“Chúng tôi đã xác định rõ rồi, trách nhiệm nào là của tập thể, trách nhiệm nào của cá nhân. Trong đó, đâu là trách nhiệm của giám đốc Sở Xây dựng cũ, của giám đốc mới, chánh văn phòng… đều được xác định cụ thể. Chắc chắn chúng tôi sẽ xử lý” - ông Ngô Hoàng Kỳ, Chánh văn phòng UBND tỉnh Thanh Hóa nói với phóng viên báo Một Thế Giới.

Vụ hot girl Quỳnh Anh: ‘Sẽ xử lý cán bộ về mặt Đảng trước rồi đến các mặt khác’

Trí Lâm | 02/04/2017, 15:55

“Chúng tôi đã xác định rõ rồi, trách nhiệm nào là của tập thể, trách nhiệm nào của cá nhân. Trong đó, đâu là trách nhiệm của giám đốc Sở Xây dựng cũ, của giám đốc mới, chánh văn phòng… đều được xác định cụ thể. Chắc chắn chúng tôi sẽ xử lý” - ông Ngô Hoàng Kỳ, Chánh văn phòng UBND tỉnh Thanh Hóa nói với phóng viên báo Một Thế Giới.

Trao đổi với báo điện tử Một Thế Giới hôm nay 2.4, ông Ngô Hoàng Kỳ, Chánh văn phóng UBND tỉnh Thanh Hóa cho biết, vừa rồi, một số thông tin nói Sở Xây dựng giải trình với UBND tỉnh rằng việc bổ nhiệm bà Trần Vũ Quỳnh Anh, Trưởng phòng Quản lý nhà và thị trường bất động sản là đúng quy định, là không chính xác. Cho đến thời điểm hiện nay, Sở Xây dựng chưa có báo cáo gì với UBND tỉnh.

Nói về việc dư luận cho rằng bản kết luận của tỉnh Thanh Hóa vẫn chưa nêu rõ trách nhiệm cá nhân, ông Kỳ cho biết:“Nếu đọc kĩ bản kết luận của UBND tỉnh sẽ thấy chúng tôi có nêu rõ về trách nhiệm của tập thể, của cá nhân. Quá trình xử lý thì chúng tôi đã giao cho Ủy ban kiểm tra tỉnh ủy, xem xét về mặt Đảng trước và xem xét các vấn đề khác sau”.

“Chúng tôi đã xác định rõ rồi, trách nhiệm nào là của tập thể, trách nhiệm nào của cá nhân. Trong đó, đâu là trách nhiệm của giám đốc Sở Xây dựng cũ, của giám đốc mới, chánh văn phòng… đều được xác định cụ thể. Còn trách nhiệm đến đâu thì sau khi có kết luận điều tra sẽ tiến hành xử lý theo quy định của Đảng, của pháp luật”, ông Kỳ nói.

Ông Kỳ cũng nhấn mạnh rằng: “Tỉnh Thanh Hóa chắc chắn sẽ có kỷ luật về vụ việc này”.

Nói với báo Một Thế Giớivề kết luận thanh tra, ông Đào Vũ Việt, Giám đốc Sở Xây dựng Thanh Hóa cho biết đã nhận được kết luận thanh tra và sẽ nghiêm túc thực hiện. Còn về phương hướng xử lý cụ thể, ông Việt đề nghị phóng viên liên hệ với ông Ngô Hoàng Kỳ, Chánh văn phòng UBND tỉnh Thanh Hóa bởi vì Sở Xây dựng là đối tượng bị thanh tra.

Về việc bổ nhiệm bà Trần Vũ Quỳnh Anh, Giám đốc Sở Xây dựng thời điểm đó là ông Ngô Văn Tuấn, hiện nay là Phó chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa, tuy nhiên, sau nhiều nỗ lực liên hệ, phóng viên vẫn chưa có được phản hồi từ ông Ngô Văn Tuấn.

Theo kết luận thanh tra, việc tuyển dụng bà Trần Vũ Quỳnh Anh vào công chức là đúng quy định. Tuy nhiên, việc Giám đốc Sở Xây dựng bổ nhiệm bà Trần Vũ Quỳnh Anh giữ chức vụ Phó phòng, rồi Trưởng phòng Quản lý nhà và Thị trường bất động sản khi chưa đủ các tiêu chuẩn: “Thời gian công tác ở lĩnh vực mình phụ trách về chuyên môn nghiệp vụ ít nhất từ ba năm trở lên”; “có trình độ Trung cấp lý luận chính trị trở lên”; “đã qua lớp bồi dưỡng nghiệp vụ quản lý nhà nước”, là không đúng quy định tại Mục c, Khoản 2, Điều 4, Quyết định số 1138/2002/QĐ-UB ngày 16.4.2002của UBND Tỉnh ban hành Quy chế bổ nhiệm công chức, viên chức lãnh đạo.

Về xác định trách nhiệm của tập thể, cá nhân trong việc bổ nhiệm công chức lãnh đạo tại Sở Xây dựng từ năm 2010 đến năm 2015 và trong việc quản lý cán bộ năm 2016, kết luận thanh tra cho rằng tập thể lãnh đạo Sở Xây dựng thời kỳ 2010 -2015 phải chịu trách nhiệm về các thiếu sót, vi phạm có liên quan.

Trách nhiệm tham mưu trực tiếp thuộc về ông Chánh Văn phòng Sở Xây dựng thời kỳ 2010 – 2015 và các cán bộ, công chức có liên quan; việc chưa báo cáo về Sở Nội vụ và không công khai việc cho bà Trần Vũ Quỳnh Anh thôi việc từ ngày 23.9.2016, thuộc trách nhiệm của Giám đốc Sở Xây dựng và Chánh Văn phòng Sở hiện nay.

Bên cạnh đó, Sở Nội vụ tỉnh Thanh Hóa có một phần trách nhiệmdo đã không thanh tra, kiểm tra để phát hiện sớm, kịp thời các thiếu sót, vi phạm xảy ra tại Sở Xây dựng.

Về việc quy hoạch chức danh lãnh đạo Sở Xây dựng đối với bà Trần Vũ Quỳnh Anh -Trưởng phòng Quản lý nhà và Thịtrường bất động sản, tập thể lãnh đạo Sở Xây dựng không thực hiện nghiêm túc việc đánh giá toàn diện cán bộ trước khi đưa vào quy hoạch, đã đề nghị bổ sung bà Trần Vũ Quỳnh Anh vào quy hoạch, làm cho chất lượng quy hoạch thấp, tạo dư luận không tốt trong cán bộ, đảng viên.

"Ban Tổ chức Tỉnh ủy có trách nhiệm trong việc làm chưa tốt công tác thẩm định nhân sự đối với bà Trần Vũ Quỳnh Anh, để báo cáo Thường trực Tỉnh ủy và Ban Thường vụ Tỉnh ủy. Theo đó, cần làm rõ trách nhiệm, xử lý nghiêm tập thể, cá nhân trong việc để xảy ra những thiếu sót nêu trên.

Về xử lý sai phạm, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thanh Hóa đã có Công văn số 476-CV/TU giao Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy tiến hành kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với tập thể và cá nhân cáclãnh đạo và cán bộ Sở Xây dựng theo kết luận của Thanh tra tỉnh, trên cơ sở đó kiến nghị hình thức kỷ luật nghiêm minh, theo đúng quy định của Đảng và pháp luật nhà nước.

Hoài Phong
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bất động sản Việt Nam: Kỳ vọng gì từ hàng chục tỉ USD kiều hối mỗi năm?
Với các quy định thông thoáng hơn về sở hữu nhà ở đối với Việt kiều, lượng kiều hồi, ước tính hàng tỉ USD mỗi năm được kỳ vọng sẽ là trợ lực cho thị trường bất động sản thời gian tới.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vụ hot girl Quỳnh Anh: ‘Sẽ xử lý cán bộ về mặt Đảng trước rồi đến các mặt khác’