Buổi tưởng niệm 1 năm ngày mất của nhà văn Lê Văn Nghĩa diễn ra trong không khí vô cùng xúc động.

Xúc động lễ tưởng niệm 1 năm ngày nhà văn Lê Văn Nghĩa đi xa

Tiểu Vũ (thực hiện) | 26/07/2022, 16:06

Buổi tưởng niệm 1 năm ngày mất của nhà văn Lê Văn Nghĩa diễn ra trong không khí vô cùng xúc động.

nghia-2-5781.jpg
 Lễ tưởng niệm một năm ngày mất của nhà văn Lê Văn Nghĩa diễn ra vô cùng xúc động - Ảnh: T.V 

Lễ tưởng niệm 1 năm ngày mất của nhà văn Lê Văn Nghĩa (25.7.2021 - 25.7.2022) diễn ra tại Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong (tên cũ là là Petrus Ký, Q.5, Sài Gòn). Đây không chỉ là ngôi trường ông từng theo học thuở thiếu thời mà còn là nơi lưu giữ ký ức về một Sài Gòn được Lê Văn Nghĩa nhiều lần nhắc nhớ trong các tác phẩm của mình.

Tại buổi lễ, đại diện gia đình nhà văn Lê Văn Nghĩa đã trao tặng nhiều áo dài và 500 cuốn sách của nhà văn Lê Văn Nghĩa như Mùa hè năm Petrus, Sài Gòn những mảnh ghép rời ký ức, Sài Gòn chuyện xưa mà chưa cũ; Tụi lớp nhứt trường Bình Tây, cây viết máy và con chó nhỏ... cho học sinh Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong.

Video trích đoạn lễ tưởng niệm 1 năm ngày nhà văn Lê Văn Nghĩa qua đời 

“Vậy là đã tròn 1 năm nhà văn Lê Văn Nghĩa rời xa cõi nhân gian. Một năm, đồng nghiệp và bạn bè không còn nhìn thấy ông rong ruổi trên chiếc xe máy cũ để dạo chơi Sài Gòn mỗi buổi chiều, nhưng những trang viết của ông về Sài Gòn thì vẫn vẹn nguyên, nồng ấm và nhớ nhung. Vì thế, hôm nay, tất cả chúng ta lại có một buổi hội ngộ, để nhắc đến nhà văn Lê Văn Nghĩa và để thêm yêu mảnh đất Sài Gòn mà cả cuộc đời 68 năm của ông đã ôm ấp và nâng niu”.

 Nhà văn Bích Ngân - Chủ tịch Hội Nhà văn TP.HCM

2_xret.jpg
Nhà văn Lê Văn Nghĩa - Ảnh: Quỳnh Trân

Nhà văn Lê Văn Nghĩa sinh năm 1953 tại TP.HCM, học tiểu học trường Bình Tây (nay là Trường tiểu học Nguyễn Huệ, Q.6), học trung học Trường Petrus Ký (nay là trường chuyên Lê Hồng Phong, Q.5). Ông từng tham gia phong trào học sinh sinh viên yêu nước xuống đường đấu tranh trước năm 1975, từng bị bắt giam, đày ra nhà tù Côn Đảo nhiều năm.

Sau năm 1975, ông Lê Văn Nghĩa hoạt động trong lĩnh vực báo chí. Ông từng là Phó tổng thư ký tòa soạn báo Tuổi Trẻ, phụ trách chủ biên báo Tuổi Trẻ Cười, với các bút danh nổi tiếng: Điệp viên Không Không Thấy, Thằng Hề, Hai Cù Nèo, Đại Văn Mỗ.

Ông mất ngày 25.7.2021 tại nhà riêng ở TP.HCM, hưởng thọ 68 tuổi.

Bài liên quan
Nhà văn - nhà báo Lê Văn Nghĩa qua đời
Nhà văn – nhà báo Lê Văn Nghĩa qua đời ở tuổi 68 tại TP.HCM do căn bệnh ung thư tái phát.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
12 phút trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Xúc động lễ tưởng niệm 1 năm ngày nhà văn Lê Văn Nghĩa đi xa