AstraZeneca tiếp tục thử nghiệm lâm sàng vắc xin COVID-19 sau khi được các cơ quan giám sát an toàn bật đèn xanh.

Vừa tạm dừng, AstraZeneca tiếp tục thử nghiệm vắc xin COVID-19 triển vọng nhất

12/09/2020, 22:30

AstraZeneca tiếp tục thử nghiệm lâm sàng vắc xin COVID-19 sau khi được các cơ quan giám sát an toàn bật đèn xanh.

AstraZeneca tiếp tục thử nghiệm vắc xin COVID-19 sau khi được bật đèn xanh

Cách đây vài ngày, loại vắc xin ngừa COVID-19 do hãng dược AstraZeneca hợp tác cùng Đại học Oxford (Anh) phát triển phải tạm dừng thử nghiệm giai đoạn cuối do một tình nguyện viên tại Anh bị bệnh, gây ra những nghi ngờ về việc triển khai sớm.

Tình nguyện viên này được cho bị các triệu chứng thần kinh liên quan đến chứng rối loạn viêm cột sống hiếm gặp, hay gọi là viêm tủy cắt ngang.

Dù vậy, AstraZeneca không tiết lộ thêm thông tin y tế về trường hợp này.

AstraZeneca là công ty dược phẩm và dược phẩm sinh học đa quốc gia Anh-Thụy Điển có trụ sở ở Anh.

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã đánh giá vắc xin AstraZeneca đang phát triển với Đại học Oxford là loại có triển vọng nhất để ngừa COVID-19.

Theo Reuters, hôm nay AstraZeneca cho biết: “Ngày 6.9, quy trình đánh giá tiêu chuẩn đã bắt đầu tạm dừng việc tự nguyện tiêm chủng trong tất cả thử nghiệm toàn cầu để các ủy ban độc lập và các cơ quan quản lý quốc tế xem xét dữ liệu an toàn”. Bên cạnh đó, hãng này nói thêm rằng các chuyên gia giám sát đã khuyến cáo với Cơ quan quản lý thuốc y tế của Anh (MHRA) rằng vắc xin COVID-19 an toàn để tiếp tục các thử nghiệm ở Vương quốc Anh.

Hôm 10.9, AstraZeneca tiết lộ đến cuối năm nay mới biết biết liệu vắc xin của họ có bảo vệ con người chống lại coronavirus hay không.

Theo WHO, vắc xin AstraZeneca đang phát triển với Đại học Oxford (Anh) là loại có triển vọng nhất để ngừa COVID-19

Các nước trên khắp thế giới đang khao khát một loại vắc xin giúp chấm dứt đại dịch COVID-19 đã khiến 921.000 người chết và ảnh hưởng tiêu cực đến nền kinh tế cũng như đời sống xã hội toàn cầu.

Chính quyền Trump đang nhắm đến việc cấp phép hoặc phê duyệt nhanh chóng vắc xin COVID-19 trước cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ vào ngày 3.11 tới. Song, các nhà phát triển vắc xin COVID-19 hàng đầu Mỹ và châu Âu đã cam kết duy trì các tiêu chuẩn khoa học về an toàn, hiệu quả cho việc thử nghiệm vắc xin của họ, không cúi đầu trước áp lực chính trị để thúc đẩy quá trình này.

AstraZeneca đã đồng ý cung cấp gần ba tỉ liều vắc xin cho các chính phủ trên toàn cầu, nhiều hơn bất kỳ dự án vắc xin nào khác.

Nhà khoa học chính của WHO nói việc tạm dừng thử nghiệm là lời cảnh tỉnh rằng sẽ có những thăng trầm trong quá trình phát triển vắc xin.

Nhân Hoàng

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 4: Những con số biết nói
Các con số thống kê cho thấy kinh tế vĩ mô tiếp tục ổn định, lạm phát được kiểm soát phù hợp; cung cầu hàng hóa thiết yếu được bảo đảm, hoạt động mua sắm hàng hóa, tiêu dùng nội địa duy trì mức gia tăng khá; đời sống của nhân dân đã được cải thiện, công tác an sinh xã hội được các cấp quan tâm thực hiện kịp thời, thiết thực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vừa tạm dừng, AstraZeneca tiếp tục thử nghiệm vắc xin COVID-19 triển vọng nhất