Dữ liệu trích xuất từ thiết bị giám sát hành trình cho thấy xe bồn đã chạy với tốc độ gần 100km/h trước khi xảy ra va chạm dẫn tới vụ việc.

Xe bồn chạy với tốc độ gần 100km/h trước khi gây tai nạn ở Bình Phước

sggp | 23/11/2018, 07:55

Dữ liệu trích xuất từ thiết bị giám sát hành trình cho thấy xe bồn đã chạy với tốc độ gần 100km/h trước khi xảy ra va chạm dẫn tới vụ việc.

Chiều ngày 22.11, ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia (ATGT QG) cùng các ban ngành đã có mặt tại tỉnh Bình Phước chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả vụ tai nạn giao khiến 6 người tử vong. Bên cạnh đó, đoàn cũng đã đến thăm hỏi, động viên và hỗ trợ các gia đình có nạn nhân tử vong trong vụ việc.

Theo dữ liệu từ Tổng cục đường bộ và Sở giao thông Vận tải tỉnh Bình Phước thì lúc 4 giờ 32 phút (trước thời điểm xảy ra tai nạn), chiếc xe bồn đang chạy với tốc độ gần 100km/h, trong khi quy định vận tốc cho phép đoạn đường này là 60km/h.

Ông Khuất Việt Hùng cho biết: “Có thể khẳng định, là trước thời điểm xảy ra tai nạn, chiếc xe bồn chạy với tốc độ rất cao. Chúng tôi yêu cầu, cơ quan công an tỉnh khẩn trường xác minh thông tin này. Và cũng yêu cầu xác minh thông tin nhân thân của người điều khiển xe bồn tài xế, cũng như xác minh điều kiện pháp lý để tham gia giao thông và giấy phép của người điều khiển xe ba bánh chở nước đá trong vụ tai nạn…”.

Cụ thể, lúc 3 giờ 39 xe bồn chạy với tốc độ 100km/h tại đoạn quốc lộ 13 qua thị trấn Lai Uyên, huyện Bàu Bàng, tỉnh Bình Dương. Lúc 3 giờ 45, xe bồn chạy với tốc độ 101km/h tại đoạn quốc lộ 13 qua xã Thành Tâm, huyện Chơn Thành, Bình Phước. Đến 4 giờ 31 xe bồn liên tục chạy tốc độ trên 80km/h. Xe tăng tốc từ 85 km/h lên 93 km/h trong quá trình lưu thông. Đến 4 giờ 33 thì xe bồn đạt tốc độ 96km/h.

Chiều 22-11, Công an tỉnh Bình Phước vẫn đang phong tỏa hiện trường, lấy lời khai các nhân chứng, điều tra làm rõ vụ cháy xe bồn chở xăng dầu ở Bình Phước khiến 6 người tử vong, 19 nhà dân bị cháy.

Theo báo cáo nhanh của Công an tỉnh Bình Phước, vào lúc 4 giờ 36 cùng ngày, trên tuyến quốc lộ 13, thuộc ấp 3B, xã Minh Hưng, huyện Chơn Thành, tỉnh Bình Phước xảy ra vụ tai nạn giao thông giữa xe bồn chở xăng dầu mang BKS: 93C-2689 do tài xế Thạch Vân (quê Trà Vinh) điều khiển chạy hướng Chơn Thành - Bình Long với xe ba gác chạy cùng chiều do Bùi Thanh Vĩnh (SN 1975, ngụ huyện Chơn Thành, tỉnh Bình Phước).

Vụ va chạm khiến cho xe bồn chở xăng dầu (10 khối dầu, 1 khối xăng) bị lật và tràn vào khu vực nhà dân ở dọc tuyến quốc lộ 13 gây cháy 19 nhà dân. Hậu quả 6 người bị chết do cháy, tài xế xe bồn bị thương nặng hiện đang cấp cứu tại bệnh viện Chợ Rẫy, TP.HCM với vết bỏng 37%. Tài xế xe ba gác bị thương nhẹ.

Danh tính 6 người tử vong gồm: Nguyễn Thị Cẩm Tú (36 tuổi), Lê Ngọc Kim Ngân (6 tuổi, con chị Tú), Lê Hoàng Anh (15 tuổi, con chị Tú), Nguyễn Thị Thắm (36 tuổi, bạn chị Tú), Võ Hồng Anh (6 tuổi) và Nguyễn Tùng Chinh (18 tuổi, cậu của Võ Hồng Anh).

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, Giám đốc Công an tỉnh Bình Phước đã trực tiếp xuống hiện trường chỉ huy, điều động các lực lượng chữa cháy, cấp cứu người bị nạn, khắc phục thiệt hại. Lực lượng chức năng cũng tiến hành khám nghiệm hiện trường để điều tra nguyên nhân vụ án. Đến khoảng 5 giờ 25, đám cháy cơ bản đã được dập tắt hoàn toàn.

Sáng cùng ngày, Bí thư Tỉnh ủy và Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước đã chỉ đạo các ban ngành, đoàn thể, chính quyền địa phương kịp thời thăm hỏi, động viên, hỗ trợ cho các gia đình có người bị nạn, khắc phục hậu quả, ổn định cuộc sống. Số tiền hỗ trợ mỗi gia đình có nhà bị cháy 5 triệu đồng, riêng hai hộ có nhà bị cháy và có người tử vong được hỗ trợ 20 triệu đồng/hộ. Còn UBND huyện Chơn Thành cũng đã hỗ trợ gia đình 6 nạn nhân tử vong số tiền 10 triệu đồng/gia đình.

SGGP
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
7 giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Xe bồn chạy với tốc độ gần 100km/h trước khi gây tai nạn ở Bình Phước