Theo tin từ VFF, sau khi có lời mời các đội khu vực và châu lục, rất nhiều đội tỏ ý sẵn sàng tham gia, đặc biệt là U.19 Indonesia đã rất nhiệt tình đăng ký tham gia.

Sau khi lỡ giải U23 AFF, Indonesia háo hức dự giải U19 Quốc tế tổ chức tại Việt Nam

23/02/2022, 10:55

Theo tin từ VFF, sau khi có lời mời các đội khu vực và châu lục, rất nhiều đội tỏ ý sẵn sàng tham gia, đặc biệt là U.19 Indonesia đã rất nhiệt tình đăng ký tham gia.

Theo báo chí Indonesisa, đội sẽ là các cầu thủ trẻ tốt nhất với sự dẫn dắt của HLV Shin Tae-yong, người Hàn Quốc, cũng là HLV đội tuyển quốc gia nước này.

Tính toán này của người Indonesia cũng rất hợp lý. Sau khi đội bóng xứ Vạn đảo sau khi lỡ hẹn với giải U23 AFF thì dự giải U.19 Quốc tế do VFF và Tập đoàn truyền thông Thanh Niên tổ chức là cơ hội vàng của họ. Đây là giải đấu quốc tế gần như duy nhất mà HLV Shin Tae-young có thể luyện quân để tìm kiếm thêm tài năng cho đội Olympic Indonesia trước khi tham dự SEA Games.

Trước đó, HLV Shin Tae-yong cũng chuẩn bị dẫn dắt đội U.23 Indonesia tham dự giải U23 AFF đang diễn ra ở Campuchia, nhưng đã phải rút lui trước ngày khai mạc vì trong đội xảy ra nhiều ca nhiễm COVID-19 và chấn thương.

Đồng thời, VFF cho biết qua sự hợp tác với các đối tác chiến lược , họ cũng gửi lời mời tới các đội trẻ mạnh ở khu vực Đông Á như U.19 Hàn Quốc, Nhật Bản hay Tây Á là U.19 UAE tham dự giải U.19 Quốc tế. Ưu tiên hàng đầu vẫn là các đội Đông Nam Á và có thể có 1 đội châu Á.

Hiện giải U19 quốc gia đang tiến hành vòng loại trước khi tổ chức vòng chung kết. Sau khi vòng chung kết khép lại, các nhà chuyên môn sẽ lựa chọn ra tuyển chọn U19 đại diện cho Việt Nam dự giải U19 Quốc tế.

Việc tổ chức U19 Quốc tế sau giải U19 Quốc gia vốn là hoạt động thể thao thường niên do VFF và Tập đoàn truyền thông Thanh Niên phối hợp, tương tự như giải U21 Quốc tế tiến hành sau giải U19 Quốc gia.

Chỉ có điều, trong 2 năm qua, giải U.19 Quốc tế cũng như giải U.21 Quốc tế đã gián đoạn vì ảnh hưởng đại dịch COVID, nhưng trong năm 2022 LĐBĐ Việt Nam (VFF) đã thu xếp lại lịch đấu và dự định tổ chức trong tháng 4 từ ngày 14 đến 20.4 (còn giải U.21 Quốc tế diễn ra vào cuối năm từ 22 đến 30.12).

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chiến dịch Hồ Chí Minh - Đỉnh cao thắng lợi của cách mạng Việt Nam
2 giờ trước Sự kiện
Gần nửa thế kỷ đã trôi qua nhưng Chiến dịch Hồ Chí Minh vẫn mãi là mốc son chói lọi trong lịch sử dân tộc Việt Nam, để lại nhiều kinh nghiệm quý báu đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sau khi lỡ giải U23 AFF, Indonesia háo hức dự giải U19 Quốc tế tổ chức tại Việt Nam