Roberto Martinez cho biết Cristiano Ronaldo nằm trong kế hoạch của ông khi tiếp quản vị trí HLV đội tuyển Bồ Đào Nha.

Vừa nhậm chức, HLV Roberto Martinez nói về tương lai của Ronaldo ở tuyển Bồ Đào Nha

Sơn Vân | 09/01/2023, 23:19

Roberto Martinez cho biết Cristiano Ronaldo nằm trong kế hoạch của ông khi tiếp quản vị trí HLV đội tuyển Bồ Đào Nha.

Sự nghiệp đáng chú ý của nhà cầm quân 49 tuổi người Tây Ban Nha tiếp tục với đội tuyển Bồ Đào Nha sau khi rời tuyển Bỉ vào tháng trước. 

Roberto Martinez đã rời bỏ chức vụ HLV tuyển Bỉ sau World Cup 2022 khi đội bóng của ông bị loại ở vòng bảng.

Hôm 9.1, Roberto Martinez được công bố là tân HLV tuyển Bồ Đào Nha, sau khi người tiền nhiệm Fernando Santos bị sa thải. Cựu HLV Wigan và Everton ký vào bản hợp đồng có thời hạn 3 năm rưỡi với Liên đoàn bóng đá Bồ Đào Nha.

Như mọi khi, Ronaldo là trung tâm của cuộc trò chuyện, với những câu hỏi về việc liệu cầu thủ 37 tuổi này có tiếp tục thi đấu cho tuyển Bồ Đào Nha nữa không, khi anh đã rời châu Âu gia nhập CLB Al-Nassr (Ả Rập Saudi) với bản hợp đồng 2,5 năm kèm thu nhập chưa từng có trong lịch sử thể thao.

Cụ thể hơn, CR7 nhận tổng cộng 173 triệu bảng Anh/năm ở Al-Nassr. Trong đó 62 triệu bảng là tiền lương, 111 triệu bảng còn lại đến từ các hợp đồng thương mại và bản quyền hình ảnh. Điều đó có nghĩa là Ronaldo sẽ kiếm được 6 bảng mỗi giây, 357 bảng mỗi phút, 21.400 bảng mỗi giờ, 514.000 bảng mỗi ngày, 3,6 triệu bảng mỗi tuần và 14,4 triệu bảng mỗi tháng.

Trong buổi họp báo ra mắt cương vị HLV tuyển Bồ Đào Nha, Roberto Martinez xác nhận rằng Ronaldo vẫn nằm trong kế hoạch của ông.

Ông phát biểu hôm 9.1: “Các quyết định bóng đá phải được đưa ra trên sân cỏ. Tôi không phải là một HLV ra quyết định từ văn phòng. Vì vậy, điểm xuất phát của tôi là tiếp cận tất cả cầu thủ và tôi muốn liên lạc với họ. Danh sách 26 cầu thủ dự World Cup là xuất phát điểm của tôi và Cristiano Ronaldo là một trong số đó. Cậu ấy đã gắn bó với đội tuyển quốc gia 19 năm và xứng đáng được tôn trọng khi ngồi xuống nói chuyện”.

Trong 10 tuần, chúng ta sẽ tạo ra đội bóng tốt nhất cho các trận đấu của mình, để giành quyền tham dự Euro 2024. Hôm nay là một ngày của sự hài lòng. Ngày mai chúng tôi sẽ bắt đầu làm việc, làm quen với tất cả cầu thủ và Cristiano là một trong số họ”.

“Có 54 cầu thủ ở 5 giải đấu lớn nhất dưới 28 tuổi. Chúng tôi có Benfica và FC Porto ở Champions League. Nói cách khác, công việc của tôi là trao cơ hội cho mọi cầu thủ và tôn trọng tất cả những người đã có mặt trong đội tuyển quốc gia. Cristiano Ronaldo là một trong số họ. Đó là một quá trình tự nhiên, công việc và trách nhiệm cũng như đưa ra các quyết định quan trọng cho đội”, cựu HLV tuyển Bỉ nói thêm.

vua-nham-chuc-roberto-martinez-noi-ve-tuong-lai-cua-ronaldo-o-tuyen-bo-dao-nha1.jpg
vua-nham-chuc-roberto-martinez-noi-ve-tuong-lai-cua-ronaldo-o-tuyen-bo-dao-nha.jpg
Roberto Martinez cho biết vẫn có kế hoạch sử dụng Cristiano Ronaldo ở đội tuyển Bồ Đào Nha - Ảnh: Getty Images

Ronaldo đang giữ kỷ lục ra sân nhiều nhất trong lịch sử Bồ Đào Nha, đồng thời cũng là tay săn bàn kỷ lục của quốc gia này với 118 lần lập công. Điều đáng chú ý là Roberto Martinez từng gợi ý rằng tiền đạo 37 tuổi này sẽ không đóng vai trò trụ cột cho tuyển quốc gia trong tương lai từ những lời bình luận ở quá khứ.

Phát biểu vào tháng 10.2022, khi Ronaldo vẫn còn là cầu thủ của Manchester United, Roberto Martinez nói: "Cristiano Ronaldo là một cầu thủ mang tính biểu tượng và khi danh sách Ballon d’Or được công bố, cậu ấy vẫn là cầu thủ đứng cao nhất của Manchester United. Cậu ấy có hai vấn đề. Một là đã 37 tuổi nên khi cậu ấy có một trận đấu tồi, đó là vì cậu ấy ‘quá già’ và gần như cậu ấy không được phép chơi một trận tồi. Vấn đề thứ hai là năm nay họ có 5 quyền thay người. Ronaldo đến từ thời đại mà khi bạn không chơi đủ 90 phút, điều đó bị coi là tiêu cực. Bây giờ, chúng ta đang chứng kiến những cầu thủ tấn công không chơi đủ 90 phút thường xuyên, có thể là 20 hoặc 30 phút vì cường độ và yêu cầu của Premier League".

Ronaldo ra sân từ đầu 3 trận vòng bảng World Cup 2022 nhưng mất suất đá chính ở trận vòng knock-out. Tuyển Bồ Đào Nha đè bẹp Thụy Sĩ 6-1 khi tiền đạo thay thế Ronaldo là Goncalo Ramos lập hat-trick trong trận ra mắt. CR7 vào sân gần 40 phút cuối trong trận Bồ Đào Nha thua Ma Rốc 0-1 ở tứ kết và rời World Cup 2022 trong nước mắt.

Chia sẻ trên tài khoản mạng xã hội sau khi rời giải, Ronaldo dường như gợi ý rằng sẽ không xuất hiện tại một kỳ World Cup nào nữa nhưng không xác nhận việc từ giã sự nghiệp quốc tế của mình.

Ronaldo cho hay: "Vô địch World Cup với Bồ Đào Nha là giấc mơ lớn nhất và tham vọng nhất trong sự nghiệp của tôi. May mắn thay, tôi đã giành được nhiều danh hiệu tầm cỡ quốc tế, bao gồm cả với Bồ Đào Nha, nhưng việc đưa tên tuổi đất nước của chúng tôi lên vị trí cao nhất ở World Cup là ước mơ lớn nhất.

Tôi đã chiến đấu vì nó. Tôi đã chiến đấu hết mình cho giấc mơ này. Trong 5 lần tham dự các kỳ World Cup mà tôi đã ghi bàn trong hơn 16 năm, luôn ở bên cạnh những cầu thủ vĩ đại và được hàng triệu người Bồ Đào Nha ủng hộ, tôi đã cống hiến hết mình. Tôi để lại tất cả trên sân. Tôi chưa bao giờ quay mặt vào cuộc chiến và chưa bao giờ từ bỏ giấc mơ đó.

Đáng buồn là ngày hôm qua giấc mơ đã kết thúc. Nó không đáng để phản ứng với sự tức giận. Tôi chỉ muốn tất cả các bạn biết rằng nhiều điều đã được nói, nhiều điều đã được viết ra, nhiều điều đã được suy đoán, nhưng sự cống hiến của tôi cho Bồ Đào Nha không hề thay đổi dù chỉ một khoảnh khắc. Tôi luôn là người chiến đấu vì mục tiêu của tất cả và sẽ không bao giờ quay lưng lại với đồng nghiệp cùng đất nước của mình.

Không có nhiều điều hơn nữa để nói vào thời điểm này. Cảm ơn Bồ Đào Nha. Cảm ơn Qatar. Giấc mơ thật đẹp khi nó kéo dài... Bây giờ, hy vọng rằng thời gian sẽ là liều thuốc chữa lành tốt nhất và cho phép mỗi người chúng ta tự đưa ra kết luận của riêng mình".

Ronaldo có thể đối đầu Messi trong trận đầu tiên ở Ả Rập Saudi

Theo tờ Guardian, Ronaldo sẽ góp mặt trong đội hình gồm nhiều cầu thủ của hai đội Al-Nassr và Al Hilal tham dự trận giao hữu với PSG ở thủ đô Riyadh diễn ra vào ngày 19.1 (giờ Hà Nội). Khi ấy, Ronaldo sẽ có cơ hội chạm trán Messi ngay trong trận đấu đầu tiên ở Ả Rập Saudi với điều kiện siêu sao Argentina 35 tuổi cũng tham dự.

Tuy nhiên, HLV Rudi Garcia của Al-Nassr không hài lòng vì điều này.

"Màn ra mắt của Ronaldo sẽ không diễn ra trong màu áo Al-Nassr. Với tư cách là HLV của Al Nassr, tôi không thể hài lòng. Với sự phát triển của bóng đá Ả Rập Saudi, để người hâm mộ chứng kiến PSG và xem những cầu thủ vĩ đại của họ, thật sự là một điều tốt. Song, chúng tôi có một trận ảnh hưởng tới ngôi vô địch 3 ngày sau đó.

Về mặt lập kế hoạch, lẽ ra ban tổ chức cần sắp xếp một lịch thi đấu hợp lý hơn, nhưng đó không phải là vấn đề lớn. Chúng tôi đang dẫn đầu giải. Giải Saudi Pro League là một cuộc đua khó khăn nhưng chúng tôi quyết tâm làm nên chuyện", nhà cầm quân 58 tuổi người Pháp chia sẻ.

CR7 đang thụ án treo giò 2 trận nhận từ LĐBĐ Anh vì hành vi đập ĐTDĐ của một CĐV nhí Everton từ mùa giải trước, dự kiến chỉ có thể ra mắt chính thức Al-Nassr vào ngày 23.1 ở trận tiếp đón Al Ettifaq.

Sau 12 trận đã đấu ở Saudi Pro League, Al Nassr giành được 29 điểm và dẫn đầu giải, hơn Al Shabab 4 điểm nhưng thi đấu nhiều hơn một trận.

Theo trang RMC Sport, Al-Nassr vừa đăng ký thành công Ronaldo vào danh sách thi đấu. Vincent Aboubakar (tiền đạo Cameroon) phải nhường vị trí trong đội hình Al Nassr cho Ronaldo.

Theo quy định của Saudi Pro League, mỗi CLB chỉ được đăng ký tối đa 8 ngoại binh, còn Ronaldo là cầu thủ ngoại thứ 9 trong đội hình Al-Nassr. Vì vậy, CLB chủ sân Mrsool Park phải gạch tên Vincent Aboubakar để nhường chỗ cho CR7.

Video Ronaldo theo dõi Al-Nassr đánh bại Al-taee 2-0 ở vòng 11 Saudi Pro League:

Bài liên quan
Ronaldo và những danh thủ rời châu Âu đến giải đấu kém tiếng vì thu nhập khủng
Ronaldo nhận lương kỷ lục ở CLB Al-Nassr (Ả Rập Saudi) nhưng có lẽ không quá vui vì phải rời bỏ bóng đá đỉnh cao cấp CLB ở châu Âu.

(1) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
3 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vừa nhậm chức, HLV Roberto Martinez nói về tương lai của Ronaldo ở tuyển Bồ Đào Nha