Viện kiểm sát Hàn Quốc Hàn Quốc đang xem xét lại sự việc nữ diễn Jang Ja Yun tự tử năm 2009 về việc phải phục vụ tình dục cho nhiều người đàn ông theo yêu cầu của hơn 200.000 người.

Vụ người đẹp 'Vườn sao băng' tự tử vì bị ép phục vụ tình dục cho 31 người đàn ông được điều tra lại

mai huong | 03/04/2018, 17:53

Viện kiểm sát Hàn Quốc Hàn Quốc đang xem xét lại sự việc nữ diễn Jang Ja Yun tự tử năm 2009 về việc phải phục vụ tình dục cho nhiều người đàn ông theo yêu cầu của hơn 200.000 người.

Khi phong trào #MeToo đang lan rộng ra khắp Hàn Quốc với hàng loạt vụ lạm dụng và tấncông tình dục đen tối được phanh phui thì vụ án về cái chết của nữ diễn viên Jang Ja Yun lại được nhắc đến. Mới đây, trong một lá đơn với hơn 200.000 chữ ký yêu cầu cơ quan điều tra của Hàn Quốc xem xét lại án này để xử đúng người đúng tội được gửi lên Nhà Xanh.

Hôm qua 2.4,đại diện Viện kiểm sát Hàn Quốc tuyên bố không chỉ xem xét hành vi của những người có tên trong danh sách tố cáo trước đây và sẽ tiến hành lật lại hồ sơ với những người liên quan và đưa vụ việc ra ánh sáng. Sở dĩ vụ án được điều tra lại vì theo quy định, nếu trong một tháng, số người ủng hộ lời kêu gọi đạt hơn 200.000người, cơ quan liên quan có trách nhiệm phản hồi đề nghị của người dân.

Nữ diễn viên Jang Ja Yun inh năm 1982, gia nhập làng giải trí Hàn năm 2006. Cô từng tham gia phim truyền hình nổi tiếngVườn sao băng. Jang Ja Yun tự tử bằng cách treo cổ tại nhà riêng vào ngày 8.3.2009.Trước khi tự tử,diễn viênđể lại bức thư với nội dung cô bị ép quan hệ tình dục, hầu rượu đại gia. Ja Yun cho biết cô bị trầm cảm vìlo sợ những thế lực đen, nếu không phục tùng, cô bị đánh đập. Trong bức thư tuyệt mệnh, ngoài việc tố cáo những người liên qua, cô còn tiết lộ sự thật đau lòng là từng phải quan hệ 100 lần với 31 người đàn ông, trong đó có những người làm trong lĩnh vực tài chính, truyền thông.

Sau cái chết của Jang Ja Yun, cơ quan chức năng từng điều tra vụ việc và khởi tố hai người, trong đó có ông Kim Sung Hoon - giám đốc công ty quản lý của Jang Ja Yun - cùng quản lý của cô. Sau nhiều lần kháng án, cả hai đều nhận án treo.Rất nhiều người đã phản đối bản án này và cho rằng cơ quan chức năng điều tra chưa triệt để, một số nghi phạm khác còn nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật, chính vì thế, lần này rất nhiều người đã ký vào lá đơn để yêu cầu điều tra lại.Những người ủng hộ cho rằng nếu cơ quan chức năng loại bỏ triệt để sự đồi bại trong xã hội, Hàn Quốc mới xứng đáng là một quốc gia văn minh.

XVK
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Bộ trưởng Quân đội Pháp
1 giờ trước Sự kiện
Sáng 6.5 tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Bộ trưởng Bộ Quân đội Cộng hòa Pháp Sebastien Lecornu đang có chuyến thăm Việt Nam, tham dự các hoạt động kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vụ người đẹp 'Vườn sao băng' tự tử vì bị ép phục vụ tình dục cho 31 người đàn ông được điều tra lại