Một báo cáo tháng 4 của tổ chức nghiên cứu kinh tế Indeed Hiring Lab chỉ ra rằng, số người nghỉ hưu quay lại làm việc tại Mỹ đang tăng trở về mức trước đại dịch COVID-19.

Xu hướng người nghỉ hưu quay lại làm việc tại Mỹ

Cẩm Bình | 29/06/2022, 16:27

Một báo cáo tháng 4 của tổ chức nghiên cứu kinh tế Indeed Hiring Lab chỉ ra rằng, số người nghỉ hưu quay lại làm việc tại Mỹ đang tăng trở về mức trước đại dịch COVID-19.

Tính đến tháng 3.2022, 3,2% số lao động nghỉ hưu cách đây một năm - tương đương 1,7 triệu người - đã lại có việc làm.

Chuyên gia hỗ trợ chuyển đổi nghề nghiệp John Tarnoff sống tại Los Angeles cho biết không nghỉ hưu là xu hướng không được ghi nhận đầy đủ diễn ra suốt nhiều năm.

“Chi phí sinh hoạt đã tăng lên trước khi chúng ta bước vào chu kỳ lạm phát hiện tại. Chi phí tăng, thu nhập cố định không còn đảm bảo cho người dân nữa, an sinh xã hội bị đe dọa”, theo chuyên gia Tarnoff. Ông nghĩ lao động lớn tuổi cảm thấy bị sức ép do thu nhập không theo kịp lạm phát.

unretirement.001-e1654670830386.jpeg
Thu nhập của người nghỉ hưu Mỹ không theo kịp lạm phát - Ảnh: Getty Images

Nhà lập kế hoạch tài chính Spencer Betts thuộc công ty Bickling lại cho biết một số người về hưu quay lại làm việc do tiền lương tăng và lượng việc làm trống nhiều. Họ cũng cảm thấy an toàn hơn ở thời điểm hiện tại so với lúc cao điểm đại dịch, đặc biệt nếu họ đã tiêm phòng đầy đủ.

Nhà kinh tế học Miguel Faria-e-Castro thuộc Cục Dự trữ liên bang St. Louis ghi nhận hơn 2,5 triệu người nghỉ hưu do COVID-19 tính đến tháng 8.2021. Nhiều người trong số này hiện có thể quay trở lại làm việc vì tài chính eo hẹp, cơ hội việc làm nhiều.

Lạm phát tháng 5 của Mỹ đạt đến 8,5% – cao nhất trong 40 năm qua. Mọi hàng hóa đều tăng giá nhanh chóng.

Dữ liệu gần nhất của Cục Điều tra dân số Mỹ cho thấy thu nhập trung bình của hộ gia đình có ít nhất một người từ 65 tuổi trở lên chỉ ở mức hơn 44.000 USD vào năm 2017, trong đó an ninh xã hội chiếm tỷ trọng cao nhất với 15.560 USD.

Theo nhà lập kế hoạch tài chính Betts, lao động lớn tuổi khi đến tuổi nghỉ hưu thường chọn việc bán thời gian ít giờ làm hơn.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 2: Các lĩnh vực đều tăng tốc, bứt phá
Sản xuất nông-lâm nghiệp và thủy sản năm 2023 và quý 1/2024 tiếp tục là một trụ đỡ vững chắc của nền kinh tế với kim ngạch xuất khẩu nông sản tăng cao, chăn nuôi phát triển ổn định, nuôi trồng thủy sản phát triển khá.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Xu hướng người nghỉ hưu quay lại làm việc tại Mỹ