Vụ việc học sinh H. L. N trường THCS Duy Ninh (Quảng Ninh, Quảng Bình) bị phạt tát 231 cái đến mức nhập viện. Phòng GD-ĐT huyện đã cử người về làm việc. Nhưng sau đó dấu nhẹm không báo cáo lãnh đạo huyện Quảng Ninh. Chỉ đến khi báo chí đăng tin chiều 23.11, Bí thư Huyện ủy đọc báo và chỉ đạo làm rõ mới thấy phòng GD-ĐT huyện Quảng Ninh chuyển mình.

Vụ học trò bị tát 231 cái: Trưởng phòng GD-ĐT ém nhẹm để làm gì?

Quốc Nam | 27/11/2018, 06:52

Vụ việc học sinh H. L. N trường THCS Duy Ninh (Quảng Ninh, Quảng Bình) bị phạt tát 231 cái đến mức nhập viện. Phòng GD-ĐT huyện đã cử người về làm việc. Nhưng sau đó dấu nhẹm không báo cáo lãnh đạo huyện Quảng Ninh. Chỉ đến khi báo chí đăng tin chiều 23.11, Bí thư Huyện ủy đọc báo và chỉ đạo làm rõ mới thấy phòng GD-ĐT huyện Quảng Ninh chuyển mình.

Bỏ qua lãnh đạo vì thành tích?

Ông Phan Mạnh Hùng, Bí thư Huyện ủy Quảng Ninh cho hay, lãnh đạo phòng GD-ĐT không hề báo cáo vụ việc này lên với ông mặc dù họ đã nắm, đã đi kiểm tra. Chỉ khi có báo chí đăng tin vào chiều muộn 23.11 ông Hùng khẩn trương chỉ đạo, phòng GD-ĐT mới báo cáo miệng.

Khi hỏi trước đây cô T công tác tại trường THCS xã Hải Ninh từng phạt học trò bạo lực như thế liệu phòng GD-ĐT huyện Quảng Ninh có tiến hành kiểm tra làm rõ, ông Võ Thái Hòa gằn giọng: “Đó là chuyện của tôi”.

Theo điều tra của chúng tôi, vào ngày 22.11, phụ trách khối THCS phòng GD-ĐT huyện Quảng Ninh về trường THCS Duy Ninh để làm việc. Tuy nhiên theo ông Võ Thái Hòa, trưởng phòng GD-ĐT huyện Quảng Ninh thì cuộc làm việc này chỉ là trao đổi, không có biên bản làm việc, không có kiểm tra xác tín thông tin, không tìm về gia đình cháu N bị phạt 231 cái tát đến nhập viện. Ngoài ra,đại diện phòng GD-ĐT cũngkhông tìm hiểu sâu cô giáo T đã hành xử bạo lực với các học sinh khác. Làm việc qua loanhưng người đi kiểm tra vẫn kê khai công tác phí, ngày công lao động hưởng từ ngân sách.

Từ đó, ông Hòa cũng vô cảm đến mức không hề báo cáo lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện Quảng Ninh mà cho ém nhẹm xuống. Theo một số nguồn tin giấu tên, việc ông Hòa ém nhẹm việc học sinh bị tát phạt 231 cái nhằm vì thành tích trường THCS Duy Ninh chuẩn bị lên chuẩn Quốc gia II, tương tự như hiệu trưởng Phạm Thị Lệ Anh từng xin báo chí không đăng tải.

Chỉ đạo sát của lãnh đạo huyện Quảng Ninh là từ báo chí, còn phòng GD-ĐT huyện Quảng Ninh trước đó kiểm tra nhưng dấu nhẹm khiến học sinh bị phạt tát không được báo cáo đúng tình hình.

Sau khi báo chí đăng tin, ông Hòa mới báo cáo lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện bằng điện thoại, trước đó không hề có bất cứ văn bản nào về sự việc đau lòng này. Và cho đến nay, không chỉ cháu N bị phạt tát mà còn có 10 cháu khác cùng lớp 6.2 với N bị phạt tát "nổđom đóm", ông Hòa cũng không có động thái báo cáo lãnh đạo cấp trên, bình chân như vại. Sự vô cảm đó không khác gìđồng lõa với ém nhẹm chỉ vì một ngôi trường lên chuẩn Quốc gia II mà cho phép làm nhục cả 11 học sinh?! Trách nhiệm của phòng GD-ĐT trong sự việc này không hề nhỏ khi về trường kiểm tra rồi im lặng như tờ, chỉ đến khi báo chí lên tiếng mới chạy theo dư luận.

Đến hôm nay, Sở GD-ĐT chưa hề nhận bất cứ báo cáo chính thức bằng văn bản nào của phòng GD-ĐT huyện Quảng Ninh cũng như báo cáo liên quan của UBND huyện Quảng Ninh. Trong khi đó Bí thư Huyện ủy, Bí thư Tỉnh ủy, lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Bình đã chỉ đạo nóng vào tối ngày 23.11 lúc báo chí vừa đưa tin. Câu hỏi đặt ra là ông Võ Thái Hòa vì sao lại vô cảm đến mức thế, trong khi lãnh đạo cấp trên chỉ đạo kịp thời thì ông cho ỉm đi và lúc vụ việc phát giác rõ ràng vẫn không có một báo cáo chi tiết nào?.Trong khi đó theo phân cấp, Bí thư Đảng ủy xã, ông Đỗ Ngọc Sơn không báo cáo lên Huyện ủy. Chủ tịch UBND xã Duy Ninh cũng không báo cáo tình hình nghiêm trọng lên UBND huyện.

Sở GD-ĐT báo cáo Bộ những gì?

Giám đốc Sở Giáo dục-Đào tạo Đinh Quý Nhân cho biết, Sở vừa có văn bản gửi Bộ Giáo dục-Đào tạo (GD-ĐT) báo cáo về vụ việc cô giáo N. T. P. T mà báo chí phản ánh trong những ngày vừa qua.Công văn số 2539/SGDĐT-CTr-TT ký ngày 26.11 nêu;theo thông tin của nhiều tờ báo đăng tải: Ngày 19.11.2018, tại Trường THCS Duy Ninh, huyện Quảng Ninh đã xảy ra vụ việc giáo viên Nguyễn Thị Phương Thuỷ - chủ nhiệm lớp 6.2 cho học sinh lớp mình tát học sinh H.L.N do nói tục. Chiều ngày 20.11.2018, gia đình đã đưa học sinh H.L.N nhập viện. Ngay khi nắm được thông tin, Sở GD-ĐT đã có Công văn số 2530/SGDĐT-CTrTT ngày 24.11.2018 về việc xử lý vấn đề báo nêu gửi UBND huyện Quảng Ninh đề nghị UBND huyện thực hiện một số nội dung: kịp thời báo cáo cho Sở GD-ĐT về vụ việc báo chí phản ánh; chỉ đạo Phòng GD-ĐT huyện Quảng Ninh, Trường THCS Duy Ninh tổ chức thăm hỏi học sinh, gia đình học sinh, có các giải pháp để ổn định tâm lý học sinh và thực hiện tốt nhiệm vụ, hoạt động dạy học; tổ chức xử lý nghiêm giáo viên vi phạm theo quy định của pháp luật, trước mắt, xem xét tạm đình chỉ công tác đối với giáo viên vi phạm. Thực hiện chỉ đạo của Sở GD-ĐT, Phòng GD-ĐT huyện Quảng Ninh đã kiểm tra và xác nhận sự việc học sinh trong lớp 6.2 tập trung tát bạn H.L.N là có thật, giáo viên Nguyễn Thị Phương Thuỷ đã tự nhận khuyết điểm và Hiệu trưởng Trường THCS Duy Ninh đã tạm đình chỉ công tác đối với giáo viên này từ ngày 23.11.2018 đến ngày 6.12.2018 để làm rõ vụ việc; yêu cầu giáo viên Nguyễn Thị Phương Thuỷ tự kiểm điểm các vi phạm. Đồng thời, đang tiến hành các thủ tục để tổ chức kiểm điểm và có hình thức kỷ luật viên chức theo quy định. Hiện Công an huyện Quảng Ninh đã khởi tố vụ án, vào cuộc để điều tra, làm rõ vụ việc.

Hoàng Long
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng chỉ đạo khẩn trương khắc phục hậu quả vụ nổ lò hơi làm 6 người chết ở Đồng Nai
10 giờ trước Theo dòng thời sự
Thủ tướng chỉ đạo khẩn trương làm rõ nguyên nhân, khắc phục hậu quả vụ nổ lò hơi làm 6 người chết, 5 người bị thương tại Đồng Nai.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vụ học trò bị tát 231 cái: Trưởng phòng GD-ĐT ém nhẹm để làm gì?