Hai đội U.21 Đông Á Thanh Hóa và SLNA đã cống hiến cho khán giả theo dõi một trận đấu hấp dẫn, sôi động với phần thắng thuộc về đội bóng xứ Nghệ.

Vừa trở về từ ASIAD, tuyển thủ Olympic đã giúp SLNA vào bán kết U.21 quốc gia

Anh Tú | 27/09/2023, 18:55

Hai đội U.21 Đông Á Thanh Hóa và SLNA đã cống hiến cho khán giả theo dõi một trận đấu hấp dẫn, sôi động với phần thắng thuộc về đội bóng xứ Nghệ.

slth.jpg
Hai đội U.21 Đông Á Thanh Hóa (áo vàng) và SLNA đã thi đấu một trận sôi động 

Trận derby Bắc Trung bộ giữa Đông Á Thanh Hóa và SLNA là trận đấu giữa hai đội bóng quá hiểu nhau. Do vậy, hai đội đã không cần thăm dò trong những phút đầu trận tứ kết giải U.21 quốc gia 2023. Cho dù SLNA phải làm khách, phải di chuyển ra Thanh Hóa và có ít hơn một ngày nghỉ nhưng HLV Phạm Bùi Minh vẫn chỉ đạo các học trò đá tấn công.

Phải thừa nhận rằng hàng công SLNA vừa ghi 9 bàn trong 2 trận cuối vòng loại thi đấu rất có đường nét. Hơn nữa, khi bước vào trận tứ kết, SLNA có sự tăng cường quan trọng là nhạc trưởng Đinh Xuân Tiến, người vừa trở về sau khi kết thúc ASIAD 19.

SLNA tỏ ra rất quyết tâm khi tung Xuân Tiến ra sân ngay từ đầu và đăng ký 3 tuyển thủ U.23 khác là Trần Nam Hải, Lê Nguyên Hoàng , Lê Đình Long Vũ và Hồ Văn Cường trên ghế dự bị.

Sự có mặt của Xuân Tiến giúp lối chơi của Nghệ An thanh thoát và số 10 là ngòi nổ cho rất nhiều cơ hội ghi bàn của SLNA.

Về phía Thanh Hóa, sau những phút ban đầu lép vế thì họ cũng lấy lại được thế trận và đáp trả lại bằng những tình huống sóng gió trước khung thành đội khách. Hiệp 1 kết thúc với tỷ lệ cầm bóng 50-50 và không có bàn thắng.

Sang hiệp 2, cả hai đội đều chọn lối chơi tấn công. Khi có bóng, cả SLNA và Thanh Hóa đều triển khai bóng rất nhanh và đẩy cao đội hình. Nhờ vậy, tốc độ bóng luân chuyển rất nhanh và thủ môn hai đội đều trong trạng thái căng mình đọc diễn biến trên sân.

Và trong cuộc đua ghi bàn trước, SLNA đã vươn lên nhờ Đinh Xuân Tiến. Phút 72, Xuân Tiến đã có cú vẩy má đưa bóng chạm cột dọc Thanh Hóa nhưng CĐV SLNA không phải tiếc nuối lâu vì sau đó 5 phút, chính số 10 của SLNA đã ghi bàn mở tỷ số.

Sau bàn thua, Thanh Hóa dồn cao đội hình tìm bàn gỡ nhưng họ lập tức nhận bàn thua thứ 2. Người lập công cho đội bóng xứ Nghệ là Nam Hải - một tuyển thủ Olympic khác vừa trở về SLNA được tung vào sân trong hiệp 2.

Khi trận đấu chỉ còn 5 phút, Đông Á Thanh Hóa tìm được bàn rút ngắn tỷ số từ tình huống sút phạt. Bàn gỡ này giúp những phút còn lại của trận đấu thêm căng thẳng hấp dẫn nhưng tỷ số không thay đổi.

Với thắng lợi nghẹt thở 2-1, SLNA đã vào bán kết U.21 quốc gia 2023 và gặp Hà Nội vào 27.9.

Vòng chung kết Giải Bóng đá Vô địch U.21 Quốc gia Thanh Niên lần thứ 27 năm 2023 có sự đồng hành của các đơn vị Tài trợ độc quyền phát sóng: Công ty TNHH Truyền hình FPT (FPT Play), Tài trợ vận chuyển: Tổng công ty Hàng không Việt Nam – CTCP (Vietnam Airlines), Tài trợ đồng: Tập đoàn Trung Nguyên Legend cùng các nhãn hàng đồng hành: Công ty TNHH Bảo Uyên Sport, Công ty Cổ phần Động Lực, Công ty Cổ phần Tập đoàn T&T, Ngân hàng Thương mại cổ phần Sài Gòn – Hà Nội (SHB), Công ty Cổ phần Thực phẩm Sức Khỏe Việt (Viet Health Food), Công ty Cổ phần Nước và Môi trường Anh Phát, Công ty TNHH CaFe The Town, Công ty Cổ phần Đầu tư kỹ thuật Berjaya Gia Thịnh, Công ty TNHH Danti...
Lời cảm ơn

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bàn giải pháp cấp nước sạch ở ĐBSCL bằng nhà máy di động trong container
6 giờ trước Theo dòng thời sự
Hiện đã có doanh nghiệp làm được nhà máy nước di động, đầu vào sử dụng nước ngọt và cả nước nhiễm mặn để xử lý thành nước sạch với công suất tới 3.000m3/ngày.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vừa trở về từ ASIAD, tuyển thủ Olympic đã giúp SLNA vào bán kết U.21 quốc gia