13 giờ 15 phút ngày 9.2, đoàn du khách bao gồm 12 người và 1 hướng dẫn viên đã về đến bến tàu Rạch Giá an toàn. Tài công Cao Văn Bảo (SN 1974, ngụ H.Châu Thành, Kiên Giang) trước đó đã được cơ quan chức năng tạm giữ để điều tra.

Vụ chìm ca nô chở 14 người giữa biển: Đoàn du khách đã vào bờ an toàn

Nguyên Việt | 09/02/2017, 19:06

13 giờ 15 phút ngày 9.2, đoàn du khách bao gồm 12 người và 1 hướng dẫn viên đã về đến bến tàu Rạch Giá an toàn. Tài công Cao Văn Bảo (SN 1974, ngụ H.Châu Thành, Kiên Giang) trước đó đã được cơ quan chức năng tạm giữ để điều tra.

Công tác đón đoàn du khách gặp nạn được Bộ đội Biên phòng tỉnh Kiên Giang chuẩn bị rất chu đáo. Nhiều kiểm soát, bộ đội biên phòng đã túc trực ở bến tàu để đón đoàn.

Bà Tô Thúy Hoa (SN 1963, ngụ TP.Rạch Giá), người bị tai nạn trên đảo Nam Du được bộ đội biên phòng đưa đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kiên Giang để điều trị. Bà Hoa bị gãy và dập 2 ngón tay út và áp út.

Sau khi được điều trị, sức khỏe của bà Hoa đã ổn định, những thành viên khác trong đoàn cũng đã lấy lại tinh thần. Ngoài bà Hoa và 1 thanh niên trong đoàn bị xước nhẹ ở gáy, không còn ai khác bị thương.

Ông Đặng Văn Thống, Chính ủy Bộ đội Biên phòng tỉnh Kiên Giang cho biết đã chuẩn bị xe để đưa một số du khách sống tại H.Thoại Sơn, tỉnh An Giang, về nhà.

Qua sự việc chìm ca nô ở vùng biển Kiên Giang, ông Thống cho biết: “Vụ chìm ca nô cho thấy du lịch ở đảo Nam Du chưa được quản lý chặt chẽ. Sắp tới, bộ đội biên phòng sẽ phối hợp với địa phương và các sở ngành liên quan để chấn chỉnh vấn đề du lịch ở đảo Nam Du”.

Ngoài ra, ông Thống cũng khuyến cáo du khách đến đảo Nam Du nếu gặp vấn đề về sức khỏe phải trở về đất liền gấp vàliên hệ với địa phương, các đồn biên phòng để được tư vấn giúp đỡ.

Như Một Thế Giới đã thông tin, ngày 8.2, đoàn khách du lịch gồm 12 người (ngụ ở An Giang và Kiên Giang) đi từ Rạch Giá ra đảo Nam Du để tham quan. Sau khi thuê xe máy tham quan quanh đảo, thành viên trong đoàn là bà Tô Thúy Hoa bị va quẹt xa máy với dân địa phương nên bị gãy ngón tay.

Các bác sĩ thăm khám cho vếtthương của bà Hoa

Lo sợ ngón tay bị hoại tử nên đoàn khách 12 người này đã thuê phương tiện ca nô không số của ông Lê Hoàng Điệp (thường trú TP.Rạch Giá) và do ông Cao Văn Bảo làm thuyền trưởng để về đất liền.

Ca nô trên xuất phát từ xã An Sơn (thuộc quần đảo Nam Du, H.Kiên Hải) lúc 18 giờ 30 phút. Trên ca nô có 12 người khách, 1 hướng dẫn viên và 1 thuyền trưởng. Đến khoảng 19 giờ 30 phút thì ca nô bị lật chìm.

Nguyên nhân chìm ca nô là do khách hoảng sợ nên nhốn nháo, khiến mất thăng bằng. Nhờ có trang bị áo phao nên những người trên ca nô không bị chìm. Sau hơn 30 phút lênh đênh trên biển, 1 tàu lưới ghẹ phát hiện và cứu tất cả hành khách đưa lên tàu.

Nhóm người này được đưa về Hòn Mấu (xã Nam Du) để tạm nghỉ. Bộ đội Biên phòng Kiên Giang nhận tin báo đã điều động phương tiện của đồn ra Hòn Mấu để đón những người bị nạn về đồnđể chăm sóc sức khỏe và y tế.

Được biết, chiếc ca nô gặptai nạn hoạt động không xin phép đồn biên phòng và chính quyền địa phương khi đưa đoàn khách trên về Rạch Giá.

Đăng Hường
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn - Bài 3: Nỗ lực giải cơn 'khát' cho từng nhà
6 giờ trước Bảo vệ môi trường
Tình trạng thiếu nước sinh hoạt đang diễn ra gay gắt tại nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL. Để giúp người dân có nước ngọt phục vụ cho sinh hoạt, ăn uống, bằng nhiều cách, lãnh đạo các địa phương đã rất nỗ lực đưa nước sạch đến tận nơi.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vụ chìm ca nô chở 14 người giữa biển: Đoàn du khách đã vào bờ an toàn