Một vụ nổ súng xảy ra tại thành phố Auckland của New Zealand sáng nay, chỉ vài giờ trước khi lễ khai mạc World Cup nữ 2023 diễn ra tại sân vận động Eden Park.

Xả súng tại New Zealand trong ngày khai mạc World Cup nữ 2023

Long Hải | 20/07/2023, 08:28

Một vụ nổ súng xảy ra tại thành phố Auckland của New Zealand sáng nay, chỉ vài giờ trước khi lễ khai mạc World Cup nữ 2023 diễn ra tại sân vận động Eden Park.

xa-sung.jpg
Cảnh sát đứng gác trên đường phố Auckland, New Zealand, ngày 20.7 - Ảnh: AFP

Ít nhất 2 người chết và 6 người bị thương trong vụ xả súng tại công trường xây dựng trên một trong những con đường tấp nập nhất của khu trung tâm Auckland hôm 20.7. Vụ việc xảy ra chỉ vài giờ trước khi lễ khai mạc World Cup nữ 2023 được tổ chức tại sân vận động Eden Park ở cùng thành phố.

AFP dẫn lời cảnh sát cho biết nghi phạm sử dụng một khẩu súng săn nạp đạn ghém, di chuyển vào tòa nhà đang được xây dựng và nổ nhiều phát súng. Khi lên đến tầng cao, hắn cố thủ trong giếng thang máy và tiếp tục bắn. Sau đó, giới chức thông báo tay súng đã bị tiêu diệt.

Một số tuyến đường ở Auckland đã bị phong tỏa sau vụ nổ súng. Các chuyến phà vào thành phố bị hủy, trong khi nhiều tuyến xe buýt phải thay đổi lộ trình. Thị trưởng Auckland Wayne Brown kêu gọi người dân tránh đi vào khu trung tâm.

Thủ tướng New Zealand Chris Hipkins cho biết vụ xả súng không liên quan đến nguy cơ an ninh quốc gia. Ông Hipkins cho biết giải bóng đá World Cup nữ 2023 vẫn sẽ được tiến hành theo kế hoạch.

Buổi tập của đội tuyển Ý đã bị hoãn vì các cầu thủ nữ không thể rời khách sạn sau vụ nổ súng. Đội tuyển Mỹ đã kiểm tra toàn bộ cầu thủ và nhân viên, xác nhận mọi người đều an toàn.

HLV Mai Đức Chung đã được thông báo về vụ xả súng. Toàn đội tuyển nữ Việt Nam được lệnh ở yên tại chỗ. Nhưng sau đó, tuyển nữ Việt Nam đã có buổi tập luyện tại sân tập Fred Taylor Park từ 11 giờ (6 giờ theo giờ Việt Nam).

World Cup bóng đá nữ 2023 diễn ra tại Australia và New Zealand từ ngày 20.7 đến 20.8. Việt Nam thi đấu tại New Zealand, nằm ở bảng E cùng Mỹ, Hà Lan và Bồ Đào Nha.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Hạn hán khô khát khốc liệt ở miền Tây Nam Bộ
22 phút trước Theo dòng thời sự
Kênh rạch khô nứt nẻ; đường sá sạt lở sụt lún khiến giao thông ách tắc; hàng vạn người dân thiếu nước sạch sinh hoạt… là những gì đã và đang diễn ra tại nhiều địa phương vùng ĐBSCL hiện nay.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Xả súng tại New Zealand trong ngày khai mạc World Cup nữ 2023