 nạn nhân đến từ Quảng Nam, Lạng Sơn, Nam Định...