Bí thư Thành ủy và Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng đã tiếp Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Hàn Quốc tại Việt Nam, ông Lee Hyuk; đồng thời hướng tới việc thành lập Lãnh sự quán Hàn Quốc tại Đà Nẵng.

Xúc tiến thành lập Lãnh sự quán Hàn Quốc tại Đà Nẵng

Lê Đình Dũng | 19/09/2017, 18:00

Bí thư Thành ủy và Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng đã tiếp Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Hàn Quốc tại Việt Nam, ông Lee Hyuk; đồng thời hướng tới việc thành lập Lãnh sự quán Hàn Quốc tại Đà Nẵng.

Văn phòng UBND TP.Đà Nẵng cho biếtngày 18.9, Chủ tịch UBND TPHuỳnh Đức Thơ đã có buổi tiếp ông Lee Hyuk, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Hàn Quốc tại Việt Nam.

Với 83 dự án có tổng vốn đầu tư 244,61 triệu USD, doanh nghiệp Hàn Quốc hiện đang là một trong các nhà đầu tư lớn nhất tại Đà Nẵng. Lượng khách du lịch Hàn Quốc đến Đà Nẵng trong những năm gần đây cũng tăng cao, tính riêng trong năm 2016 ước đạt gần 450 ngàn lượt khách, và tiếp tục tăng trưởng 20 - 25% trong năm 2017.

Chủ tịch Huỳnh Đức Thơ cho biếtquan hệ hữu nghị, hợp tác giữa thành phố Đà Nẵng và các địa phương của Hàn Quốc đang ngày càng trở nên gắn bó mật thiết và có tiềm năng lớn để phát triển hơn nữa trong tương lai. Đây chính là cơ sở, điều kiện thuận lợi đối với việc thành lập Lãnh sự quán Hàn Quốc tại Đà Nẵng.

Đồng tình với nhận định của ông Huỳnh Đức Thơ, Đại sứ Lee Hyuk cho biết hiện nay rất nhiều người dân Hàn Quốc muốn đến thành phố Đà Nẵng du lịch cũng như sinh sống, đầu tư, học tập và làm việc. Vì vậy, đây là thời điểm rất thích hợp và cần thiết để thành lập Lãnh sự quán Hàn Quốc tại thành phố, và chính phủ Hàn Quốc đang tích cực xúc tiến các công tác chuẩn bị.

Theo Đại sứ Lee Hyuk, đây sẽ là sự kiện đánh dấu bước phát triển mới, làm sâu sắc hơn mối quan hệ giữa Đà Nẵng và chính phủ Hàn Quốc nói chung, với các địa phương Hàn Quốc nói riêng.

Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ (bìa phải) tiếp Đại sứ Lee Hyuk

Cũng trong ngày 18.9, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh đã tiếp Đại sứ Lee Hyuk đến thăm và làm việc tại Đà Nẵng.

Bí thư Nguyễn Xuân Anh cho biếtthành phố đang chuẩn bị và phối hợp tổ chức thành công Tuần lễ Cấp cao APEC 2017 tại Đà Nẵng,mong muốn Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam phối hợp chặt chẽ với thành phố để tổ chức chu đáo công tác đón tiếp Tổng thống Hàn Quốc đến tham dự sự kiện quan trọng này.

Cảm ơn sự đón tiếp trọng thị của lãnh đạo thành phố, Đại sứ Lee Hyuk cho biếtĐà Nẵng có môi trường đầu tư thuận lợi, đang trở thành điểm đến hấp dẫn nhà đầu tư và du khách Hàn Quốc; mong muốn thành phố tạo điều kiện thuận lợi để trường Cao đẳng Công nghệ thông tin hữu nghị Việt - Hàn được nâng cấp lên bậc đại học nhằm nâng cao chất lượng đào tạo ngành công nghệ thông tin cho sinh viên trong khu vực.

Đại sứ Lee Hyuk khẳng định sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với thành phố để đón tiếp chuyến thăm và làm việc của Tổng thống Hàn Quốc đến Đà Nẵng và triển khai đặt tượng của Hàn Quốc nhân dịp APEC 2017 tổ chức tại Đà Nẵng.

Lê Đình Dũng
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 5: Thách thức và triển vọng
Bước vào năm 2024, nền kinh tế Việt Nam đứng trước những thách thức lớn buộc phải quan tâm, đó là: thuế tối thiểu toàn cầu, thuế môi trường và nguồn năng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Xúc tiến thành lập Lãnh sự quán Hàn Quốc tại Đà Nẵng