CLB Bayer Leverkusen đã lật đổ sự thống trị của Bayern Munich  kéo dài suốt 11 năm khi giành chức vô địch Bundesliga đầu tiên trong lịch sử.
Thể thao

Xabi Alonso giúp Leverkusen vô địch giải Đức

Hồ Đông 06:39 15/04/2024

CLB Bayer Leverkusen đã lật đổ sự thống trị của Bayern Munich kéo dài suốt 11 năm khi giành chức vô địch Bundesliga đầu tiên trong lịch sử.

leverkusen.jpg
CĐV Leverkusen tràn xuống sân ăn mừng

Việc Bayern Munich thắng Cologne trong trận đấu sớm buộc Leverkusen phải tự quyết ngôi vô địch khi tiếp Bremen trên sân nhà. Với phong độ rất cao, Leverkusen đã không để cho áp lực tâm lý thao túng cảm xúc khi giành chiến thắng 5 sao trước các nhạc công.

Chiến thắng này đã tạo nên lịch sử của CLB khi Leverkusen chính thức vô địch Đức nhờ hơn đội nhì bảng Bayern Munich 16 điểm khi giải đấu chỉ còn 5 trận nữa.

Chức vô địch của Leverkusen đã chấm dứt sự thống trị của Bayern Munich ở Đức. Đội bóng của HLV Xabi Alonso ngắt chuỗi vô địch Bundesliga thứ 12 liên tiếp của đội chủ sân Allianz Arena một cách không thể ấn tượng hơn. Sau 29 vòng đấu, đội bóng của Alonso giành 79 điểm, thắng 25 trận và chỉ để hòa 4 trận còn không chịu thất bại nào.

Thậm chí, Leverkusen còn có hướng tới cú ăn ba lịch sử trong mùa giải này khi họ cũng đang là ứng cử viên sáng giá nhất tại Europa League và cũng nhiều khả năng đoạt Cúp quốc gia Đức khi đã vào chung kết với đàn em Kaiserslautern.

Công lớn trong chiến tích của Leverkusen là HLV Xabi Alonso. Dù không có trong tay các ngôi sao như Bayern Munich và phải trải qua chảy máu cầu thủ trong hè vừa qua nhưng Alonso vẫn xây dựng cho Leverkusen lối chơi hủy diệt trong tấn công, hiệu quả trong phòng ngự. Có lẽ bài toán lớn nhất với ban lãnh đạo Leverkusen sau mùa giải thành công lần này là phải giữ chân được Alonso.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bàn giải pháp cấp nước sạch ở ĐBSCL bằng nhà máy di động trong container
6 giờ trước Theo dòng thời sự
Hiện đã có doanh nghiệp làm được nhà máy nước di động, đầu vào sử dụng nước ngọt và cả nước nhiễm mặn để xử lý thành nước sạch với công suất tới 3.000m3/ngày.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Xabi Alonso giúp Leverkusen vô địch giải Đức