Việt Nam đã giành vé vào chung kết U23 AFF bằng chiến thắng trước Đông Timor trong loạt luân lưu.

Vượt nghịch cảnh, Việt Nam vào chung kết U23 AFF sau loạt "đấu súng"

A.T | 24/02/2022, 22:52

Việt Nam đã giành vé vào chung kết U23 AFF bằng chiến thắng trước Đông Timor trong loạt luân lưu.

Bình thường, nếu Việt Nam để Đông Timor cầm hòa, hay thậm chí là thắng vất vả thì chắc chắn sẽ nhận phải than phiền từ người hâm mộ. Nhưng với những gì ở trận bán kết khó quên vừa qua, đội bóng của HLV Đinh Văn Nam xứng đáng nhận những lời ca ngợi và cảm phục.

Trong buổi xét nghiệp sáng nay, U23 Việt Nam chỉ còn 13 cầu thủ (trong đó có 1 thủ môn) đủ điều kiện thi đấu trận bán kết với U23 Timor Leste. Trong số 13 cầu thủ đó chỉ có 3 cầu thủ sang Campuchia đợt đầu, 6 cầu thủ viện binh vừa gia nhập đội trước trận gặp Thái Lan và 4 cầu thủ mới kịp đến Campuchia sáng nay.

Đây thực sự là một khó khăn rất lớn với HLV Đinh Thế Nam khi ông chỉ có ngần đó con người để sắp xếp đội hình đá bán kết. Đây không chỉ là các cầu thủ thuộc đội hình 3 của U23 Việt Nam mà họ còn chưa có buổi tập trọn vẹn nào cùng nhau. Sự thiếu thốn nhân sự của Việt Nam được thể hiện rõ khi trong hiệp phụ, khi Trung Thành chấn thương phải rời sân thì chúng ta phải dùng thủ môn Liêm Điều lên đá trung phong.

Tuy nhiên, chúng ta có thể thấy các cầu thủ thi đấu trên sân khá gắn kết, đủ để tạo áp lực lên phần sân đối thủ. Sự gắn kết đó có được là nhờ các cầu thủ này  từng khá hiểu nhau qua các lần thi đấu tại giải U19 rồi U21 Quốc gia. Và cũng nhờ từ giải U21 Quốc gia, các nhà tuyển trạch quân có thể chọn sẵn đội tiếp viện một cách thích hợp khi cần điều động.

Trong 90 phút chinh thức và 30 phút hiệp phụ, U23 Việt Nam là đội chơi nhỉnh hơn về thế trận và số cơ hội. Tuy nhiên, trước Đông Timor giàu thể lực và chơi tập trung, các cầu thủ U23 Việt Nam không gặp may trong những lần dứt điểm cuối.

Đông Timor cũng chứng tỏ việc họ vượt chủ nhà Campuchia để lấy vé vào bán kết không phải là ăn may. Đội bóng này chơi không chỉ phòng ngự số đông hiệu quả mà phản công rất sắc bén và đã có không ít lần khiến thủ môn Tuấn Hưng phải trổ tài.

Tuấn Hưng đã chơi xuất sắc khi giúp Việt Nam giữ sạch lưới lần thứ 3 liên tiếp ở giải. Không chỉ vậy, anh còn sắm vai người hùng khi đẩy 1 quả 11 mét trong loạt luân lưu trong khi 5 đồng đội còn lại dù mệt lả người nhưng vẫn giữ được sự tỉnh táo để thực hiện sứ mệnh thành công.

Với chiến thắng nhọc nhằn, Việt Nam sẽ vào chung kết và tái đấu Thái Lan. Trận vòng bảng, đội hình 2 của Việt Nam đã thắng Thái Lan 1-0. Hy vọng  trong trận đấu tới, Việt Nam sẽ có thêm nhiều cầu thủ bình phục để kịp tham gia tranh tài.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 5: Thách thức và triển vọng
Bước vào năm 2024, nền kinh tế Việt Nam đứng trước những thách thức lớn buộc phải quan tâm, đó là: thuế tối thiểu toàn cầu, thuế môi trường và nguồn năng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vượt nghịch cảnh, Việt Nam vào chung kết U23 AFF sau loạt "đấu súng"