VFF vừa triệu tập thêm 4 cầu thủ sang Campuchia tăng cường gấp cho U23 Việt Nam đang bị hành hạ bởi dịch COVID-19.

COVID-19 càn quét, U23 Việt Nam nín thở chờ kết quả xét nghiệm để được quyền đá bán kết ngày mai

A.T | 23/02/2022, 17:02

VFF vừa triệu tập thêm 4 cầu thủ sang Campuchia tăng cường gấp cho U23 Việt Nam đang bị hành hạ bởi dịch COVID-19.

Theo tin mới nhất, sau chiến thắng 1-0 trước Thái Lan để giành quyền vào bán kết, U23 Việt Nam chịu tổn thất 7 người. Kết quả kiểm tra sáng nay, ngày 23.2 phát hiện ra ngoài thủ môn Xuân Hoàng đã có thêm 6 cầu thủ khác bị dương tính với COVID-19.

Như vậy, U23 Việt Nam sẽ chỉ còn vỏn vẹn 9 cầu thủ vẫn đang được xem là âm tính với COVID-19. Theo điều lệ giải thì Việt Nam phải đảm bảo ít nhất 13 cầu thủ lành lặn nên nếu không có thêm viện binh thì đồng nghĩa sẽ tự động bị loại khỏi giải U23 Đông Nam Á. 

Còn nhớ, đợt xét nghiệm sáng 22.2, Việt Nam chỉ còn tám cầu thủ âm tính trước trận đấu với Thái Lan ở lượt cuối bảng C. Nhưng may mắn là 6 viện binh đã kịp sang hội quân dù hành trình khá trắc trở. 

Phan Tuấn Hải, Huỳnh Tiến Đạt, Nguyễn Thanh Nhân và Trần Bảo Toàn đi ôtô từ TP.HCM và đến trưa 22.2 có mặt kịp ở Phnom Penh. Đinh Quý và Vũ Đình Hai thậm chí đi thẳng từ sân bay đến sân Prince để kịp thời hạn đăng ký.

Quay lại tình trạng hiện giờ, Việt Nam chỉ có 9 cầu thủ chưa dương tính và thêm 4 viện binh nữa thì chúng ta có vừa đủ 13 cầu thủ cho trận bán kết. Nếu buổi xét nghiệm ngày mai mà có thêm cầu thủ nào bị dương tính nữa thì sẽ không đủ quân đá.

4 viện binh mới của Việt Nam là  thủ môn Trần Liêm Điều (Nam Định), hai hậu vệ Trần Hoàng Phúc (Bà Rịa Vũng Tàu), Hồ Khắc Lương (SLNA) và tiền đạo Vỗ Nguyên Hoàng (Phố Hiến).

Tất nhiên, kết quả xét nghiệm sáng mai 24.2 cũng có thể mang chiều hướng tích cực nếu có thêm cầu thủ nào đó bị dương tính trước đó có thể âm tính trở lại. Hy vọng kỳ tích vượt COVID, giành vinh quang của các cầu thủ nữ sẽ lặp lại với cầu thủ trẻ đội U23 Việt Nam.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 5: Thách thức và triển vọng
Bước vào năm 2024, nền kinh tế Việt Nam đứng trước những thách thức lớn buộc phải quan tâm, đó là: thuế tối thiểu toàn cầu, thuế môi trường và nguồn năng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
COVID-19 càn quét, U23 Việt Nam nín thở chờ kết quả xét nghiệm để được quyền đá bán kết ngày mai