Trong lúc đang chăm chú xem đứa em họ chất rơm đốt chuột đồng, bất ngờ bé gái 14 tuổi bị một can xăng văng vào người khiến lửa bén và bùng cháy dữ dội trên người em. Bé gái bị bỏng rất nặng phải chuyển đến bệnh viện cấp cứu.

Xem đốt chuột đồng, bé gái 14 tuổi bị bỏng toàn thân

Hồ Quang | 12/04/2017, 22:23

Trong lúc đang chăm chú xem đứa em họ chất rơm đốt chuột đồng, bất ngờ bé gái 14 tuổi bị một can xăng văng vào người khiến lửa bén và bùng cháy dữ dội trên người em. Bé gái bị bỏng rất nặng phải chuyển đến bệnh viện cấp cứu.

Theo người nhà của bé gái Kim T. (14 tuổi, ngụ huyện Trà Cú, tỉnh Trà Vinh) trong lúc ghé vào nhà chú ruột chơi, bé T. thấy con gái của chú mình (em họ của T.) đang dùng rơm để đốt chuột đồng. Thấy vậy T. đứng xem. Do rơm bị ướt, ngọn lửa cháy quá nhỏ nên em họ của T. lấy can xăng tưới vào ngọn lửa thì bất ngờ lửa bùng lên.

Theo phản xạ, người em họ của của T. hất văng can xăng đang cầm trên tay nhưng không ngờ trúng vào người T. và em bị ngọn lửa bén vào người. Quá hoảng sợ, T. nhảy xuống mương nước gần đó để lửa tắt, và sau đó được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện huyện Trà Cú (tỉnh Trà Vinh).

Tuy nhiên do tình trạng bỏng quá nặng, bệnh nhân được các bác sĩ ở đây chuyển đến Bệnh viện Nhi đồng 1 (TP.HCM) để điều trị.

Chiều 12.4, Bệnh viện Nhi đồng 1 cho hay tình trạng bỏng của bệnh nhân T. rất nặng. Toàn thân của bệnh nhân bị phù nề, vết bỏng lan khá rộng, chiếm 31% cơ thể gồm toàn bộ 2 cánh tay và phần thân trên, trong đó nghiêm trọng nhất là 2 cánh tay, có nơi vết bỏng sâu độ 2, độ 3.

Bác sĩ Đặng Thị Thanh Thúy, Phó trưởng khoa Phỏng – Tạo hình, Bệnh viện Nhi đồng 1 cho biết do những vết bỏng của bệnh nhi bị nhiễm trùng nặng nên song song với việc phẫu thuật cắt lọc ghép da, các bác sĩ còn tiến hành điều trị kháng sinh liều mạnh.

“Hiện các vết bỏng lan rộng nên chúng tôi còn phải tiến hành ghép da thêm 3-4 lần nữa. Dù sau này có điều trị khỏi nhưng các vùng da ở các khớp ngón tay và khuỷu tay của bệnh nhi sẽ bị co rút, ảnh hưởng rất lớn đến chức năng vận động sau này”, bác sĩ Thúy cho biết thêm.

Theo bác sĩ Thúy, vào thời điểm này trong năm người dân ở các tỉnh miền Tây thường có thói quenđốt chuột đồng bằng rơm, thỉnh thoảng có người sử dụng xăng, dầu để làm mồi đốt.

“Việc làm này nguy hiểm đến tính mạng, người dân không nên dùng các nhiên liệu như xăng, dầu, cồn để làm mồi đốt, bởi dễ bùng thành ngọn lửa lớn, có thể gây ra hậu quả nghiêm trọng không lường trước được”, bác sĩ Thúy khuyến cáo.

Hồ Quang

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Đa dạng hóa loại hình và nguồn lực cho đào tạo nhân lực bán dẫn
một giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Xem đốt chuột đồng, bé gái 14 tuổi bị bỏng toàn thân