Chiều 16.4, đại diện lãnh đạo Sở Cảnh sát PCCC TP.Cần Thơ cho biết đã xác định được nguyên nhân ban đầu của vụ cháy tại công ty TNHH Kwong Lung Meko - khu công nghiệp Trà Nóc (quận Bình Thủy) lúc 9 giờ 45 hôm nay.

Xác định nhóm người gây ra vụ cháy tại Công ty Kwong Lung Meko

1 | 17/04/2017, 05:43

Chiều 16.4, đại diện lãnh đạo Sở Cảnh sát PCCC TP.Cần Thơ cho biết đã xác định được nguyên nhân ban đầu của vụ cháy tại công ty TNHH Kwong Lung Meko - khu công nghiệp Trà Nóc (quận Bình Thủy) lúc 9 giờ 45 hôm nay.

Theo báo CA.TPHCM, lúc 8 giờ, 7 người thợ hàn được thuê hàn một số hạng mục tháo dỡ nhà xưởng tại khu A, tầng trệt. Trong quá trình cắt kim loại của các thợ hàn phát sinh ra tia lửa bắn vào các vật dụng dễ cháy xung quanh như: lông vũ, giấy,… nên gây ra vụ cháy.

Hiện 7 người thợ hàn có liên quan đến vụ việc đã được cơ quan công an mời về làm việc. Ngoài ra, ban giám đốc PCCC Cần Thơ đang họp để tìm phương án giải quyết làm sao để vụ cháy tương tự không tái diễn.

Như đã thông tin, khoảng 9 giờ 45 cùng ngày, người dân phát hiện khói bốc lên từ tầng trệt dãy nhà xưởng ở vị trí cuối bên phải. Nhận tin báo, Cảnh sát PCCC Cần Thơ đã huy động 6 xe cứu hoả chuyên dụng và 50 cán bộ, chiến sĩ đến hiện trường chữa cháy.

Sau hơn 30 phút, đám cháy được dập tắt hoàn toàn. Tại hiện trường, lực lượng chức năng phát hiện một số dụng cụ sử dụng cho việc hàn cắt do các thợ hàn nói trên để lại.

khoảng 9 giờ ngày 16.4, khói đen ngùn ngụt bốc lên từ khu vực tầng 1, khu A của Công ty Kwong Lung-Meko nên công nhân công ty báo với lực lượng chữa cháy Cần Thơ. Khi hỏa hoạn xảy ra, hàng chục công nhân Công ty Kwong Lung-Meko đang tham gia dọn dẹp, khắc phục hậu quả sau vụ hỏa hoạn trước đó.

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin cháy lúc 9 giờ 45, Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy Cần Thơ đã điều 6 xe chữa cháy và 50 cán bộ, chiến sĩ đến hiện trường tham gia chữa cháy.

Khi lực lượng chữa cháy đến hiện trường, một số công nhân Công ty Kwong Lung-Meko đang tích cực dùng bình chữa cháy mini dập lửa nhưng không thể khống chế đám cháy. Ngay sau đó, hàng chục chiến sĩ chữa cháy đã tiếp cận, bơm nước để khống chế đám cháy. Sau 30 phút tích cực chữa cháy, đám cháy được khống chế hoàn toàn.

Tại hiện trường, Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy Cần Thơ phát hiện dây điện nối từ cổng vào khu vực xảy ra hỏa hoạn, 2 bình oxy mà công nhân dùng hàn xì để cắt các khung sắt tại tầng 1 khu A.

Đám cháy tạiKwong Lung-Meko hồi cuối tháng 3 đãgây chú ý cho dư luận vì cháy lại nhiều lần sau khi dập.

P.V
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
4 giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Xác định nhóm người gây ra vụ cháy tại Công ty Kwong Lung Meko