2018 là một năm khá thành công của làng giải trí thế giới.

10 cái nhất của làng giải trí thế giới năm 2018

Chí Thiện | 13/12/2018, 05:20

2018 là một năm khá thành công của làng giải trí thế giới.

Phim điện ảnh có doanh thu cao nhất: Avengers: Infinity War

Danh hiệu này vốn đã được dự đoán thuộc về Avengers: Infinity War từ trước bởi sức hút quá lớn của Marvel. Chưa hết, thành công về mặt thương mại lẫn nghệ thuật của Black Panther cũng tạo tiền đề cho biệt đội Avengers tấn công màn ảnh rộng.

Theo Deadline Hollywood, với tổng doanh thu 2 tỉ USD, Avengers: Infinity War đã mang về khoản lãi ròng 600 triệu USD. Có thể nói, thắng lợi này phần nào an ủi cho hãng Walt Disney từ thất bại trị giá 80 triệu USD của Solo: A Star Wars Story.

Album bán chạy nhất: Reputation – Taylor Swift

Đây là năm thứ hai liên tiếp Reputation chiếm được danh hiệu này. Theo Billboard, Reputation đã bánđược 4,5 triệu bản trên toàn thế giới kể từ 11.2017. Đĩa đơn đầu tiên trích từ album là Look What You Made Me Do cũng đứng đầu bảng xếp hạng chính thức của 15 quốc gia bao gồm Anh và Mỹ.

Tour Reputation Stadium Tour của Taylor Swift diễn ra từ 8.5 đến 21.11 với tổng cộng 53 đêm đã mang về 345 triệu USD tiền vé và trở thành một trong những tour thành công nhất trong lịch sử.

Nam ca sĩ có thu nhập cao nhất: Ed Sheeran

Tính từ 6.2017 đến 6.2018, tài khoản ngân hàng của Ed Sheera đã tăng lên 110 triệu USD. Con số này chủ yếu đến từ tour ÷ với tổng doanh thu tiền vé 551 triệu USD từ 201 đêm. Chưa hết, album ÷ chính là album bán chạy nhất thế giới năm 2017 và đĩa đơn Shape of You cũng là ca khúc thành công nhất năm 2017.

Nữ ca sĩ có thu nhập cao nhất: Katy Perry

Giống Ed Sheeran và Taylor Swift, phần lớn thu nhập của Katy Perry (83 triệu USD) đến từ việc đi tour. Witness: The Tour trung bình mang về 1 triệu USD tiền vé mỗi đêm cho nữ ca sĩ sinh năm 1984 này. Bên cạnh đó, cô còn được trả tận 25 triệu USD cho vị trí giám khảo cuộc thi Ameircan Idol. Đây là số tiền cao nhất mà một nữ nghệ sĩ nhận được trong lịch sử truyền hình Mỹ, hơn hẳn Britney Spears, Christina Aguilera và Jennifer Lopez.

Ban nhạc thành công nhất: U2

Ban nhạc đến từ thành phố Dublin (Ireland) này đã tiếp tục chứng minh được sức hút cực lớn và bền vững theo thời gian của mình khi tour diễn vòng quanh thế giới Joshua Tree Tour mang về 316 triệu USD tiền vé. Chưa hết, U2 còn ra mắt album phòng thu thứ 14 vào tháng 12 năm ngoái. The Forbes, từ 6.2017 đến 6.2018, U2 đã kiếm được 118 triệu USD.

Nam diễn viên có thu nhập cao nhất: George Clooney

Sau khi lấy vợ và chào đón cặp song sinh, George Clooney hạn chế đóng phim và tập trung vào vai trò nhà sản xuất cũng như kinh doanh. Cách đây không lâu, nam tài tử này đã bán công ty sản xuất rượu tequila Casmigos (đồng sáng lập với Rande Gerber và Mike Meldman) cho gã khổng lồ Diageo với cái giá cao ngất ngưỡng 700 triệu USD. Chính hợp đồng chuyển nhượng này đã mang về cho anh khoản thu nhập cao nhất trong sự nghiệp: 239 triệu USD.

Nữ diễn viên có thu nhập cao nhất: Scarlett Johansson

Scarlett Johansson là nữ diễn viên duy nhất có mặt trong danh sách “100 ngôi sao có thu nhập cao nhất thế giới năm 2018” của tạp chí Forbes với 40,5 triệu USD. Từ 6.2017 đến 6.2018, cô hai lần hóa thân thành nhân vật siêu anh hùng Black Widow trong Thor: RagnarokAvengers: Infinity War. Bên cạnh đó, bộ phim hoạt hình Isle of Dog có cô lồng tiếng cũng nhận được sự khen ngợi từ giới phê bình nghệ thuật.

Nhà văn kiếm tiền nhiều nhất: James Patterson

Không phải J.K Rowling – mẹ đẻ của thế giới pháp thuật Harry Potter, James Patterson mới là nhà văn kiếm tiền nhiều nhất với 86 triệu USD. Điều này cũng không có gì bất ngờ bởi vì chỉ tính riêng trong 12 tháng qua, ông đã cho ra mắt 20 cuốn tiểu thuyết. Trong đó, cuốn The President is Missing thuộc thể loại trinh thám viết chung với cựu Tổng thống Bill Clinton đã trở thành một trong những cuốn sách bán chạy nhất năm 2018.

Cuốn sách bán chạy nhất: Becoming – Michelle Obama

Khi vợ chồng cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama tuyên bố sẽ ra hồi ký vào năm ngoái, nhiều chuyên gia đã dự đoán rằng hai cuốn sách này sẽ làm mưa làm gió trên văn đàn. Tuy nhiên, Becoming của bà Michelle đã thành công ngoài sức tưởng tượng. Lên kệ vào tận tháng 11, thế nhưng hồi ký này đã bán được 2 triệu bản chỉ tính riêng tại Mỹ và Canada. Trên thế giới, nó cũng đứng đầu top bán chạy nhất tại Anh, Đức, Pháp, Ý, Hà Lan, Tây Ban Nha, Đan Mạch, Na Uy, Phần Lan và Hy Lạp.

Becoming đã được mua bản quyền chuyển sang 31 ngôn ngữ khác với giá chuyển nhượng cao ngất ngưỡng.

Scandal ầm ĩ nhất: Cuộc chiến giữa Nicki Minaj và Cardie B

Chuyện khẩu chiến giữa các ngôi sao trong giới showbiz không hề mới nhưng ẩu đả bằng tay chân như Cardie B và Nicki Minaj – hai rapper hàng đầu hiện nay của làng nhạc – là chuyện xưa nay hiếm.

Mọi chuyện bắt đầu tại một sự kiện thuộc tuần lễ thời trang New York 2018. Cardie B đã bước tới bàn của đàn chị nhằm “nói rõ trắng đen” nhưng bất thành. Sau đó, cô bị bắt gặp đã quăng một chiếc giầy về phía Nicki Minaj. Chưa hết, chủ nhân hit Black Yellow còn tiếp tục đăng đàn chửi bới Nicki Minaj trên mạng xã hội và cho rằng cô nàng này nói xấu mình khắp nơi.

Mai Thảo
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
7,2 tỉ USD có thể chảy vào Việt Nam ngay khi thị trường chứng khoán được nâng hạng
5 giờ trước Tài chính và đầu tư
Ước tính, khoảng 7,2 tỉ USD vốn gián tiếp nước ngoài sẽ chảy vào thị trường Việt Nam ngay sau khi thị trường chứng khoán được nâng hạng. Việc này cũng mang lại 25 tỉ USD vốn đầu tư mới từ các nhà đầu tư quốc tế vào thị trường Việt Nam cho tới năm 2030.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
10 cái nhất của làng giải trí thế giới năm 2018