Bóng đá Việt Nam đã kết thúc SEA Games 32 với vị trí số 1 cùng thành tích 1 HCV, 1 HCĐ. Xếp thứ 2 là Indonesia với 1 HCV, Thái Lan xếp thứ 3 với 1 HCB, 1 HCĐ

Khó tin: Tuyển U.22 giúp bóng đá Việt Nam giữ vị trí số 1 tại SEA Games 32

Anh Tú | 17/05/2023, 07:35

Bóng đá Việt Nam đã kết thúc SEA Games 32 với vị trí số 1 cùng thành tích 1 HCV, 1 HCĐ. Xếp thứ 2 là Indonesia với 1 HCV, Thái Lan xếp thứ 3 với 1 HCB, 1 HCĐ

u22.jpg
Tấm HCĐ của U.22 Việt Nam giúp bóng đá Việt Nam bảo vệ vị trí dẫn đầu SEA Games

Với việc tuyển U.22 Việt Nam đánh bại Myanmar để giành tấm HCĐ cộng với việc U.22 Thái Lan không có HCV thì bóng đá Việt Nam lần thứ 3 liên tiếp nhất toàn đoàn.

Tất nhiên, công lớn nhất của việc bóng đá Việt Nam xếp thứ nhất SEA Games 32 thuộc về các cầu thủ nữ khi họ đánh bại Myanmar 2-0 trong trận chung kết. Đây là tấm HCV thứ 4 liên tiếp của các cô gái vàng dưới sự dẫn dắt của HLV Mai Đức Chung. Tuy nhiên, thành tích đó chưa đủ vì nếu HCV thuộc Thái Lan thì bóng đá xứ Chùa Vàng có thể vượt qua Việt Nam vì trước đó họ còn có tấm HCĐ nội dung bóng đá nữ.

Tuy nhiên, U.22 Thái Lan đã không thể có tấm HCV sau khi để thua Indonesia 2-5 trong trận chung kết đầy bạo lực. Cộng với trước đó, các cầu thủ U.22 Việt Nam đánh bại Myanmar 3-1 trong trận tranh hạng 3 để giành tấm HCĐ thì đoàn bóng đá Việt Nam đã kết thúc SEA Games 32 với vị trí số 1 cùng thành tích 1 HCV, 1 HCĐ. 

Xếp thứ 2 là Indonesia với 1 HCV, Thái Lan xếp thứ 3 với 1 HCB, 1 HCĐ và xếp thứ 4 là Myanmar với 1 HCB. Các nước khác không có huy chương môn bóng đá.

Theo HLV Philippe Troussier của U.22 Việt Nam, tấm HCĐ giành được trước Myanmar rất đáng giá, sẽ được nhớ đến như khoảnh khắc bắt đầu hành trình dưới triều đại của ông. Dù vậy, vị HLV người Pháp thừa nhận: "HCĐ chưa tương xứng với kỳ vọng của người hâm mộ, nhưng tôi nhìn nhận đội bóng của mình qua chuyên môn. Chúng tôi đang trong quá trình xây dựng. Tôi muốn các cầu thủ chơi chỉn chu, không chỉ chơi tốt ở các giải khu vực Đông Nam Á mà còn là châu Á. Xin cảm ơn SEA Games vì đã cho chúng tôi những kinh nghiệm, chọn ra được các cầu thủ để chuẩn bị cho tương lai".

Đây là lần thứ 3 liên tiếp bóng đá Việt Nam dẫn đầu SEA Games. Tại SEA Games 30 ở Philippines, cả hai đội bóng đá Việt Nam đều giành HCV nên Việt Nam dẫn đầu với 2 HCV, tiếp theo là Thái Lan và Indonesia có 1 HCB còn Myanmar xếp thứ 4 với 2 HCĐ. Còn tại SEA Games lần trước ở Hà Nội, bóng đá Việt Nam cũng có 2 tấm HCV để dẫn đầu, tiếp theo là Thái Lan với 2 tấm HCB, còn Philippines và Indonesia đồng hạng 3 với 1 HCĐ.

SEA Games gần nhất bóng đá Việt Nam không có vị trí số 1 là tại Malaysia năm 2017. Khi đó, Việt Nam chỉ có 1 HCV bóng đá nữ trong khi Thái Lan có 1 HCV và 1 HCB.

Trong lịch sử, bóng đá Việt Nam còn có 3 lần đứng nhất SEA Games là vào năm 2003, 2005 và 2009 nhờ 1 HCV của bóng đá nữ và 1 HCB của bóng đá nam.

bd.jpg
Bảng xếp hạng bộ môn bóng đá tại SEA Games 32
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Đa dạng hóa loại hình và nguồn lực cho đào tạo nhân lực bán dẫn
9 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khó tin: Tuyển U.22 giúp bóng đá Việt Nam giữ vị trí số 1 tại SEA Games 32