Ngay sau khi ông Joe Biden đã giành chiến thắng từ cuộc bỏ phiếu bầu Tổng thống Mỹ của Cử tri đoàn, ông Donald Trump đã thông báo trên Twitter việc thay Bộ trưởng Tư pháp.

Vừa thua trong cuộc bỏ phiếu, ông Trump đã thay Bộ trưởng Tư pháp

Anh Tú | 15/12/2020, 06:42

Ngay sau khi ông Joe Biden đã giành chiến thắng từ cuộc bỏ phiếu bầu Tổng thống Mỹ của Cử tri đoàn, ông Donald Trump đã thông báo trên Twitter việc thay Bộ trưởng Tư pháp.

Trên twitter, ông Trump viết: “Vừa có một cuộc gặp rất tốt đẹp với Bộ trưởng Tư pháp (hay Tổng chưởng lý) Bill Barr tại Nhà Trắng. Mối quan hệ của chúng tôi rất tốt, ông ấy đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ! Theo đơn từ chức, Bill sẽ rời chức vụ ngay trước Giáng sinh để trải qua kỳ nghỉ với gia đình. Phó Tổng chưởng lý Jeff Rosen, một người xuất sắc, sẽ trở thành Quyền Bộ trưởng Tư pháp. Richard Donoghue khả kính sẽ đảm nhận nhiệm vụ Phó Tổng chưởng lý. Cảm ơn các bạn vì tất cả!”

barr.jpg
Ông Barr sẽ rời chức vụ trước Giáng sinh

Trên Twitter, ông Trump cũng chụp đăng toàn bộ nội dung đơn từ chức. Theo đó, ông Barr xin rời Bộ Tư pháp trước ngày 23.12 tới và dành nhiều lời cảm ơn cho ông Trump vì đã bổ nhiệm ông cũng như ca ngợi các thành tựu mà Bộ này làm được dưới thời Trump, đặc biệt là việc chống lại các nỗ lực của Trung Quốc nhằm gây tổn hại kinh tế Mỹ.

Theo Hãng tin Reuters, bức thư được Văn phòng Tổng chưởng lý công bố ngay sau khi ông Barr báo cáo tóm tắt cho ông Trump quá trình Bộ Tư pháp xem xét các cáo buộc gian lận trong cuộc bầu cử năm 2020. Bức thư cho biết ông Barr sẽ rời Bộ Tư pháp trước ngày 23-12 tới và dành nhiều lời cảm ơn cho ông Trump vì đã bổ nhiệm ông.

Theo Reuters, bức thư được Văn phòng Tổng chưởng lý công bố ngay sau khi ông Barr báo cáo tóm tắt cho ông Trump quá trình Bộ Tư pháp xem xét các cáo buộc gian lận trong cuộc bầu cử năm 2020. Ông Barr khẳng định dù ông sắp sửa rời Bộ Tư pháp, cơ quan này sẽ tiếp tục theo đuổi việc đánh giá các cáo buộc trên.

Barr là Bộ trưởng Tư pháp do ông Trump bổ nhiệm hồi năm ngoái và được đánh giá là người thân cận với Tổng thống Mỹ. Tuy nhiên, trong cuộc bỏ phiếu vừa qua, Barr đã gây cho chiến dịch ông Trump thất vọng khi tuyên bố không tìm thấy bằng chứng trên diện rộng về gian lận bỏ phiếu như người của ông Trump cáo buộc.

Việc ông Barr đệ đơn từ chức và ông Trump chọn người khác lên thay khi nhiệm kỳ của ông Trump chỉ còn ít ngày ngắn ngủi. Theo dự kiến, ông Biden sẽ tuyên thệ nhậm chức vào 20.1. Ông Trump chỉ còn hy vọng cuộc họp đặc biệt của Quốc hội vào 6.1 ra quyết định hủy kết quả cuộc bỏ phiếu nhưng điều này là rất khó xảy ra.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
5 giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vừa thua trong cuộc bỏ phiếu, ông Trump đã thay Bộ trưởng Tư pháp