Một nhóm những nhà nghệ sĩ phản đối ứng viên Tổng thống của đảng Cộng hòa Donald Trump đã tạo ra nhiều bức tượng khỏa thân của ứng viên này và đặt tại nhiều địa điểm công cộng trên toàn nước Mỹ.

Xuất hiện tượng Donald Trump khỏa thân ở New York

Hà Ngọc Bách | 19/08/2016, 12:24

Một nhóm những nhà nghệ sĩ phản đối ứng viên Tổng thống của đảng Cộng hòa Donald Trump đã tạo ra nhiều bức tượng khỏa thân của ứng viên này và đặt tại nhiều địa điểm công cộng trên toàn nước Mỹ.

Ngày 18.8, một bức tượng khỏa thân nhằm chế nhạo ông Trump được đưa tới Quảng trường Công đoàn ở trung tâm Manhattan, thành phố New York, đã thu hút sự chú ý của người qua đường và lập tức tạo ra một làn sóng đăng ảnh trên các mạng xã hội. Bên dưới bức tượng là một tấm bảng ghi chú "The Emperor Has No Balls" (Hoàng đế không có tinh hoàn).

Tuy nhiên, không lâu sau đó các nhân viên của NYC Park (New York City Department of Parks & Recreation - chuyên quản lý các công viên tại New York) đã tháodỡ bức tượng này.

"NYC Park có lập trường vững chắc chống lại tất cả những công trình không phép xây dựng trong các công viên của thành phố mà không cần quan tâm đến kích thước của công trình", một phát ngôn viên của NYC Park cho biết với AFP trong một email về lý do tháodỡ tượng Donald Trump khỏa thân.

Nhưngmột số người đã thấy bức tượng thì cho rằng cácnhân viênkhông nên dỡ bức tượng này vì nó không gây hại và khá là "vui vẻ".

"Rất buồn cười. Mọi người chỉ đến đây cười và chụp ảnh", Rahshawn Gilmore, 22 tuổi, làm việc tại một cửa hàng gần Quảng trường Công đoàn cho biết.

Dù anh Gilmore cho rằng bức tượng không phải là một hành động tấn công cá nhân, nhưng anh cũng thừa nhận là nó khá nhạy cảm nên trẻ em đã bị giới hạn không cho tới gần nơi đặt bức tượng.

Peri Fisher, 48 tuổi,đại diện của một công ty điện tử nói rằng cô rất hài lòng với bức tượng chế giễu Donald Trump và chỉ trích quyết định phá bức tượng của NYC Park.

"Cá nhân tôi cho rằng ông Trump quá điên rồ và không hợp để làm tổng thống. Điều nàykhông có nghĩa là tôi cho rằng Hillary Clinton phù hợp, nhưng chí ít bà ấycũnglà đại diện ít tệ hại hơn", Fisher nói.

Tác giả của bức tượng này là một nhóm hoạt động bao gồm cáchọa sĩ, nhạc sĩ và nhà làm phim, lấy tên gọi là INDECLINE. Ngoài New York, nhóm này cũng dựng tượng khỏa thân của tỉ phú Trump ở những nơi công cộng của San Francisco, Los Angeles, Seattle và Cleveland.

Hiện đại diện chiến dịch tranh cử tổng thống của ông Trump vẫn chưa đưa ra bất cứ bình luận nào về sự kiện này. Tuy nhiên, đây không phải là lần đầu tiên tỉ phú này bị khắc họa với hình ảnh khỏa thân.Hồi tháng 4, bức tranh khỏa thân của ông Trump đã được trưng bày ở London (Anh) sau khi gây tranh cãi tại Mỹ và bị các phòng tranh từ chối trưng bày. Bức tranh được vẽ bởi nữ họa sĩ người Mỹ Illma Gore - người sau đó đã nhận cả nghìn lời đe dọa từ những người ủng hộ ông Trump.

Thiên Hà (theo The Telegraph)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Đa dạng hóa loại hình và nguồn lực cho đào tạo nhân lực bán dẫn
11 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Xuất hiện tượng Donald Trump khỏa thân ở New York