Sáng 9.5, theo thông tin từ Bệnh viện K, trong số hơn 4.000 mẫu xét nghiệm đã có 2.400 mẫu âm tính với vi rút SARS-CoV-2.

2.400 mẫu xét nghiệm tại Bệnh viện K âm tính với SARS-CoV-2

P.V | 09/05/2021, 07:20

Sáng 9.5, theo thông tin từ Bệnh viện K, trong số hơn 4.000 mẫu xét nghiệm đã có 2.400 mẫu âm tính với vi rút SARS-CoV-2.

benh-vienk.jpg
Bệnh viện K (cơ sở Tân Triều) ghi nhận 11 ca bệnh dương tính với SARS-CoV-2

Ngày 7.5, Bệnh viện K (cơ sở Tân Triều) tại huyện Thanh Trì, Hà Nội đã ghi nhận 11 trường hợp mắc COVID-19. Sau khi tiến hành phong tỏa, cách ly phòng chống dịch, Bệnh viện K quyết tâm thần tốc lấy mẫu xét nghiệm toàn bộ hơn 4.000 bệnh nhân, người nhà người bệnh, cán bộ nhân viên y tế tại các cơ sở của bệnh viện. Đồng thời lên phương án sẵn sàng điều trị, chăm sóc, đảm bảo đời sống của hơn 4.000 người cách ly tại bệnh viện trong 24 giờ kể từ khi phong tỏa, cách ly.

Đến rạng sáng 9.5, trong số hơn 4.000 mẫu xét nghiệm bằng phương pháp PCR đã có 2.400 mẫu âm tính với vi rút SARS-CoV-2. Số mẫu còn lại đang được tích cực xét nghiệm để sớm có kết quả.

Công tác truy vết, khoanh vùng dập dịch vẫn được triển khai quyết liệt, khẩn trương để đảm bảo an toàn, tránh lây nhiễm chéo tại bệnh viện. Bệnh viện cũng đã tổ chức giãn cách tối đa, di chuyển người nhà, người bệnh nhẹ tới các đơn vị cách ly; đảm bảo việc điều trị cho bệnh nhân...

xet-nghiem.jpg
Nỗ lực thần tốc xét nghiệm các mẫu bệnh phẩm sàng lọc COVID-19 tại Bệnh viện K

Trước đó, sáng 7.5, Bệnh viện K đã có quyết định về việc tạm thời cách ly các đơn vị phục vụ công tác chống dịch COVID-19 tại bệnh viện. Theo đó, tạm thời cách ly các đơn vị gồm nhân viên y tế, người lao động, bệnh nhân và người nhà người bệnh tại ba cơ sở Bệnh viện K để phục vụ cho công tác chống dịch. Thời gian cách ly từ 5 giờ 30 phút sáng 7.5. Bệnh viện yêu cầu các đơn vị liên quan có trách nhiệm bố trí đầy đủ cơ sở vật chất, đồ dùng cá nhân, sinh hoạt cho những người cách ly.

Ngay sau đó, Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Chu Ngọc Anh và GS.TS Trần Văn Thuấn, Thứ trưởng Bộ Y tế cùng PGS.TS Lương Ngọc Khuê - Cục trưởng Cục Quản lý khám chữa bệnh, ThS Nguyễn Trọng Khoa - Phó cục trưởng Cục Quản lý khám chữa bệnh... đã đến kiểm tra, đưa ra phương án chỉ đạo công tác khoanh vùng dập dịch nhanh chóng, hiệu quả nhất.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghệ thông tin là ngành luôn ‘khát nhân lực’
3 giờ trước Khoa học - công nghệ
Ngày 28.3, Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC) cùng Trung tâm Hỗ trợ và tư vấn chuyển đổi số TP.HCM (DXCenter) đã tổ chức hội thảo chia sẻ về xu hướng ngành công nghệ thông tin và cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
2.400 mẫu xét nghiệm tại Bệnh viện K âm tính với SARS-CoV-2