COVID và vận đen đang đeo bám U23 Việt Nam nhưng ở góc nhìn khác, U23 Việt Nam khá may mắn khi giữ được 13 cầu thủ để đủ điều kiện thi đấu trận bán kết.

Sau kết quả xét nghiệm, U23 Việt Nam "may mắn" vừa đủ quân đá bán kết với Đông Timor tối nay

A.T | 24/02/2022, 10:53

COVID và vận đen đang đeo bám U23 Việt Nam nhưng ở góc nhìn khác, U23 Việt Nam khá may mắn khi giữ được 13 cầu thủ để đủ điều kiện thi đấu trận bán kết.

Theo tin mới nhất tờ cơ quan ngôn luận của VFF, U23 Việt Nam chỉ còn 13 cầu thủ (trong đó có 1 thủ môn) đủ điều kiện thi đấu trận bán kết với U23 Timor Leste vào 19h30 tối nay. Đây thực sự là một khó khăn rất lớn với HLV Đinh Thế Nam khi ông chỉ có ngần đó con người để sắp xếp đội hình đá bán kết.

Nhưng nhìn ở góc độ khác thì U23 Việt Nam khá may mắn khi giữ được 13 cầu thủ để đủ điều kiện thi đấu trận này. Nếu như chúng ta chỉ có 12 cầu "lành lặn" thì sẽ bị loại theo quy định giải và U23 Đông Timor sẽ giành quyền vào bán kết.

Sau chiến thắng 1-0 trước Thái Lan để giành quyền vào bán kết, U23 Việt Nam chịu tổn thất 7 người. Kết quả kiểm tra sáng 23.2 phát hiện ra ngoài thủ môn Xuân Hoàng đã có thêm 6 cầu thủ khác bị dương tính với COVID-19.

Như vậy, U23 Việt Nam hôm qua chỉ còn vỏn vẹn 9 cầu thủ vẫn đang được xem là âm tính với COVID-19. Theo điều lệ giải thì Việt Nam phải đảm bảo ít nhất 13 cầu thủ lành lặn nên nếu không có thêm viện binh thì đồng nghĩa sẽ tự động bị loại khỏi giải U23 Đông Nam Á.

Rất may VFF vừa triệu tập thêm 4 cầu thủ sang Campuchia tăng cường gấp cho U23 Việt Nam đang bị hành hạ bởi dịch COVID-19. 4 viện binh mới của Việt Nam là  thủ môn Trần Liêm Điều (Nam Định), hai hậu vệ Trần Hoàng Phúc (Bà Rịa Vũng Tàu), Hồ Khắc Lương (SLNA) và tiền đạo Vỗ Nguyên Hoàng (Phố Hiến). Điều đó giúp chúng ta vừa đủ quân để đá bán kết.

Còn nhớ, đợt xét nghiệm sáng 22.2, Việt Nam chỉ còn tám cầu thủ âm tính trước trận đấu với Thái Lan ở lượt cuối bảng C. Nhưng may mắn là 6 viện binh đã kịp sang hội quân dù hành trình khá trắc trở. 

Phan Tuấn Hải, Huỳnh Tiến Đạt, Nguyễn Thanh Nhân và Trần Bảo Toàn đi ôtô từ TP.HCM và đến trưa 22.2 có mặt kịp ở Phnom Penh. Đinh Quý và Vũ Đình Hai thậm chí đi thẳng từ sân bay đến sân Prince để kịp thời hạn đăng ký. Bất chấp nghịch cảnh đó, đội hình chắp vá của HLV Đinh Thế Nam vẫn đánh bại được U23 Thái Lan và chúng ta hy vọng các cầu thủ trẻ Việt Nam tiếp tục tinh thần đó trong trận bán kết. So với trận gặp Thái Lan thì lần này sẽ khó khăn hơn vì với Thái Lan, U23 Việt Nam có 15 người đủ điều kiện thi đấu còn lần này chỉ là 13.

Trong khi đó, kết quả xét nghiệm của Đông Timor cho thấy các cầu thủ của họ đều âm tính với COVID và đủ điều kiện ra sân.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương Đảng đồng ý cho ông Vương Đình Huệ thôi các chức vụ
6 giờ trước Theo dòng thời sự
Trung ương Đảng đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ: Uỷ viên Bộ Chính trị, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam khoá XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sau kết quả xét nghiệm, U23 Việt Nam "may mắn" vừa đủ quân đá bán kết với Đông Timor tối nay