Hiện nay công tác điều tra vụ thảm sát ở Bình Phước đang được các cơ quan chức năng tiến hành tích cực. Công an các địa phương tỉnh, thành cũng đang kiểm soát chặt chẽ để truy tìm dấu vết, tránh để hung thủ trốn khỏi đất nước.

Vụ thảm sát ở Bình Phước: Công an lên tiếng về các tin đồn giật gân

Một Thế Giới | 10/07/2015, 06:00

Hiện nay công tác điều tra vụ thảm sát ở Bình Phước đang được các cơ quan chức năng tiến hành tích cực. Công an các địa phương tỉnh, thành cũng đang kiểm soát chặt chẽ để truy tìm dấu vết, tránh để hung thủ trốn khỏi đất nước.

Phóng viên báo Một Thế Giới tại Bình Phước cho biết do đây là vụ án xảy ra trên địa bàn Bình Phước gây xôn xao dự luận trong mấy ngày qua, lực lượng điều tra Công an tỉnh đã được sự quan tâm, chỉ đạo sâu sát từ Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an, đến Tỉnh ủy, UBND tỉnh. Hiện các biện pháp nghiệp vụ đang được triển khai đồng bộ và quyết liệt. Công an tỉnh đã tập trung toàn lực lượng, phối hợp với lực lượng của Bộ Công an, Công an các tỉnh lân cận, khẩn trương truy tìm hung thủ.

Sáng 9.7, Công an tỉnh Bình Phước cũng phát đi thông báo khẩn nhờ sự giúp đỡ của quần chúng nhân dân trong việc cung cấp những thông tin có liên quan đến vụ trọng án thảm sát 6 người để phục vụ cho công tác điều tra truy bắt bắt hung làm rõ vụ án.

Trên Pháp luật TP.HCM chiều 9.7, Đại tá Lê Trường Sơn, Trưởng phòng Tham mưu kiêm người phát ngôn Công an tỉnh Bình Phước, về tiến độ điều tra vụ án. Đại tá Sơn cho biết: “Thông tin cho rằng trong ngày 9-7 công an đã bắt được một nghi can quan trọng là chưa chính xác. Với sự hỗ trợ của các đơn vị từ Bộ Công an và VKS Tối cao, ban chuyên án vẫn đang khẩn trương ngày đêm truy bắt hung thủ”.

Theo một cán bộ tham gia ban chuyên án, đến nay các lời khai, mối quan hệ của nạn nhân và những người có liên quan đã được cơ quan công an thu thập đầy đủ. “Nhiều phương án điều tra, khoanh vùng đối tượng được thực hiện gấp rút. Chúng tôi đang cố gắng hết sức để sớm đưa hung thủ ra ánh sáng. Tuy nhiên, vừa qua có một số thông tin mang tính chất giật gân, câu view đã được đăng tải gây dư luận không tốt, làm ảnh hưởng đến công tác điều tra của cơ quan chức năng” - cán bộ này thông tin.
Một thành viên khác trong ban chuyên án nói thêm: “Thông tin cho rằng các nạn nhân đã gọi điện thoại kêu cứu với người nhà hoặc bé N. (18 tháng tuổi, con út của vợ chồng ông Mỹ, bà Nga) ngủ tại nhà chị giúp việc là chưa có căn cứ... Mọi việc đến thời điểm này vẫn đang trong quá trình điều tra. Công an các địa phương tỉnh, thành cũng đang kiểm soát chặt chẽ để truy tìm dấu vết, tránh để hung thủ trốn khỏi đất nước”.
Để định hướng dư luận, Bộ Công an vừa có công văn yêu cầu Công an tỉnh Bình Phước chủ động cung cấp thông tin chính xác về vụ án cho báo chí. Công an tỉnh cần kịp thời phát hiện những tin, bài không chính xác để chủ động phản bác, kiến nghị cơ quan thẩm quyền có hình thức xử lý đơn vị, cá nhân vi phạm.
Trước đó, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Trương Minh Tuấn cũng khẳng định: "Các phóng viên, các cơ quan báo chí có những thông tin, nguồn tin riêng có thể cung cấp cho cơ quan điều tra theo quy định pháp luật. Những nguồn tin, thông tin không chính xác các cơ quan báo chí tự điều tra để đăng tải thì các cơ quan báo chí, nhà báo phải chịu trách nhiệm. Báo chí không được lợi dụng vụ án, khai thác nỗi đau của gia đình nạn nhân, gây hoang mang dư luận xã hội.
Từ hôm nay, Bộ Thông tin - Truyền thông sẽ theo dõi chặt chẽ thông tin và xử lý nghiêm khắc đối với những cơ quan báo chí vi phạm trong vụ việc này. Tôi xin nói thêm, vụ án mạng kinh hoàng xảy ra đối với gia đình anh Lê Văn Mỹ ở Bình Phước là một mất mát tổn thương đối với gia đình và xã hội. Chúng ta, các cơ quan báo chí cần phải thể hiện đạo đức và trách nhiệm cộng đồng của mình trước những mất mát quá lớn không thể có gì bù đắp này
".
PV (th)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Xuất khẩu gạo Việt Nam có nhiều cơ hội
Ông Nguyễn Phúc Nam, Phó vụ trưởng Vụ thị trường châu Á - châu Phi (Bộ Công Thương), cho biết trong quý 1/2024, gạo Việt Nam xuất khẩu vẫn tiếp tục chiếm lĩnh các thị trường gạo thế giới.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vụ thảm sát ở Bình Phước: Công an lên tiếng về các tin đồn giật gân