Hiện TP.HCM có 9 kho, bãi tạm giữ phương tiện giao thông vi phạm với tổng diện tích khoảng 59.000m2 nhưng đã quá tải. TP cần phải có thêm khoảng 100.000m2 kho bãi để tạm giữ những xe vi phạm.
Theo dòng thời sự

Xe vi phạm bị tạm giữ quá nhiều, TP.HCM cần thêm 100.000m2 kho bãi

Hồ Quang 20:13 22/02/2024

Hiện TP.HCM có 9 kho, bãi tạm giữ phương tiện giao thông vi phạm với tổng diện tích khoảng 59.000m2 nhưng đã quá tải. TP cần phải có thêm khoảng 100.000m2 kho bãi để tạm giữ những xe vi phạm.

Thông tin tại cuộc họp báo về tình hình kinh tế xã hội TP.HCM vào chiều 22.2, thượng tá Lê Mạnh Hà - Phó phòng Tham mưu, Công an TP.HCM cho biết hiện Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) đang được giao nhiệm vụ quản lý, sử dụng 9 kho, bãi tạm giữ tang vật, phương tiện vi phạm hành chính, với tổng diện tích đất hơn 59.000m2. Đến nay, tổng số xe đang bị tạm giữ tại 9 kho bãi gồm: 62 ô tô, 34.072 xe máy 2 bánh, 1.279 xe mô tô 3 bánh.

phuong-tien-giao-thong-tam-giu-qua-nhieu-tphcm-can-them-10.000-m2-kho-bai-hinh-anh.png
Thượng tá Lê Mạnh Hà - Phó phòng Tham mưu, Công an TP.HCM thông tin về tình hình tạm giữ phương tiện giao thông vi phạm - Ảnh: PV

“Các phương tiện giao thông vi phạm bị tạm giữ tại các kho bãi đang quá tải. Nếu không có những giải pháp quyết liệt, TP sẽ phải bổ sung khoảng 100.000m2 kho bãi để tạm giữ xe vi phạm”, ông Hà nói.

Theo ông Hà, sau Tết Giáp Thìn nhiều phương tiện vi phạm an toàn giao thông đã bị tạm giữ khiến các bãi giữ xe bị quá tải, chủ xe không đến nhận gây khó khăn trong công tác xử lý, quản lý.

Trước tình trạng trên, Ban Giám đốc Công an TP đã quan tâm theo dõi và có nhiều chỉ đạo, đôn đốc triển khai thực hiện đồng bộ các giải pháp giúp giảm quá tải các kho bãi tạm giữ xe.

Ngoài ra, Công an TP đang tăng cường tịch thu, bán đấu giá thu nộp ngân sách nhà nước với tang vật vi phạm.

“Mặc dù Phòng CSGT đã cố gắng sắp xếp các phương tiện, tang vật vi phạm tại các kho bãi, nhưng hiện nay diện tích kho bãi chưa đáp ứng nhu cầu tiếp nhận, tạm giữ tang vật, phương tiện vi phạm. Nhiều đơn vị thuộc Phòng CSGT đang phải tận dụng khoảng trống tại trụ sở để làm nơi tạm giữ tang vật, phương tiện vi phạm”, ông Hà cho biết.

Để giảm bớt sự quá tải các kho bãi tạm giữ tang vật, phương tiện vi phạm hành chính, tránh gây lãng phí do xe vi phạm để lâu ngày bị xuống cấp, ông Hà cho biết Công an TP đang đẩy nhanh tiến độ phối hợp với các đơn vị có liên quan thực hiện đầy đủ, đúng quy định về trình tự, thủ tục bán thanh lý tang vật, phương tiện vi phạm. Riêng trong năm 2023, Phòng CSGT đã thực hiện việc bán thanh lý 19.105 tang vật, phương tiện các loại.

Công an TP cũng đang rà soát, giao bổ sung cho Phòng CSGT những vị trí kho bãi tạm giữ phương tiện vi phạm và tiếp tục đầu tư, cải tạo, sửa chữa, nâng cấp các vị trí kho bãi hiện tại để đáp ứng yêu cầu công tác.

Nhằm tránh nguy cơ hỏa hoạn, Công an TP sẽ lắp thêm hệ thống PCCC, tăng cường biện pháp dự phòng, phòng chống cháy nổ.

Bài liên quan
Tạm giữ phương tiện chở 15 khối cát khai thác trái phép trên sông Tiền
Hai phương tiện ghe của người dân đang có hành vi khai thác cát trái phép trên tuyến sông Tiền bị lực lượng công an phát hiện và bắt giữ.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Lời cảm ơn của Ban Lễ tang Nhà nước và gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
6 giờ trước Theo dòng thời sự
Ngày 26.7, ngay sau Lễ an táng, Ban Lễ tang Nhà nước và gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã có Lời cảm ơn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Xe vi phạm bị tạm giữ quá nhiều, TP.HCM cần thêm 100.000m2 kho bãi