Ban nhạc rock Mỹ đình đám Linkin Park tuyên bố không cho phép ông Donald Trump sử dụng ca khúc In the End trong chiến dịch vận động tranh cử Tổng thống Mỹ năm 2020.

Xem video của Tổng thống Trump với nhạc nền Linkin Park bị Twitter xóa vì bản quyền

19/07/2020, 22:20

Ban nhạc rock Mỹ đình đám Linkin Park tuyên bố không cho phép ông Donald Trump sử dụng ca khúc In the End trong chiến dịch vận động tranh cử Tổng thống Mỹ năm 2020.

Hôm nay, Twitter xác nhận đã xóa video mà Tổng thống Trump đăng lại (retweet) vào ngày 18.7 vì khiếu nại bản quyền. Ca khúc In the End của Linkin Park được sử dụng làm nhạc nền trong video này với những hình ảnh Tổng thống Trump và trích đoạn ông phát biểu lúc nhậm chức Tổng thống Mỹ vào tháng 1.2017.

“Với chính sách của mình, chúng tôi trả lời các khiếu nại bản quyền hợp lệ được gửi đến bởi chủ sở hữu bản quyền hoặc đại diện được ủy quyền của họ”, một phát ngôn viên của Twitter cho biết.

Hôm 18.7, Linkin Park gửi thông điệp trên Twitter rằng không cho phép tổ chức chính trị của ông Trump sử dụng bất kỳ bản nhạc nào của họ.

Ông Dan Scavino, Giám đốc truyền thông mạng xã hội của Nhà Trắng, đã đăng video này lên Twitter tối 17.7 và Tổng thống Trump chia sẻ lại hôm 18.7. Tweet chuyển tiếp video của ông Trump không còn hiển thị, bài đăng gốc từ Dan Scavino vẫn tồn tại vào sáng 19.7 song video đính kèm đã bị xóa.

Video với nhạc nền In The End đã bị Twitter xóa khỏi tweet của Dan Scavino và Tổng thống Trump.

Linkin Park là ban nhạc rock nổi tiếng và thành công nhất ở thể loại nu metal, chủ yếu nhờ album đầu tiên tên Hybrid Theory năm 2000 bán được 24 triệu bản trên thế giới. Họ trở thành ban nhạc có một trong những album được bán ra nhiều nhất thế kỷ 21.

Đây không phải là lần đầu tiên Twitter có hành động mạnh tay với tweet của Tổng thống Mỹ vì khiếu nại bản quyền.

Hôm 19.6, Twitter cùng Facebook gỡ bỏ một video gây hiểu lầm được đăng bởi tài khoản của Tổng thống Donald Trump khi nhận khiếu nại về bản quyền. Động thái này được đưa ra sau khi Twitter hôm 18.6 đã dán nhãn “thao túng truyền thông" lên tweet của Tổng thống Mỹ kèm video này.

Trước đó, ông Trump đã đăng video có nội dung bé trai da trắng truy đuổi đứa trẻ da đen kèm đoạn chữ "Một đứa trẻ mới biết đi sợ hãi chạy khỏi bé phân biệt chủng tộc" với logo của CNN. Đoạn phụ đề này đã được thay đổi so với video gốc về bản tin về trẻ em do CNN phát sóng. Đoạn tiếp theo của video có thông điệp "Chuyện gì đã xảy ra?", cho thấy hai đứa trẻ chạy đến gần và ôm nhau. Video kết thúc bằng cách gợi ý rằng "Tin tức giả" để đổ lỗi cho cuộc tranh luận về bất bình đẳng chủng tộc đang xảy ra trên khắp nước Mỹ.

Theo CNN, Jukin Media, công ty đại diện cho phụ huynh sở hữu video trẻ mới biết đi, khẳng định ông Trump sử dụng video vi phạm bản quyền. Phía Jukin Media đã gửi đơn kiến nghị yêu cầu gỡ bỏ video này theo DMCA (Đạo luật bản quyền kỹ thuật số thiên niên kỷ).

Ngày 3.6, Tổng thống Donald Trump đăng lên Twitter video có tiêu đề "Hàn gắn, không hận thù" để lên án các hành vi bạo lực trong biểu tình đòi công lý cho George Floyd, người đàn ông da đen ở thành phố Minneapolis bị cảnh sát da trắng ghì chết hôm 25.5. Sau đó, video này bị xóa kèm thông báo "Video đã bị vô hiệu hóa theo báo cáo từ người sở hữu bản quyền".

Tổng thống Mỹ gọi việc loại bỏ video là bất hợp pháp, nhưng Giám đốc điều hành Twitter - Jack Dorsey tiết lộ “xóa video vì chúng tôi đã nhận được khiếu nại DMCA từ chủ bản quyền”.

Hôm 2.7, Twitter xóa một hình ảnh từ tweet của Tổng thống Donald Trump vào ngày 1.7 vì vi phạm chính sách bản quyền.

Tweet này kèm theo ảnh ông Trump chụp cho tờ New York Times năm 2015. Đây là bức ảnh do Damon Winter, nhiếp ảnh gia từng đoạt giải thưởng Pulitzer, thực hiện.

Tổng thống Mỹ đã thêm chữ lên phía trên (Trong thực tế, họ không theo đuổi tôi mà theo đuổi bạn) và dưới cùng (Tôi chỉ ở vị trí ngáng đường) để biến ảnh thành meme.

Ảnh ông Trump chụp cho tờ New York Times năm 2015 được chèn thêm chữ phía trên và dưới.

Twitter xác nhận đã có hành động với tweet của ông Trump vì thông báo từ chủ bản quyền lên quan đến DMCA.

"Chúng tôi trả lời các khiếu nại bản quyền hợp lệ được gửi đến bởi chủ sở hữu bản quyền hoặc người đại diện do họ ủy quyền", người phát ngôn của Twitter nói với CNET.

Eileen Murphy, Phó chủ tịch truyền thông cao cấp của New York Times, tiết lộ họ đã báo cáo cho Twitter gỡ ảnh này.

Hôm 28.5, Twitter làm điều chưa từng có là ẩn đi tweet của Tổng thống Donald Trump vì vi phạm quy định "tôn vinh bạo lực", đồng thời vô hiệu hóa khả năng chuyển tiếp hoặc bình luận.

Nội dung tweet của ông Trump liên quan đến thành phố Minneapolis, nơi xảy ra các cuộc biểu tình và bạo động liên tiếp sau vụ cảnh sát da trắng ghì chết George Floyd, trong đó cảnh báo "cướp bóc bắt đầu thì súng sẽ nổ" và dọa sẽ điều vệ binh quốc gia đến.

Đáp lại, hôm 29.5, Tổng thống Mỹ đã ký sắc lệnh hành pháp nhằm giảm sự bảo vệ pháp lý mà mạng xã hội được hưởng. Sắc lệnh này trao cho cơ quan quản lý quyền thực hiện biện pháp pháp lý để chống lại các công ty như Facebook và Twitter liên quan đến cách họ kiểm soát nội dung trên các nền tảng của mình.

Trước đó, ông Trump cáo buộc các nền tảng truyền thông xã hội đang có quyền lực nằm ngoài tầm kiểm soát.

Tổng thống Trump chạy quảng cáo Facebook, Instagram kêu gọi cấm TikTok

Sau Ấn Độ và Mỹ, TikTok lâm nguy ở Úc vì bị bóc mẽ nói dối

Thủ thuật tránh TikTok và các ứng dụng âm thầm ngốn tiền 3G/4G

Bị Trung Quốc bắt gỡ hơn 2.500 game khỏi App Store, Apple mất 7.880 tỉ đồng

Hacker không chiếm được tài khoản Tổng thống Donald Trump để lừa đảo, vì sao?

Nhân Hoàng

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Vẫn còn băn khoăn về phương pháp định giá trong dự thảo nghị định quy định về giá đất
Góp ý về dự thảo Nghị định của Chính phủ quy định về giá đất để hướng dẫn Luật Đất đai năm 2024, ông Nguyễn Tiến Thỏa, Chủ tịch Hội Thẩm định giá Việt Nam cho rằng có một số điểm không hợp lý.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Xem video của Tổng thống Trump với nhạc nền Linkin Park bị Twitter xóa vì bản quyền