Sau 4 năm (kể từ năm 2011), cuộc thi Diễn viên điện ảnh triển vọng - Ngôi sao ngày mai 2015 mới được khởi động trở lại. Đây sẽ là cơ hội dành cho những bạn trẻ có độ tuổi từ 16 tới 28 đăng ký tham gia dự thi. Nhưng với điều kiện về mặt ngoại hình phải đẹp (nữ 1,58m, nam cao 1,65m), cuộc thi diễn viên điện ảnh lại khiến người ta dễ liên tưởng đến một cuộc thi nhan sắc.  

Xấu như Trường Giang, Thái Hòa, Thu Trang sẽ khó làm diễn viên?

Một Thế Giới | 03/11/2015, 15:00

Sau 4 năm (kể từ năm 2011), cuộc thi Diễn viên điện ảnh triển vọng - Ngôi sao ngày mai 2015 mới được khởi động trở lại. Đây sẽ là cơ hội dành cho những bạn trẻ có độ tuổi từ 16 tới 28 đăng ký tham gia dự thi. Nhưng với điều kiện về mặt ngoại hình phải đẹp (nữ 1,58m, nam cao 1,65m), cuộc thi diễn viên điện ảnh lại khiến người ta dễ liên tưởng đến một cuộc thi nhan sắc.  

Ngôi sao ngày mai 2015 được khởi nguồn từ cuộc thi Diễn viên điện ảnh triển vọng (tổ chức lần đầu vào 1991) do Hội Điện ảnh TP.HCM tổ chức thường niên. Cũng từ cuộc thi này, nhiều cái tên ngôi sao bước ra gặt hái thành công như: Hồng Ánh, Quyền Linh, Trịnh Kim Chi, Trương Minh Quốc Thái, Ngân Khánh, Dương Cẩm Lynh, Võ Thành Tâm, Cao Minh Đạt, Lương Thế Thành,...
Với việc đóng góp và tìm kiếm ra nguồn diễn viên kế cận cho sự phát triển của điện ảnh nước nhà, hoạt động mang tính nghề nghiệp này đã nhận được sự hưởng ứng nhiều đạo diễn, diễn viên cũng như Hãng phim Giải phóng. 
Dù với tiêu chí là "điểm đến dành cho những bạn trẻ đam mê diễn xuất", nhưng trong buổi công bố đề án cuộc thi, Ngôi sao ngày mai 2015 lại đặt ra khá nhiều tiêu chí dễ gây hiểu lầm cho mọi người khi nhấn mạnh đến ngoại hình: "Tất cả các bạn trẻ có ngoại hình đẹp. Có chiều cao nữ 1,58m, nam 1,65m trở lên" giống một cuộc thi nhan sắc. Ngoài ra, tiêu chí năm nay lại bổ sung thêm phần "Hạnh kiểm tốt" đối với các đối tượng đăng ký tham gia. 
Muon thanh dien vien nhat dinh phai dep?-hinh-anh-1
 Những bạn trẻ có tài năng nhưng kém ngoại sẽ có nguy cơ bị loại từ vòng hồ sơ vì không đáp ứng đủ tiêu chí của BTC cuộc thi tìm kiếm Diễn viên điện ảnh triển vọng.
Điều này đồng nghĩa với việc, những bạn trẻ có khả năng diễn xuất tốt đến mấy hoặc nhỡ như có ngoại hình đặc biệt như quá mập hay thấp bé nhỏ con như Trường Giang, Thu Trang, Thái Hòa,... sẽ "không có cửa" bước vào cuộc thi. Trước khúc mắc đó, ông Nguyễn Tiến Hưng - đại diện Hãng phim Giải phóng (đơn vị phối hợp tổ chức) cho biết: "Tiêu chí cái đẹp luôn được đặt lên hàng đầu, văn hóa là phải hướng tới cái đẹp, cuộc thi cũng đi theo dòng chảy chung đó. Các bạn có ngoại hình không đẹp sẽ có cơ hội ở những buổi casting phim".
Còn bàn về "hạnh kiểm" và khả năng diễn xuất thông qua những tiểu phẩm sân khấu, bà Dương Cẩm Thúy - Chủ tịch Hội Điện ảnh TP.HCM nhấn mạnh: Hạnh kiểm luôn là điều quan trọng hàng đầu trong cuộc thi để tuyển thí sinh. Nhưng sau đó, các thí sinh có thay đổi ra sao là chuyện cá nhân của họ, BTC cuộc thi và Hội Điện ảnh khó mà kiểm soát hết được. 
Để có được chiếc vé trở thành diễn viên chưa chưa tính đến nổi tiếng hay không theo tiêu chí của Hội điện ảnh TP.HCM đặt ra trước hết các bạn phải có nhan sắc lý tưởng? Lẽ dĩ nhiên, đam mê và năng khiếu diễn xuất của những diễn viên tương lai không có đủ điều kiện như cuộc thi đặt ra sẽ khá chật vật tìm hướng đi theo nghề cho mình. 
Dẫu vậy, một điều không thể phủ nhận, Diễn viên điện ảnh triển vọng hay Ngôi sao ngày mai đã đóng góp và tạo dựng nên bệ phóng giúp điện ảnh Việt có nhiều ngôi sao thành danh. 
Ngôi sao ngày mai 2015 năm nay sẽ chính thức nhận hồ sơ từ tháng 9.2015. 40 gương mặt thí sinh sẽ được chọn ra sau Vòng sơ tuyển 3 ngày diễn ra vào tháng 11 và 10 thí sinh xuất sắc nhất sẽ được chọn lựa sau vòng bán kết diễn ra vào tháng 12.2015. Vòng chung kết dự kiến sẽ diễn ra cuối năm 2015 đầu năm 2016 tại Nhà hát Thành phố. 
Trong thời gian diễn ra vòng bán kết và chung kết dự kiến sẽ có nhiều trích đoạn các phim Việt một thời vang bóng được trình chiếu, tôn vinh một số nghệ sĩ tên tuổi và gặp lại một số nghệ sĩ trưởng thành từ cuộc thi. 
Dẫn chương trình là các gương mặt quen thuộc với khán giả : Quyền Linh, Hồng Ánh và Bình Minh.
Ngoài Giải nhất: 50 triệu đồng, giải nhì 40 triệu đồng, Giải Ba 30 triệu đồng, Giải khuyến khích mỗi giải trị giá 30 triệu, sẽ có thêm 3 giải phụ gồm: Diễn xuất, Ngoại hình, Gương mặt ăn ảnh (10 triệu đồng). 
Hồ sơ dự thi xem trên website của Hội Điện ảnh (http://hoidienanhtphcm.vn/HDA2/). Địa điểm nộp hồ sơ tại trụ sở Hội ở số 81 Trần Quốc Thảo, Phường 7, Quận 3 TP.HCM.

Diệu Linh 

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tạo động lực tăng trưởng mới cho hợp tác giữa Việt Nam và Trung Quốc
2 giờ trước Theo dòng thời sự
Thủ tướng Phạm Minh Chính khẳng định Đảng, Nhà nước Việt Nam coi phát triển quan hệ hữu nghị với Trung Quốc là lựa chọn chiến lược, ưu tiên hàng đầu trong tổng thể đường lối đối ngoại của Việt Nam.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Xấu như Trường Giang, Thái Hòa, Thu Trang sẽ khó làm diễn viên?