Trước đó, Ngân hàng Nhà nước thông báo có đến 15 tổ chức tín dụng và doanh nghiệp đủ điều kiện tham gia đấu thầu vàng nhưng đến sáng nay (23.4), chỉ có 11 đơn vị tham dự đấu thầu.
Kinh tế - đầu tư - dự án

11 đơn vị tham dự đấu thầu vàng miếng sáng nay

Tuyết Nhung 23/04/2024 14:36

Trước đó, Ngân hàng Nhà nước thông báo có đến 15 tổ chức tín dụng và doanh nghiệp đủ điều kiện tham gia đấu thầu vàng nhưng đến sáng nay (23.4), chỉ có 11 đơn vị tham dự đấu thầu.

Sáng nay (23.4), Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đã tổ chức phiên đấu thầu vàng miếng SJC tại Cục Quản lý dự trữ ngoại hối Nhà nước với sự tham dự của 7 ngân hàng cùng 4 doanh nghiệp.

Trong phiên đấu thầu, giá tham chiếu để tính giá trị đặt cọc được hạ xuống còn 80,7 triệu đồng/lượng, thấp hơn mức giá tham chiếu dự kiến áp dụng cho phiên đấu thầu vàng ngày 22.4 là 1,1 triệu đồng/lượng. Trước đó, giá tham chiếu để tính giá trị đặt cọc là 81,8 triệu đồng/lượng.

Tổng khối lượng vàng miếng đưa ra đấu thầu lần này là 16.800 lượng, trong đó khối lượng vàng miếng của mỗi lô giao dịch là 100 lượng/lô. Đây là loại vàng miếng SJC được NHNN tổ chức sản xuất. Động thái này được xem là giải pháp quyết liệt của NHNN nhằm tăng cung nguồn cung vàng miếng ra thị trường.

NHNN lưu ý, trường hợp không mua được vàng từ thị trường quốc tế do đối tác không đủ cung vàng theo nhu cầu của NHNN, NHNN quyết định hủy kết quả thầu.

Như vậy, đây là phiên đấu thầu vàng miếng đầu tiên diễn ra sau 11 năm. Vào tháng 3.2013, NHNN đã thực hiện 76 phiên đấu thầu vàng miếng để ổn định nguồn cung cho thị trường vàng.

Hiện giá vàng trong nước và thế giới đều lao dốc, vàng SJC chỉ còn 79,8 triệu đồng/lượng ở chiều mua vào và 82,3 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.

Bài liên quan
Giá vàng 'quay xe' giảm hơn 2 triệu đồng
Giá vàng trong nước chiều nay 13.4 tiếp tục giảm. Như vậy, hôm nay mặt hàng kim loại quý này đã giảm đến 2,2 triệu đồng/lượng so với hôm trước.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
AI chống gian lận trong thương mại điện tử thế nào?
18 phút trước Khoa học - công nghệ
Trong bối cảnh bảo mật thông tin đe dọa trực tiếp đến quyền lợi của người dùng, trí tuệ nhân tạo (AI) nổi lên như một giải pháp đầy tiềm năng, góp phần bảo vệ người tiêu dùng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
11 đơn vị tham dự đấu thầu vàng miếng sáng nay